เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณแม่มือใหม่หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบดีว่าการทานอาหารแบบไหนถึงจะดีต่อลูกที่อยู่ในท้อง และผลไม้ชนิดไหนที่คุณแม่ทานได้แล้วส่งผลดีต่อลูกน้อยได้ อีกทั้งยังหาทานได้ง่ายเริ่มจากตัวนี้เลย

มะละกอสุก ลดปัญหาท้องผูก อุดมไปด้วยวิตามินซี สารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบีและแคลเซียม นอกจากจะช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดีแก้ปัญหาท้องผูกแล้ว ยังช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน บำรุงระบบประสาทและสายตา ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มะละกอสุก

 

มะม่วงสุก อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส เบต้าแคโรทีน ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันของคุณแม่รวมถึงยังช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันของทารกในครรภ์อีกด้วย รวมทั้งมีวิตามินซี ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายของแม่ท้องให้แข็งแรง ป้องกันโรคหวัด วิตามินบี 1, 2 ที่ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา และวิตามินเอ ซึ่งมีส่วนช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตาได้

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มะม่วงสุก

 

กล้วย จะอุดมไปด้วยสารสำคัญต่าง ๆ ได้แก่ วิตามินบี 1 บี 2 บี 3 บี 6 วิตามินเอ ธาตุเหล็ก รวมทั้งฟอสฟอรัส มีกากใยสูงช่วยในเรื่องการขับถ่ายและแก้ปัญหาท้องผูกที่มักเกิดในช่วงตั้งครรภ์ รวมทั้งมีกรดอะมิโน ที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายอารมณ์ แก้ไขภาวะซึมเศร้า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กล้วย

 

แอปเปิ้ล  ผลไม้ที่ดีสำหรับทุกคน แม่ท้องควรทานแอปเปิ้ลอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เพราะในแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยเกลือแร่และแร่ธาตุที่สำคัญจะช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แอปเปิ้ล