เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฮัลโลล !! มีใครบ้างที่ผมมันง่าย ยกมือขึ้น ต้องคอยสระผมอยู่ทุกวัน ถ้าไม่สระรับรองว่าผ่านไปสักพักผมก็มันเยิ้ม ดูเปียกๆเป็นก้อนๆ แต่ถ้าใครกำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่าวันนี้ได้รวบรวมวิธีการที่สามารถช่วยกำจัดความมันบนเส้นผมได้แบบง่ายดายมาฝากสาวๆกันแล้ว!5 วิธีแก้ผมมันแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผมของเราดูดี ดูพลิ้วสวยงามตลอดทั้งวัน ไม่เปียก หรือ มันเยิ้ม จะมีอะไรบ้างนั้น อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะทุกคน อย่ารอช้าไปดูกันเลยยยย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผมมัน

1. ใช้แชมพูสูตรลดความมัน

ใครที่รู้ตัวว่าผมมันง่าย ต้องเลือแชมพูให้ถูกกับสภาพเส้นผมด้วยนะคะ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแชมพูหลายตัวในท้องตลาดเลย ที่เป็นสูตรควบคุมความมัน ให้ความรู้สึกสดชื่นต่อหนังศีรษะ ไม่ทำให้เส้นผมมันเยิ้มระหว่างวัน

2. สระผมทุกวันไม่ได้ดีเสมอไป

การสระผมทุกวันจะทำให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการปรับสมดุลของหนังศีรษะไม่ให้แห้งจนเกินไป ดังนั้นถ้าคนที่ผมมันง่าย ควรเว้นการสระผมทุกวันนะคะ ประมาณวันเว้นค่อยสระผมกำลังดีเลยค่ะ

3. ใช้ครีมนวดผม เฉพาะปลายผม

ครีมนวดผมจะช่วยทำให้ผมนุ่มสวย ไม่แห้งกรอบ แต่ถ้าเป็นคนที่ผมมันง่าย ควรเลี่ยงการใช้ครีมนวดทั้งหนังศีรษะนะคะ เปลี่ยนมาให้แค่ปลายผม เพื่อไม่ให้ผมแห้งเสียก็เพียงพอแล้วแหละค่าาา

4. เลี่ยงการใช้น้ำมันบำรุงผม

แน่นอนว่ากาใช้น้ำมันบำรุงผม ยิ่งไปเพิ่มให้เส้นผมมันง่ายมายิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าอยากบำรุงเส้นผม ควรเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผมแบบน้ำ หรือ แบบเจลอ่อนๆ จะดีกว่านะคะ ผมสวยไม่เสียได้เหมือนกันแน่นอน

5. ใช้ดรายแชมพู

แต่ถ้าระหว่างวัน หรือ วันไหนที่รู้สึกว่าผมมันมากจริงๆ แนะนำให้ใช้ดรายแชมพูเลยค่ะ ฉีดทีเดียวรับรองเลยว่าเส้นผมหายมันได้อย่างแน่นอน แถมมีกลิ่นหอมๆ ให้เลือกอีกหลากหลายกลิ่นด้วยนะคะ

วิธีแก้ผมมันทั้ง 5 วิธีนั้นทำได้แบบง่ายมากๆเลยใช่ไหมล่ะแค่เพียงเพื่อนๆลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผม และ บำรุงผมดู เท่านี้ก็สามารถช่วยให้เส้นผม และ หนัศีรษะไร้ความมันได้แล้วแหละค่าาา