เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผัก-ผลไม้ในประเทศไทยที่เรารับประทานกันเพื่อนๆรู้ไหมคะว่ามีอะไรบ้างที่กินแล้วไม่อ้วน วันนี้เราเลยเอา7อาหารที่กินแล้วไม่อ้วนมาฝากเพื่อนๆสายไดเอทหรือเพื่อนๆทร่กำลังจะลดความอ้วนที่กำลังจะควบคุมอาหารกันค่ะ

1. เห็ด
เห็ด เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดอาหารสำหรับคนลดน้ำหนักอย่างมาก เพราะในเห็ดจะมีโปรตีนสูง ไม่มีไขมันให้กวนใจ ทั้งนี้ยังมีรสชาติอร่อย และยังมีสารพัดชนิดให้เลือกกินได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็นหูหนู เห็ดหลินจือ เห็นโคน เป็นต้น ซึ่งแต่ละชนิดนอกจากจะกินแล้วไม่อ้วน ยังดีต่อสุขภาพและช่วยรักษาโรคได้อีกด้วยน่ะค่ะ

2. ฟักทอง
ฟักทองเป็นพืชที่มีกากใยสูง มีแคลอรี และไขมันต่ำ กินแล้วสามารถทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้การลดน้ำหนักได้ผลดีขึ้นด้วยน่ะค่ะ ดังนั้นจึงเหมาะมาก ๆ ที่จะใช้เป็นอาหารลดความอ้วน ที่สำคัญยังหากินง่าย ราคาไม่แพง เพียงแค่เอามานึ่งให้สุกแล้วรับประทานก็ได้แล้ว หรือจะนำไปเป็นส่วนประกอบอาหารลดน้ำหนักอย่างอื่นก็จะช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้ดีขึ้นได้ด้วยน่ะค่ะ

3. สลัดผัก
สลัดผัก เรียกได้ว่าเป็นอาหารลดน้ำหนักชั้นดี เพราะมีไขมันต่ำ แถมยังมีกากใยอาหารสูงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี แต่ทั้งนี้สาว ๆ ที่ต้องการจะลดน้ำหนักควรจะรับประทานผักคู่กับน้ำสลัดใสเท่านั้นนะคะ แต่ถ้าใครอยากจะเพิ่มรสชาติให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น ก็สามารถเพิ่มทูน่าเข้าไปได้ค่ะ รับรองว่าอร่อยและไม่อ้วนแน่นอน

4. ถั่วงอก
สาว ๆ รู้ไหมคะว่าถั่วงอกนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดเสียอีก และยิ่งถ้ากำลังลดน้ำหนักอยู่ ยิ่งต้องกินเลยล่ะค่ะ เพราะถั่วงอกนั้นจะมีเส้นใยอาหารที่จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้เร็ว ดังนั้นยิ่งกินเยอะเท่าไรก็ยิ่งดี แต่ทั้งนี้ก็ควรล้างให้สะอาดและทำให้สุกเสียก่อนที่จะรับประทาน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเองค่ะ

5. ผักโขม
ถ้าหากสาว ๆ ต้องการรับประทานผักโขมเป็นอาหารลดน้ำหนัก คุณคิดถูกแล้วล่ะค่ะ เพราะว่าในผักโขมนั้นจะมีสารชะลอการย่อยของไขมันอยู่ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น และยังจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นด้วยน่ะค่ะ แถมกินแล้วยังจะทำให้ร่างกายแข็งแรง เรียกได้ว่ามีดีมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

6. พริก
พริกที่มีรสชาติเผ็ดร้อน สาว ๆ รู้หรือเปล่าคะว่าความเผ็ดร้อนของพริกนี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะความเผ็ดจะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้นเวลารับประทานอาหารจึงควรเติมพริกเข้าไปสักหน่อย เพื่อรสชาติอาหารที่ดี และยังไม่ทำให้อ้วนด้วยน่ะค่ะ

7. ช็อกโกแลต
อ๊ะ ๆ อ่านไม่ผิดหรอกคะสาว ๆ ช็อกโกแลตศัตรูตัวร้ายของความอ้วนนี่แหละที่จะช่วยลดน้ำหนักให้กับคุณได้ แต่ทั้งนี้จะต้องเป็น “ดาร์กช็อกโกแลต” เท่านั้นนะคะ เพราะดาร์กช็อกโกแลตกินแล้วจะช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญน้ำตาลได้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดีอีกตัวหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรรับประทานเยอะเกินไป และขอย้ำว่าจะต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลตเท่านั้นนะคะสาว ๆ