เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ก่อนจะหอบครอบครัวไปเที่ยวท่องล่องเล่นน้ำเนื่องในเทศกาลสงกรานต์นี้ เราขอนำเสนอกิจกรรมน่ารักๆ กระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วยการจัดบ้านเปิดดวงฮวงจุ้ย รับสิริมงคลวันปีใหม่ไทย อ้าแขนต้อนรับสิ่งดีๆ ด้วยการเก็บกวาดบ้านให้สะอาดเรียบร้อย…
จะว่าไปแล้วกิจกรรมการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ช่วงก่อนวันสงกรานต์นั้นก็เป็นประเพณีที่สืบทอดต่อๆ กันมา ทั้งนี้ทั้งนั้นนอกจากการเก็บกวาดบ้านจะทำให้บ้านสะอาดตาขึ้นแล้วยังมีผลต่อฮวงจุ้ยของบ้านด้วยนะคะการทำความสะอาดบ้านเรือน ในทางฮวงจุ้ยนั้นสัมพันธ์กับส่วนต่างๆ ของบ้านเริ่มตั้งแต่
ทางเข้าหน้าบ้านเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภ เพราะทางฮวงจุ้ยมองว่าพลังงานมาจากนอกบ้าน พลังงานในที่นี้ก็หมายถึงลม ถ้าลมเข้ามาได้ดี ถ่ายเทสะดวกก็จะทำให้อากาศเข้ามาสะสมอยู่ในบ้าน คนในบ้านก็หายใจรับอากาศหรือพลังที่ดีเข้าไปในหัวสมอง เวลาคิดงานการก็จะคิดได้ดี จึงเป็นที่มาของคำว่า ดวงดีและชะตาชีวิตดี
ห้องนอนใช้สำหรับนอนหลับพักผ่อนเพื่อซ่อมแซมสุขภาพ ถ้าห้องนอนสกปรกแทนที่จะได้ซ่อมสุขภาพก็กลายเป็นซ่อมไม่สมบูรณ์ เวลาหายใจเราก็จะรับเอาความสกปรกเข้าไปในร่างกาย ในทางฮวงจุ้ยบอกว่าตู้ต่างๆ ควรมีประตูปิด อย่าให้มีไม้หรือราวเหล็กโผล่ออกมาเป็นซี่ๆ เพราะเหมือนมีดฟันแทง แต่ความจริงแล้วการที่ตู้ไม่มีฝาปิดเวลาวางของต่าง ๆ ขี้ฝุ่นจะจับได้ง่าย เวลาแอร์หรือพัดลมพัดผ่านขี้ฝุ่นก็จะออกมาด้วยทำให้เกิดการเคลื่อนตัวของอากาศ นำเชื้อโรคมาใส่ตัวเราทำให้เราเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่น หอบหืด ภูมิแพ้ วัณโรค มะเร็ง เนื้องอก
ห้องครัวเพราะอาหารทุกมื้อปรุงจากห้องครัว ฮวงจุ้ยจึงให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดของห้องครัวมาก เพราะสัมพันธ์กับกระเพาะอาหารของเรา ถ้าครัวสกปรกคนในบ้านจะเป็นโรคกระเพาะและระบบย่อยมีปัญหา โดยเฉพาะซิงค์ล้างจานกับเตาไฟสำคัญมาก ถ้าท่อน้ำอุดตันคนในบ้านจะท้องอืดท้องเฟ้อง่าย ส่วนเตาไฟเปรียบเสมือนระบบย่อย ถ้าเตาไฟสกปรกในท้องจะมีเชื้อแบคทีเรียตกค้างทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร
ห้องน้ำก็สำคัญเพราะเกี่ยวกับระบบขับถ่าย ถ้าห้องน้ำในบ้านตันบ่อยหรือส้วมเต็ม มีกลิ่นเหม็น เราจะมีปัญหาระบบกระเพาะปัสสาวะอักเสบง่าย ดังนั้นควรทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาด ระบายอากาศให้ดี ห้องน้ำที่ดีไม่ควรอยู่กลางบ้าน เพราะไม่มีหน้าต่างให้แสงเข้ามาฆ่าเชื้อโรค ทำให้ห้องน้ำสกปรก แต่แก้ไขได้ด้วยการเปิดประตูทิ้งไว้หรือติดพัดลมระบายอากาศ
เวลาบ้านสกปรกพลังงานของพวกนั้นก็จะมารบกวนสภาพจิต ทำให้คนในบ้านมีความคิดยุ่งเหยิงอารมณ์ไม่นิ่ง สับสนขุ่นข้องหมองใจง่าย เพราะฉะนั้นการทำความสะอาดบ้านไม่เพียงแต่ทำให้บ้านดูดีสะอาดตาขึ้นเท่านั้น แต่แก่นแท้ของฮวงจุ้ยเรื่องของการจัดบ้านยังส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของคนในบ้านด้วย…ก่อนไปเที่ยวนี้อย่าลืมทำความสะอาดบ้านรับสิริมงคลปีใหม่ไทยกันนะคะ