เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวัสดีค้าสาว!! รู้หรือไม่ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำ เกิดได้จากหลายสาเหตุ อาทิ แพ้ลิปสติก ชอบเลียปาก กรรมพันธุ์ รวมไปถึงการสูบบุหรี่ ทำให้สาว ๆ หลายคนหมดความมั่นใจลงไปเยอะ วันนี้จึงนำวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน อยากรู้ว่าต้องทำยังไง ตามมาดูกันเลยจ้าาาา

1. สครับปากด้วยสูตรธรรมชาติ

Image result for สครับปากด้วยสูตรธรรมชาติ
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำออกจากริมฝีปากของสาวๆ โดยแนะนำให้เป็นสครับสูตรธรรมชาติ อย่างเช่นใช้น้ตาลผสมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวขัดเบาๆ บริเวณริมฝีปากแล้วล้างออก ทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 2 -3 ครั้งพอนะคะ แล้วริมฝีปากของสาว ๆ ก็จะชมพูสุขภาพดีมากขึ้น บอกลาปากคล้ำเสียได้เลย

2. ทาลิปมันบำรุงริมฝีปาก

Image result for ทาลิปมันบำรุงริมฝีปาก
หลังขัดริมฝีปากหรือสครับริมฝีปาก ปากเราจะสูญเสียความชุ่มชื้นไปด้วย เราควรทาลิปมัน หรือลิปที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากหลังทำด้วยน้า หรือจะใช้เป็นลิปมาสก์ ทาไว้ค้างคืนก็ช่วยบำรุงริมฝีปาก ให้ชุ่มชื้น เปลี่ยนปากคล้ำเป็นปากชมพูได้เหมือนกันนะเธอ ลองดูได้เลยค่า

3. ดื่มน้ำ

Related image
อยากผิวสวยต้องไม่ลืมดื่มน้ำเด็ดขาด เอาแก้วน้ำเปล่ามาวางไว้ใกล้ตัว แล้วค่อย ๆ จิบดื่มไปทั้งวัน ดื่มแต่น้ำเปล่า นอกจากผิวจะช่วยขึ้นแล้วนะคะ ริมฝีปากยังชุ่มชื้น และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

4. หลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท


ในอาหารบางอย่างที่มีสาร Soralen (โซราเลน) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวดำได้เมื่อเจอแดด และเมื่อกินอาหารเหล่านี้เข้าไป จะมีสารนี้ตกค้างอยู่บนริมฝีปาก จึงเป็นส่วนที่ทำให้ปากดำได้นะคะ ยกตัวอย่างอาหารที่มีสารโซราเลนได้แก่ กระเทียม ขิง และผลไม้รสเปรี้ยวอย่างมะนาว สับปะรด มะขามเป็นต้น หากทานก็เลี่ยงแสงแดดกันด้วยนะคะ