เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! หลายคนคงพูดเหมือนๆกันว่า “สิว” ศัตรูตัวร้ายสำหรับคุณสาวๆ เป็นง่ายหายยาก เสียตังก็เยอะ พูดแล้วก็อยากจะร้องไห้ สำหรับคุณสาวๆคนไหนที่กำถูกสิวโจมตีใบหน้าอันงดงามของเราอยู่ ขอแนะนำวิธีง่ายๆที่เริ่มต้นจากตัวเองคือ การล้างหน้าให้ถูกวิธีค่ะ แหนะ!! อย่าคิดว่ามันช่วยไม่ได้นะคะ นี่คือวิธีรักษาขั้นแรกที่ดีที่สุด ไปดูกันเลยว่าต้องทำอะไรบ้าง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ขั้นตอนที่ 1 ล้างเครื่องสำอางเฉพาะจุด

ในขั้นตอนนี้เราจะลบเครื่องสำอางเฉพาะจุดอย่างตาและปาก ด้วยการใช้ Eye & Lip makeup remover มาหยดลงบนสำลีแผ่นให้ชุ่ม แล้วนำมาโปะไปที่เปลือกตาประมาณ 5 วินาที แล้วลูบลง หากยังมีอายไลเนอร์ตกค้างอยู่ ก็ให้ใช้คอตตอนบัดชุบแล้วเช็ดออกอีกครั้ง จากนั้นก็ให้เช็ดริมฝีปากด้วยสำลีที่ชุบ Eye & Lip makeup remover เพื่อไม่ให้สีลิปสติกตกค้างจนทำให้ริมฝีปากดำ

ขั้นตอนที่ 2 ชำระเครื่องสำอาง

สำหรับคนผิวแห้งที่เลือกใช้ออยล์ล้างหน้า น้ำนมสำหรับล้างหน้า ให้เทปั๊มผลิตภัณฑ์ออกมาจากขวด แล้วนำไปหมุนวนลงบนใบหน้าเบา ๆ แล้วล้างออก ส่วนคนที่มีผิวมันและผิวผสมที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางแบบวอเตอร์เบส ให้ใช้สำลีชุบผลิตภัณฑ์ออกมาให้ชุ่ม แล้วเช็ดลงบนใบหน้าตามรูป ถ้ายังไม่สะอาดก็ให้ทำซ้ำอีกรอบ

ขั้นตอนที่ 3 ทำความสะอาด

ขั้นตอนนี้ให้เราล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา โดยล้างตามแนวขน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นก็ซับหน้าให้แห้งด้วยกระดาษทิชชูหรือผ้าขนหนูสะอาด

ขั้นตอนที่ 4 กระชับรูขุมขน

ให้กระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็น หรือโทนเนอร์ จากนั้นก็ซับหน้าของคุณให้แห้ง แล้วตามด้วยการบำรุง