เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! ถ้าคุณกำลังรู้สึกแปลก ๆ กับความสัมพันธ์ รู้สึกว่าความรู้สึกเหมือนมีอะไรสักอย่างมากั้นอยู่ รู้สึกค้างคาใจ ไม่ชัดเจน และถ้าคุณเริ่มถามตัวเองว่า “นี่ฉันกำลังไม่มีความสุขอยู่หรือเปล่า?”วันนี้เราจะมาช่วยแก้ไขปัญหาที่รบกวนจิตใจของคุณด้วยคำถาม 4 ข้อ ซึ่งขอบอกเลยว่าควรตอบคำถามให้สมบูรณ์และตรงไปตรงมามากที่สุด และรับรองว่าสิ่งต่าง ๆ จะชัดเจนขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ ไปดูกันเลยยย

1. เราคาดหวังมากไปหรือเปล่า?
ในบางครั้งที่เรารู้สึกว่าแฟนไม่มีเวลาให้ ไม่สนใจ ดูไม่จริงจังกับความสัมพันธ์ระยะยาวเอาซะเลย แน่นอนว่าความคิดเหล่านี้มันย่อมทำให้เราไม่มีความสุข ให้ลองถามตัวเองจริง ๆ จัง ๆ ดูค่ะ ว่าเราเองหรือเปล่าที่เป็นคนคาดหวังสิ่งต่าง ๆ ในตัวคนรักมากไป บางทีเค้าอาจจะงานยุ่ง แต่ก็พยายามหาเวลามาเจอเราแม้จะน้อยนิดก็ตาม ลองคิดดูดี ๆ นะคะว่าเรากดดันเค้ามากไปมั้ย ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องมีเค้าตลอดเวลาก็ได้ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ก็จะช่วยให้อะไร ๆ ดีขึ้นได้เหมือนกันนะ

2. เกิดความรู้สึกนี้มานานแค่ไหนแล้ว?
ระยะเวลาก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญนะคะ มันสามารถบ่งบอกได้ว่าเราอยู่กับความรู้สึกนี้มานานแค่ไหนแล้ว เพราะไม่ได้แปลว่าเมื่อเรารู้สึกไม่มีความสุขขึ้นมาปุ๊ป!  แล้วก็จะเป็นอย่างนั้นตลอดไปปัญหาเก่า ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นมันอาจจะแก้ไขแล้วและไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลย แต่ถ้าหากคุณเกิดมีปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกทุกอาทิตย์ล่ะก็ มันแปลว่าคุณรู้สึกไม่พอใจในความสัมพันธ์นี้อยู่เสมอเลยทีเดียว

3. ความสัมพันธ์ตอนนี้ทำให้นึกถึงอดีตอันเลวร้ายมั้ย?
ถ้าเราเคยเจอเหตุการณ์ฝังใจอะไรบางอย่าง มันก็ยากที่จะรักษาหายได้ในเวลาอันรวดเร็ว และยิ่งถ้าต้องมาเจอกับเหตุการเดิมแบบเดิมๆอย่างที่เคยเจอมาในอดีต แล้วคนรักปัจจุบันเป็นคนทำด้วยแล้วละก็ มันยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่เข้าไปอีก ดังนั้นเราต้องพยายามลืมเรื่องราวเก่า ๆ ให้ได้ ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอความร่วมมือจากเค้าด้วย ให้ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือยืนยันว่าจะรักเราตลอดไป แค่นี้ก็จะประคองรักที่มีไว้ได้แล้ว

4. เราบอกเรื่องราวที่ไม่สบายใจกับคนรักได้หรือเปล่า?
ถ้าวันนี้คุณเกิดเจอกับปัญหาอะไรสักอย่าง เราก็แค่อยากมีใครสักคนมาคอยให้กำลังใจ ช่วยคิดแก้ปัญหา  แต่ประเด็นอยู่ตรงที่ว่าคนรักของเราสามารถเป็นคนนั้นได้หรือเปล่า เค้าจะพร้อมรับฟังความเครียด ความกังวลใจในชีวิตของเรามั้ย หรือเค้าเลือกแต่จะร่วมสุขกับเราแค่เพียงอย่างเดียว แต่พอเราทุกข์ใจเค้ากลับปล่อยเราไว้เฉย ๆ ซึ่งถ้าเป็นอย่างหลังล่ะก็ ชีวิตคู่ต่อไปนี้ของเราก็คงไม่มีความสุขต่อไป