เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลิปสติก ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนลุคสาวๆ ให้ดูสวย มีบุคลิกที่ดีและมั่นใจมากขึ้น เวลามีแฟชั่นการแต่งหน้าออกมาใหม่ สาวๆ ก็คงไม่พลาดที่จะคอยอัปเดตข้อมูลให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา แต่ใครจะรู้กันว่า เราดันมาแพ้เจ้าลิปสติกที่เพิ่งไปถอยออกมาใหม่ซะได้ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีรักษาอาการแพ้ลิปสติกนี้ได้อย่างไร

ผู้ที่แพ้ลิปสติกจะมีอาการที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าจะแพ้มากน้อยแค่ไหน หากแพ้น้อย ก็จะมีอาการเพียงแค่ริมฝีปากแห้งและคันเท่านั้น ส่วนผู้ที่มีอาการแพ้มาก ริมฝีปากก็จะอักเสบ บวมและหายใจไม่ออก เมื่อสาวๆ รู้สึกว่าตัวเองมีอาการดังกล่าว ควรหยุดใช้ลิปสติกแท่งนั้นไปก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้มากขึ้น

 

1. หลีกเลี่ยงลิปสติกที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการแพ้ แล้วให้เปลี่ยนไปใช้ลิปสติกที่สีอ่อนลง เพราะสารเคมีจะน้อยกว่า ทำให้โอกาสในการแพ้น้อยลง

2. เมื่อรู้สึกว่าริมฝีปากแห้ง แตก เป็นขุย ห้ามแกะ ดึง หรือเลียริมฝีปากโดดเด็ดขาด เพราะจะทำให้ริมผีปากนั้นแห้งและอักเสบไปมากกว่าเดิม

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะน้ำจะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่ายกาย และริมฝีปากที่แห้งอีกด้วย

4. ทาวาสลีน เพื่อช่วยให้ริมฝีปากของเราชุ่มชื่น และถ้าหากสาวๆ คนนั้นดันแพ้วาสลีนอีก แนะนำว่าให้ทาลิปบาล์ม หรือลิปมันที่ไม่สีและกลิ่นเจือปนจะดีที่สุดนะจ๊ะ

5. ดูแลความสะอาด รวมถึงทายาเพื่อรักษาอาการแพ้ เช่น ไตรโนโลน ชนิดป้ายปาก เป็นต้น

วิธีง่ายๆ เพียงแค่ 5 วิธีนี้ ก็จะช่วยให้ริมฝีปากของสาวๆ กลับมาดูชุ่มชื่น สวยเหมือนเดิมแล้วล่ะค่ะ