เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Dr. Peter J. D’Adamo เขาใช้เวลาในการศึกษาเรื่องนี้มานานกว่า 30 ปี จนในที่สุดเขาก็ได้รับรางวัลแพทย์ธรรมชาติบำบัดยอดเยี่ยมจากอเมริกาในปี 1990 และได้เขียนหนังสือชื่อ “Eat Right for Your Type” ซึ่งเขาอธิบายไว้ว่า “เลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดต่างกัน แต่จะมี Antigen เป็นตัวกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายเดี๋ยวเราลองมาดูกันเลยว่ากรุ๊ปไหนควรทานอะไรกัน

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทานอาหารครบ 5 หมู่

 

กรุ๊ป A มังสวิรัติ ปัญหา มีกรดในกระเพาะต่ำ ทำให้ระบบย่อย และระบบภูมิคุ้มกันก็ไม่ดี มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและมะเร็งควรทาน ปลา เนื้อไก่ ไข่ ถั่วต่างๆ ข้าวกล้องหรือซีเรียล ผักสดและผักสุก โดยเฉพาะหอมหัวใหญ่และ บร็อคโคลีมีสารแอนติออกซิแดนท์สูง แครอท ฟักทอง ผักโขม และกระเทียม

 

กรุ๊ป B อ้วนง่าย ปัญหาไวรัสและภูมิคุ้มกันบกพร่อง ระบบประสาทไม่ค่อยดี มักปวดตามข้อ มีโอกาสเกิดโรคแผลในสมอง หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง ปลาน้ำลึก และปลาเนื้อขาว เช่น ปลาหิมะ ปลาจะละเม็ด นอกจากนี้มีข้าวโอ๊ตและข้าวกล้อง นม เนย ไข่ รวมทั้งผักใบเขียวทุกชนิดมีประโยชน์

 

กรุ๊ป O ไฮโปรตีน ข้อดีของกรุ๊ปนี้ คือ น้ำย่อยในระบบย่อยอาหารมีความเป็นกรดสูงจึงเหมาะกับอาหารประเภทเนื้อแดงหลายชนิด ปลาและอาหารทะเล

 

กรุ๊ป AB มังสวิรัติผสมคาร์โบฯ ผสมผสานระหว่างกรุ๊ป A และ B ดังนั้นสไตล์การกินอาหารจึงเป็นการผสมผสานกันด้วย โดยคนกรุ๊ปนี้มักมีปัญหาสุขภาพที่ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอและกรดในกระเพาะต่ำควรทานผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองและเต้าหู้ นม เนย ไข่ โยเกิร์ตไขมันต่ำ ข้าวโอ๊ต ข้าวไรย์ ผักสดกินได้แทบทุกชนิดช่วยป้องกันมะเร็งและโรคหัวใจ

 

พออ่านดูแล้วก็ควรทานอาหารให้ถูกนะจ๊ะ เพราะว่าลองแล้วคือมันดีจริงๆก็เลยมาแนะนำให้ลองทานกันดู…….

อ้างอิง : student.chula.ac.th