เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถั่วเหลือง  สรรพคุณดูแลสุขภาพ ป้องกันสารพัดโรค มีสารไฟโตเอสโตรเจน กรดอะมิโน โอเมก้า

 

ถั่วเขียวสามารถลดน้ำตาลในเลือดได้ดีและยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยหากใครตั้งครรภ์อยู่ถั่วเขียวช่วยป้องกันภาวะเด็กทารกพิการแต่กำเนิดสำหรับผู้หญิงมีครรภ์ 

ถั่วดำ” ประโยชน์ของถั่วดำช่วยป้องกันโรค หลักๆ เลยก็คือ เนื่องจากถั่วดำเป็นพืชให้โปรตีนที่มีไฟเบอร์สูง ยังช่วยเรื่องอาการร้อนใน บวมน้ำ เหน็บชา ลดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ดีต่อฮอร์โมนเพศหญิง

“ถั่วแดง” ถั่วแดงมีคาร์โบไฮเดรต จึงเป็นอาหารที่ให้พลังงาน รับประทานได้อิ่มเร็ว มีธาตุเหล็ก จึงเหมาะที่จะรับประทานเพื่อบำรุงเลือด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่อ่อนเพลีย มีแคลเซียมสูงที่สำคัญมีวิตามินหลายชนิด ทั้งเอ บี และซี จึงมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ

ถั่วลันเตา” สามารถบำบัดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นตะคริวเหน็บชา บำรุงตับ แก้ปัสสาวะขัด สามารถบำรุงสายตาและผิวพรรณ เนื่องจากมีเบต้าแคโรทีนสูงช่วยเรื่องบำรุงไขมัน ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

ถั่วพิสตาชิโอ” ช่วยลดคลอเรสเตอรอลได้ดี จนองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาแนะนำให้รับประทานถั่ววันละ 1 กำมือ จึงมีผลในการช่วยลดคอเลสเตอรอลส่วนเกินในร่างกายได้ดี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ถั่วพิสตาชิโอ

ถั่วลิสง ซึ่งมีส่วนช่วยในการควบคุมความจำ ดังนั้น การกินถั่วลิสงจึงช่วยบำรุงสมอง และสายตาได้เป็นอย่างดี ป้องกันโรคมะเร็งได้ เพราะในถั่วลิสงมีเอนไซม์ทื่ชื่อว่าโปรติเอส ซึ่งสารตัวนี้จะช่วยต้านการเกิดมะเร็งได้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ถั่วลิสง

 “เม็ดมะม่วงหิมพานต์”  เม็ดมะม่วงหิมพานต์ช่วยได้คือ โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็งลำไส้ใหญ่ ประสาทจอตาเสื่อมตลอดจนเรื่องกระดูกให้แข็งแรง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เม็ดมะม่วงหิมพานต์