เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้าา !! เรื่องการเตรียมงานแต่ง บอกได้เลยว่าเป็นงานสุดหิน ที่ไม่ใช่แค่มีเงินก็สามารถ ทำให้มันผ่านพ้นไปได้ง่ายๆ ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่ต้องการเวลาเตรียมการล่วงหน้า ทั้งเรื่องการเลือกแบบชุดเจ้าสาว การเลือกทรงผม เชิญแขกที่มาร่วมงาน เลือกแบบการ์ดเชิญงานแต่ง ของชำร่วย และยังต้องเลือกเฟ้นหาสถานที่จัดงาน รวมถึงช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ช่างภาพ  แล้วก็ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ก็คือเรื่อง ความสวยความงาม ปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงทุกคน ที่ถึงแม้ว่าจะมีเงินทองมากแค่ไหน ก็ไม่อาจจะเสกความสวยได้ในเร็ววัน ถ้าไม่ได้รับการดูแลใส่ใจมาตั้งแต่ตั้น คนที่กำหนด วันแต่งงาน เอาไว้แล้ว ขอให้เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อความสวยสมบูรณ์แบบ ในพิธีแต่งงาน จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลยยย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เตรียมตัวก่อนเป็นเจ้าสาว                     

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 9-12 เดือน

– กำหนดค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ที่ต้องใช้เพื่อความสวยความงาม สำหรับงานแต่ง ทั้งเรื่องช่างแต่งหน้า ทำผม และอย่าลืมค่าใช้จ่ายการเข้าคอร์สเจ้าสาว ประเภทคอร์สนวดหน้า นวดตัว ขัดผิว ลดน้ำหนัก และการทำทรีตเม้นต์ด้วยล่ะ

– เริ่มหาแรงบันดาลใจสำหรับพิธีแต่งงานในฝัน เช่นการเปิดหนังสือหาแบบชุดแต่งงานที่ชอบ การคัดเลือกธีมงานแต่งที่อยากจะให้เป็น โดยการคั่นหน้าหนังสือ ที่เราชอบเอาไว้ จะได้เอาไว้ปรึกษาหารือกับเจ้าบ่าว หรือไม่ก็เอาไว้คุยกับ เวดดิ้งแพลนเนอร์ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

– เริ่มหาร้านแต่งหน้าทำผม พร้อมกับหาช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือถูกใจเรา พร้อมกับการตรวจสอบราคา ว่าอยู่ในขอบข่ายที่เราสามารถรับได้รึเปล่า

– ทำการตัดสินใจ ว่าเราจะไปแต่งหน้าทำผมที่ร้าน หรือว่าจะนัดให้ช่างทำผมมาทำให้ที่งานเลย

– ถ้าอยากจะเปลี่ยนทรงผม หรือว่าเปลี่ยนสีผมใหม่ ให้ลองใช้เวลาช่วงนี้ทำไปก่อนได้เลย ถ้าสวยก็ถือว่าดีไป แต่ถ้าไม่เวิร์ค อย่างน้อยก็มีเวลาแก้ไขทัน ก่อนจะถึงวันงาน

– ความสวยบนใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนั้น เราก็ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องฟันด้วย ลองไปหาหมอฟัน ให้ตรวจดูสุขภาพฟัน ให้ขาวสวยสมบูรณ์แบบดูสิ

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 6-9 เดือน

– ลองไปร้านแต่งหน้าทำผม ให้ที่ร้านลองทำผม และแต่งหน้าสำหรับงานจริงให้ดูก่อน จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดขึ้น ถ้าไม่พอใจ ก็ยังมีเวลาเปลี่ยนทัน

– ถ้ามั่นใจว่าตัวเองมีฝีมือพอ แล้วอยากจะแต่งหน้าทำผมเอง ก็ให้เริ่มลองแต่งหน้าทำผมสำหรับงานแต่งงานล่วงหน้าไว้เลย ลองเปลี่ยนสไตล์ไปเรื่อยๆ ด้วยสีสันที่หลากหลาย แล้วเปรียบเทียบดูว่าเราพอใจกับแบบไหนมากที่สุด วันงานจริงจะได้ไม่วุ่นวาย

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 4-6 เดือน

– เริ่มจองตัวช่างแต่งหน้า และช่างทำผม ว่าพร้อมที่จะมาทำสวยให้เราในวันงานได้รึเปล่า ไม่ใช่ว่าจองตัวซะดิบดี แต่ถึงวันจริงกลับต้องติดขัด เพราะคิวชนกับงานไหนซะก่อน

– ไปปรึกษาหมอผิวพรรณ ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวที่อยากจะดูสวยเปล่งปลั่ง สมบูรณ์แบบในงานแต่งหรือในขณะนี้มีปัญหาในเรื่องของผิว ที่อยากจะรักษาให้หายทันวันงานแต่งงาน ก็ให้รีบไปปรึกษาคุณหมอในช่วงนี้

– ลองเทสผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่ต้องใช้ในงานแต่งงาน ว่าคุณมีอาการแพ้หรือไม่ ถ้าวันจริง เกิดอาการแพ้ เป็นผื่นแดงคันขึ้นมา จะยุ่งไปกันใหญ่

– ปรึกษาช่างแต่งหน้า หรือผู้เชี่ยวชาญด้านคิ้ว ว่าจะต้องกันหรือต้องทำอะไรเพิ่มหรือไม่ การเตีรยมพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น เพราะถ้าเกิดต้องกันคิ้วในวันงาน แล้วเกิดไม่ชอบใจขึ้นมา จะรอให้มันขึ้นใหม่ก็คงไม่ทันการซะแล้ว

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 1 เดือน

– ทำการสำรวจร่างกายตัวเอง ว่าพร้อมสำหรับวันแต่งงานหรือยัง ทั้งเรื่องของเล็บมือ เท้า การตัดเล็บเส้นผม หรือขนต่างๆ ต้องคอยสอดส่องเรื่องต่างๆ เหล่านี้อยู่เสมอ

– ถ้าอยากฟันขาวสวยในวันงาน ก็ควรจะไปหาหมอฟันได้แล้วในตอนนี้

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 2 สัปดาห์

– ถ้าคุณกำลังย้อมผมอยู่ ก็ให้แน่ใจว่าโคนผมกับเส้นผมเป็นสีเดียวกัน ถ้าไม่ ก็ต้องย้อมเพิ่มซะตอนนี้เลย

– แจกแจงรายละเอียด และนัดวันเวลากับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ให้เข้าใจตรงกัน จะได้ไม่เกิดการผิดพลาด

– ขอเบอร์โทรศัพท์ ของช่างทำผม ช่างแต่งหน้า และร้านที่เข้ารับบริการ และอย่าลืมให้เบอร์โทรศัพท์ของเรา หรือคนที่อยู่ใกล้ชิดกับเรา เผื่อว่ามีอะไร ได้ได้ติดต่อสื่อสารกันได้ทันเวลา

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 1 สัปดาห์

– คอนเฟิร์มเวลา กับช่างแต่งหน้า ช่างทำผมอีกครั้ง

– ตรวจสอบว่าคิ้วได้รูปหรือยัง และทำการแวกซ์ในจุดที่ต้องการ

– เริ่มจัดเตรียมของที่จะเอาไปใช้ในงานแต่งงานให้เรียบร้อย

– ทำทรีตเม้นต์หน้าใส หรือการบำรุงผิวในครั้งสุดท้าย เพื่อความสวยสมบูรณ์แบบในคืนวันงาน

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว ก่อนถึงงานแต่งงาน 1-2 วัน

– เข้าร้านทำเล็บ ให้ตัดเล็บให้เรียบร้อย ถ้าไม่ได้เลือกแบบเล็บที่ยุ่งยากมาก ก็ควรจะทาเล็บให้เสร็จเลยภายในช่วงเวลานั้น แล้วก็ควรจะมีสียาทาเล็บนั้นๆ ติดตัวไปในวันงานด้วย เผื่อว่าเกิดการลอก หรือหลุดไป จะได้เติมได้ทันท่วงที

– สระผมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนวันงานแต่งงาน ผมที่สกปรกหน่อย คือผมที่จัดทรงง่ายและอยู่ทรงกว่าผมที่เพิ่งผ่านการสระใหม่ๆ
ปรึกษาช่างทำผม ว่าควรจะใช้ครีมบำรุงอะไรหรือไม่

– มาร์คหน้าในช่วงกลางคืน แต่ต้องให้แน่ใจด้วย ว่าไม่มีอาการแพ้มาร์คตัวนั้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เตรียมตัวก่อนเป็นเจ้าสาว

สิ่งที่ต้องเตรียมตัว เมื่อถึงวันงานแต่ง

– อาบน้ำก่อนถึงเวลาจริง 4-5 ชั่วโมง โดยใส่หมวกคลุมผมอาบน้ำเอาไว้ อย่าให้น้ำเข้าเด็ดขาด

– ทำผมให้เสร็จก่อนถึงเวลาจริง ประมาณ 3 ชั่วโมง

– แต่งหน้าให้เสร็จก่อนถึงงานจริงอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง

– อย่าลืมทาโลชั่นที่มือ และสังเกตยาทาเล็บบนนิ้วด้วย เพราะในวันงาน ทุกคนมักจะจ้องแหวนที่อยู่บนนิ้ว และแน่นอนว่าถ้ามือแห้ง เล็บลอก คงจะไม่เวิร์คแน่นอน

– ฉีดน้ำหอมก่อนออกจากห้องแต่งตัว ให้แน่ใจว่าความหอมจะแผ่กระจายไปทั่ว ยามที่คุณเดินเข้าไปในพิธี