เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สตรอเบอร์รี่เป็นหนึ่งในผลไม้ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีรูปทรงคล้ายรูปหัวใจ มีกลิ่นหอม ลักษณะสีแดงสด เนื้อฉ่ำและรสชาติหวานอมเปรี้ยว สตรอเบอร์รี่ยังเป็นผลไม้ชนิดเดียวในโลกที่มีเมล็ดอยู่ภายนอก มีสายพันธุ์อยุ่ประมาณกว่า 600 สายพันธุ์ ทั้งยังสามารถนำไปเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหารได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สลัด น้ำผลไม้ พาย ไอศครีมสมูทตี้ และช็อคโกแลต

สตรอเบอร์รี่นั้นอุดมไปด้วยไปด้วยวิตามิน C และ K แคลเซียมแมกนีเซียม กรดโฟลิก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โฟเลตและเส้นใยอาหาร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสารอาหารและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และสตรอเบอร์รี่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและกรดซาลิไซลิที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบแและใช้ประโยชน์ในด้านความงาม และนี่คือ 10 คุณประโยชน์ของสตรอเบอร์รี่

1. ลดริ้วรอยก่อนวัย
วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในสตรอเบอร์รี่จะช่วยชะลอความแก่ พวกมันจะช่วยป้องกันความเสียหายต่อผิวและร่างกายที่เกิดจากอนุมูลอิสระที่สามารถก่อให้เกิดริ้วรอย นอกจากการรับประทานแล้ว คุณสามารถใช้สตรอเบอร์รี่มาร์คหน้าเพื่อริ้วรอยได้อีกด้วย

2. ปรับปรุงผิว
สตรอเบอร์รี่สามารถช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำดูสดใสและมีสุขภาพดีขึ้น กรดในสตรอเบอร์ที่ช่วยลดจุดด่างดำและรอยแผลเป็นให้ดูจางลง และสารต้านอนุมูลอิสระในสตรอเบอร์รี่ยังมีช่วยในการปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต (UV)

3. ช่วยให้ริมฝีปากดูสดใส
ในสตรอเบอร์รี่มีแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญที่สามารถช่วยรักษาริมฝีปากคล้ำ และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งจะทำให้ริมฝีปากของคุณมีชีวิตชีวาและอวบอิ่มขึ้นขึ้น

4. รักษาสิว
สตรอเบอร์รี่เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับแก้ปัญหาสิว กรดธรรมชาติของสตรอเบอร์รี่จะช่วยขจัดความมันส่วนเกินซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว นอกจากนี้พวกเขามีเส้นใยที่ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย

5. ขัดผิว
วิตามินซีและกรดซาลิไซลิในสตรอเบอร์รี่สามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกออกจากผิว เพียงแค่บดสตรอเบอร์รี่สุก 1 กำมือ ผสมกับน้ำตาลและน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาแต่ละนวดเบาๆ บนร่างกาย 15 นาทีก่อนที่จะอาบน้ำ เพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณก็จะมีผิวดูสดใสสุขภาพดี

6. ช่วยให้ฟันขาว
สตรอเบอร์รี่เป็นวิธีธรรมชาติที่จะช่วยให้ฟันของคุณดูขาวขึ้น วิตามินซีในสตรอเบอร์รี่จะช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดสีเหลือง และยังมีกรดมาลิกที่ช่วยให้ฟันดูขาวสว่างเหมือนไข่มุก บดสตรอเบอร์รี่ 1-2 ลูก ถูบนฟันของคุณไม่กี่นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้วันละสองครั้ง เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ฟันของคุณจะดูขาวขึ้น

7. แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย
สตรอเบอร์รี่มีคุณสมบัติเป็นยาสมานแผลที่ช่วยรักษาผิวหย่อนคล้อย นอกจากนี้พวกมันยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มการผลิตเส้นใยคอลลาเจน ซึ่งจะช่วยให้ผิวเรียบเนียนและป้องกันไม่ให้ผิวย่อนคล้อย

8. ลดฟ้าและกระ
วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระในสตรอเบอร์รี่สามารถช่วยให้ฝ้าและกระจางหายไป

9. ลดรอยบวมใต้ตา
สตรอเบอร์รี่มีสารธรรมชาติที่ทำงานเป็นสารต้านการอักเสบที่จะช่วยกำจัดอาการบวมใต้ตา แช่สตรอเบอร์รี่ขนาดใหญ่ในตู้เย็นเป็นเวลา 20-30 นาที หั่นให้เป็นชิ้นหนาๆ นอนลงและวางแผ่นสตรอเบอร์รี่ไว้บนตาของคุณประมาณ 10 ถึง 15 นาที จะช่วยให้ตาคุณดูสุขภาพดีขึ้นได้

10. เล็บมีสุขภาพดี
สตรอเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยไบโอตินที่ช่วยเสริมสร้างเล็บแข็งแรง ไบโอตินจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเล็บโดยการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของเคราติน หากคุณมีเล็บอ่อนแอมาก ให้ทานสตรอเบอร์รี่สุก 1 กำมือเป็นอาหารว่างทุกวัน สามารถช่วยให้เล็บดูแข็งแรงขึ้นได้