เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พริก” เป็นสมุนไพรที่คุ้นตากับคนไทยมานานมาก  ซึ่งพริกนั้นถูกนำมาใช้ประโยชน์ทั้งทางยาและนำมาปรุงเป็นอาหารไทยหลากหลายเมนู ซึ่งในปัจจุบันเริ่มมีสารสกัดจากพริกที่อ้างว่าสามารถลดน้ำหนักได้ กระชับสัดส่วน ลดพุงได้จากการกินสารสกัดจากพริก ทั้งหมดนี้คือเรื่องจริงหรือแค่คำโฆษณาหลอกลวงเท่านั้น

หลักจากที่ร่างกายได้กินพริก หรือกินสารสกัดจากพริกเข้าไปแล้ว ร่างกายจะได้รับกรด Ascorbic acid ทำให้ร่างกายสามารถนำไขมันไปเผาผลาญเป็นพลังงานได้ดีขึ้น หากเราควบคู่กับการควบคุมอาหาร เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานจากอาหารน้อยกว่าที่ต้องใช้ในแต่ละวัน โดยมีพริกเป็นตัวเสริมช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ในไม่ช้าเราก็จะสามารถลดความอ้วนได้อย่างเป็นธรรมชาติ พริกมีคุณสมบัติเด่นๆ ที่ออกฤทธิ์ในด้านการช่วยลดน้ำหนักก็คือ ทำให้ร่างกายสร้างกรดไขมันน้อยลง

การกินพริกมากๆ ในแต่ละวันนั้นจากมื้ออาหารนั้น ถึงแม้ว่าอาหารไทยแท้ๆ เกือบทุกชนิดต้องมีส่วนผสมของพริกลงไปไม่มากก็น้อย หากต้องการเห็นผลในการลดความอ้วน เราคงต้องกินพริกมากเป็นกิโลกรัมต่อวันกว่าจะได้สารสกัดจากพริกในปริมาณที่พอเหมาะ ดังนั้นหากเราต้องการลดความอ้วนด้วยพริกจริงๆ เราขอแนะนำว่าควรจะทานพริกในรูปแบบของสารสกัดจะดีกว่า

นอกจากนั้นหากเรากินพริกหรือสารสกัดจากพริกในปริมาณที่มากเกินไป อาจจะเกิดผลเสียทำให้ปวดท้อง หรือท้องเสียได้ และความเผ็ดที่จะมีผลต่อการลดความอ้วนต้องมี

ปริมาณความเผ็ดเยอะพอสมควร หากไม่เผ็ดจะไม่ช่วยลดความอ้วนเท่าไรนัก

แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่มีการระบุเป็นรายงานที่รับรองว่า เราต้องกินพริกหรือสารสกัดจากพริกในปริมาณเท่าไรต่อวันถึงจะมีผลต่อการลดความอ้วน แต่เมื่อเรากินพริกในระดับที่

พอเหมาะ กระเพาะอาหารและลำไส้จะดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น ทำให้เรารู้สึกอิ่มได้เร็วและนานขึ้น ทำให้ปัญหากินมาก กินจุกจิกแล้วอ้วน ลดลดน้อยลงในที่สุด ซึ่งถ้าวันไหนเรากินพริกมากเกินไปก็จะเกิดอาการปวดท้องหรือท้องเสีย ก็เป็นอาการเบื้องต้นว่าเรากินพริกมากเกินไปนั้นเอง

TV Pool OnlineTV Pool Online