เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! ช่วงที่สาวๆหลายคนคงเป็นประจำเดือนนั้นต้องระวังเรื่องการเลือกทานอาหารเป็นพิเศษเพื่อบำรุงมดลูกให้มีสุขภาพดีแข็งแรง ช่วยขับสารพิษและทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ อาหารที่ผู้หญิงทุกคนควรทานเพื่อบำรุงมดลูกให้แข็งแรง คืออโวคาโดผลมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เนื้อเป็นสีเหลืองเขียว ลักษณะเป็นครีม อุดมด้วยสารอาหารมากมายทั้งวิตามินC,E,D และกรดไขมันโอเมกา 3 ซึ่งช่วยในเรื่องผิวพรรณ บำรุงเล็บและฟัน รวมทั้งบำรุงผมเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้อีกด้วย มีการวิจัยพบว่า ผู้หญิงที่ทานอโวคาโด 1 ลูกในทุกอาทิตย์ จะมีปริมาณฮอร์โมนที่สมดุลกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ทาน บางคนพบว่าอโวคาโดทานยาก มีรสชาติที่ไม่ถูกปาก วันนี้เรามีวิธีทานแบบง่ายๆและอร่อยมาฝากกัน!

อโวคาโดนมสด

1. หั่นอโวคาโดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ

2. ปั่นรวมกับนมสด อาจจะใส่ผลไม้ที่ชอบลงไปด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติ

เมนูอาหารง่าย ๆ

1. นำผลอโวคาโดเข้าตู้เย็นให้เย็นตัวสัก 2-3 ชั่วโมง เพื่อรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น แล้วหั่นลงในชาม

2. ใส่น้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชูบัลซามิกและพริกไทยเล็กน้อยผสมลงไปในชาม

3. ตักราดบนอโวคาโดเล็กน้อย จะช่วยดึงรสชาติของอโวคาโดได้เป็นอย่างดี

ระหว่างที่ผู้หญิงเสียเลือดประจำเดือนร่างกายจะสูญเสียโปรตีน, เหล็ก, โพแทสเซียม, แคลเซียม และแมกนีเซียม ฉะนั้นควรทดแทนด้วยการกินซุปถั่วแดงต้มสักชาม คุณสมบัติของถั่วแดงนั้นมีมากมายทั้งยังช่วยทดแทนเลือดที่เสียไปเหมาะแก่ผู้หญิงเป็นอย่างมาก

บรอกโคลี,แครอทเป็นพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินB6 ก่อนและหลังช่วงประจำเดือนผู้หญิงมักจะมีการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว หงุดหงิดง่าย การเสริมวิตามินB6ช่วยในเรื่องอารมณ์แปรปรวนนี้ได้มากเลย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงต่อมไร้ท่อในช่วงมีประจำเดือน ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ฟักทองที่อุดมไปด้วยสังกะสีสามารถลดการหลั่งน้ำมันของชั้นผิว ลดอาการอักเสบได้ดี