เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. วัสดุต่อขนตามีกี่แบบ

วัสดุที่ใช้ต่อขนตามี 3 แบบ คือ ขนมิงค์ วัสดุสังเคราะห์แสง และไฟเบอร์ ซึ่งคนจะนิยมต่อแบบไฟเบอร์มากกว่า เพราะขนนุ่ม ใกล้เคียงกับขนตาจริง และทำความสะอาดง่าย

2. เตรียมตัวอย่างไร

อันดับแรกจะต้องเลือกร้านและอุปกรณ์ที่ดูสะอาด น่าเชื่อถือ ก่อนไปต่อขนตา แนะนำว่าไม่ควรแต่งหน้ามา แต่ถ้าหากอยากแต่ง ให้แต่งให้น้อยที่สุด และหลีกเสี่ยงการแต่งหน้าบริเวณดวงตา (ปัดมาสคาร่า กรีดอายไลเนอร์ ทาอายแชโดว์

ต่อขนตา

3. วิธีดูแลขนตา

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ขนตาที่ต่อมาให้ มันจะเด้งอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องดัดเพิ่ม เพราะจะทำให้ตัวกาวที่ติดกับขนตาจริงของเรา เปราะหักได้ง่าย ทั้งนี้ควรดูแลรักษาความสะอาดให้ดี ล้างหน้าในอุณหภูมิปกติ เช็ดเบาๆ หลีกเลี่ยงการใช้ออยล์เช็ดบริเวณดวงตา นอกจากนี้ต้องหมั่นแปรงขนตาให้เรียงตัวกันอยู่เสมอ

4. ต่อขนตาแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน

อายุขนตาที่ต่อขึ้นอยู่การดุแลรักษาของคนๆ นั้นด้วย แต่โดยปกติจะอยู่ได้นานถึง 1-2 เดือน หากหลุดก็สามารถไปต่อเพิ่มได้

5. ข้อเสียของการต่อขนตา

แน่นอนว่ามีข้อดี ก็ต้องมีข้อเสียเป็นของคู่กัน สำหรบการต่อขนตานั้นเสี่ยงต่อการแพ้สารฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นส่วนผสมในกาวที่ใช้ต่อ แถมเวลาหลุด มันจะไม่หลุดทีเดียว แต่จะค่อยๆ หลุดทีละช่อ เรียกได้ว่ามีโอกาสขนตาแหว่งสูงเหมือนกันนะ แถมพอมันหลุดยังพาขนตาจริงของเราไปด้วยนะเธอ กว่าจะขึ้นก็อีกนานเลยล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าจะต่อขนตาจริงๆ แนะนำว่าให้หาข้อมูลดีๆ หรือไม่ก็ใช้วิธีติดขนตาปลอมเอา จะดีกว่านะ