เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! สาวๆเคยเป็นไหมคะสาวๆบางครั้งตื่นนอนมาหน้าบวมตัวบวมสุดๆไปเลย หรือไม่ก็บางวันใส่เสื้อตัวนี้ได้ ผ่านไปไม่กี่วันดันใส่ไม่ได้ซะงั้น! ทั้งๆที่น้ำหนักไม่ได้ขึ้นเลยสักนิด นั้นก็เป็นเพราะผลสืบเนื่องมากจากการใช้ชีวิต ในแต่ละวันของเรานั้นเองค่ะที่สามารถทำให้เกิดอาการตัวบวมได้ อาจจะไม่ได้อ้วนขึ้นมาทันที แต่จะค่อยๆบวมขึ้นนั้นเอง เลยได้นำ 6 เคล็ดลับ ‘ลดอาการตัวบวม’ ให้หุ่นกลับมาสวยเป๊ะ ตัวเพรียวบางเหมือนนางแบบอีกครั้ง ได้แบบง่ายๆ ไปดูกันเลย !!!

1. ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

สิ่งทำคัญที่สุด ที่ทำให้ตัวบวม นั่นก็คืออาหารการกินที่เรากินเข้าไปนั่นเองค่ะ ซึ่งถ้าเรารับประทานแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ กินแต่ของมัน ของทอด ของเค็ม อาหารรสจัดเยอะเกินไป นอกจากจะทำให้ตัวบวมแล้ว ยังทำให้เกิดโรคอ้วนตามมาได้ด้วยนะคะ

2. ดื่มน้ำให้คบวันละ 8 แก้ว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดื่มน้ำให้คบวันละ 8 แก้ว

การดื่มน้ำมากไป หรือ น้อยไป ไม่ส่งผลดีต่อร่างกายทั้งนั้น สาวๆควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วนะคะ เพื่อผิวพรรณที่สวยงามของเรา นอกจากนั้น ถ้าเราดื่มน้ำน้อยจนเกินไป จะทำให้เลือดข้นมากขึ้น ของเหลวในร่างกายไหลเวียนไม่สะดวก นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดอาการท้องผูกอีกด้วยค่ะ

3. อย่าปล่อยให้ท้องผูก

ปัญหาท้องผูกเกิดจากของเสียที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย ไม่ได้ขับถ่ายออกมา นอกจากทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา ยังส่งผลเสียต่อผิวพรรณ และเกิดอาการตัวบวมขึ้นได้ โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องเพราะเนื่องจากมีแก๊สในกระเพาะเยอะจนเกินไป ดังนั้นเราควรใส่ใจสุขภาพ ขับถ่ายให้เป็นเวลานะคะ

4. เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายลดบวมได้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

การแต่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยพรางหุ่นของสาวๆให้ดูไม่บวมได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้ม ไม่ใส่เสื้อผ้าที่คับแน่น หรือหลวมใหญ่จนเกินไป ควรใส่ให้พอดีตัวจะดูดีกว่าค่ะ นอกจากนั้นลายเสื้อผ้า หรือ เครื่องประดับ ก็มีส่วนช่วยลอกตาให้ขนาดตัวดูเล็กลงได้อีกเช่นกันค่ะ สาวตัวบวมไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่มีลายเยอะ เน้นสีเรียบๆ ลายน้อยๆ จะดีกว่าค่ะ

5. การนั่งและยืนก็มีส่วนสำคัญ

การนั่งหรือการยืนอยู่ท่าเดิมนานๆ นอกจากจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังทำให้ตัวบวมได้อีกด้วยนะคะ เพราะการนั่งอยู่กับที่นานๆไม่ขยับเขยื้อนก็ทำให้ไขมันไปกองกันอยู่บริเวณสะโพก และ ต้นขา จะสังเกตได้จากพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานนานๆ มักเจอปัญหานี้กันเยอะ ดังนั้นควรเปลี่ยนอิริยาบถอยู่เรื่อยๆค่ะ

6. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อร่างอย่างมากอยู่แล้ว ทั้งช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ระบบต่างๆในร่างกาย็พลอยดีตามไปด้วย นอกจากนั้นการออกกำลังกายวันละนิดก็สามารถช่วยกระชับร่างกาย ทั้งต้นแขน ต้นขา ให้ดูไม่บวม ไม่ย้วยได้ค่ะ

เพียงแค่ 6 เคล็ดลับง่ายๆแค่นี้ ถ้าทำเป็นประจำทุกวัน ให้ติดเป็นนิสัย สาวๆก็สามารถ ลดอาการตัวบวม ได้อย่างแน่นอน!! หุ่นดีแถมยังสุขภาพดีอีกด้วยนะคะ ลองทำตามกันดูนะค่ะ