เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

สมัยนี้เสื้อผ้ามักโชว์ตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย โดยเฉพาะเสื้อแขนกุดที่มีไว้โชว์วงแขนขาวๆ แต่สำหรับสาววงแขนดำอย่าพึ่งนอยด์ไป เพราะเรามีเคล็ดลับบอกลารักแร้ดำมาฝาก รับรองทำตามแบบนี้วงแขนขาวๆ จะกลับคืนมาแน่นอน

สิ่งที่ควรทำ

1.หมั่นดูแลรักษาสุขอนามัยให้ดี

ช่วงนี้หน้าร้อนแล้วด้วยเหงื่อจึงออกได้ง่าย หากคุณไปออกกำลังกายหรือทำงานหนักจนทำให้เหงื่อไหลไคลย้อย ทางที่ดีอย่าเก็บไว้นาน กลับถึงบ้านเมื่อไรอาบน้ำทำความสะอาดให้ไวที่สุด รักแร้จะได้ไม่หมักหมม ดำแถมมีกลิ่นให้รำคาญใจ

2.ผลัดเซลผิวใต้รักแร้

เซลผิวใต้รักแร้ก็สามารถเสื่อมสภาพได้เหมือนเซลล์ผิวตรงอื่นเช่นกัน ซึ่งเราสามารถขัดออกได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ น้ำตาล เกลือป่น น้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอกมาผสมกัน ขัดเบาๆ ที่บริเวณรักแร้ ทิ้งไว้ 10 นาทีจึงล้างออก แค่นี้ผิวขาวๆ ใต้วงแขนก็เผยออกมาแล้ว

3.ใช้มะนาวถูใต้วงแขน

เพียงนำมะนาวผ่าซีกมาถูใต้วงแขนเบาๆ แล้วนวดๆ ทิ้งไว้ 15 นาที กรดซิตริกในมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและลดริ้วรอยจุดด่างดำได้อย่างดี

4.ขัดผิวด้วยโยเกิร์ต + ข้าวโอ๊ต

นำโยเกิร์ตมาผสมกับข้าวโอ๊ตนิดหน่อยแล้วทาไปที่รักแร้ ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก วิธีนี้จะช่วยให้ผิวใต้รักแร้ชุ่มชื้นและยังขัดผิวได้อย่างล้ำลึก จึงช่วยเผยผิวใสน่าสัมผัส

 

สิ่งที่ไม่ควรทำ

1.ใช้มีดโกน

เชื่อเถอะว่าวิธีโกนขนรักแร้ด้วยมีดโกนสาวๆ ส่วนใหญ่ล้วนใช้มาแล้ว เพราะว่ามันง่าย แป๊บเดียวก็เสร็จ แต่ความจริงคือมันจะไปทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นหมองคล้ำและเข้มขึ้น หากใครใช้อยู่ก็ควรเลิกดีกว่า

2.ใช้สารระงับกลิ่นกาย

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกลายถูกผลิตขึ้นมาหลายรูปแบบมากและสาวๆ ก็นิยมใช้ด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะไปทำให้อุดตันรูขุมขนและไปทำลายกระบวนการขับเหงื่ออกมา สิ่งที่ได้จึงเป็นจุดหมองคล้ำ ดำ ยิ่งใช้สารเคมีรุนแรงด้วยยิ่งจบข่าว ส่วนวิธีแก้ให้ใช้สบู่ฟอกทำความสะอาดรักแร้ให้สะอาด แล้วเปลี่ยนมาใช้น้ำหอมแต้มตามจุดต่างๆ นิดหน่อย แค่นี้ก็โอเคแล้ว

3.ใช้ครีมกำจัดขน

ครีมกำจัดขนแบบนี้ใช้ง่ายและรวดเร็วมากๆ แต่ผลที่ตามมาคือผิวอาจอักเสบ ระคายเคือง แพ้ง่าย สุดท้ายก็ดำ ทีนี้จะแก้ไขก็ยากแล้ว ดังนั้นเลือกใช้วิธีโบราณอย่างการใช้แหนบถอนขนน่าจะดีที่สุด

หากสาวๆ คนไหนอยากใส่เสื้อแขนกุด แต่ไม่อยากเดินหรือนั่งหนีบแขนไปตลอดชีวิต ลองทำตามเคล็ด(ไม่)ลับแก้ปัญหารักแร้ดำด้านบนดู แล้วจะร้องว๊าว!กับผลที่เกิดขึ้น