เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเป็นผู้หญิงจะแต่งหน้าแต่ละที อุปกรณ์ก็เยอะแยะไปหม้ดดดด แค่เรื่องแปรงแต่งหน้าก็หยิบมาใช้แบบผิดๆ ถูกๆ กันอยู่แล้ว บอกเลยค่ะเรื่องของมาสคาร่าก็ทำให้เรามึนได้ไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะหัวแปรงมาสคาร่านั้นก็มีให้เลือกมากมาย แถมยังมีลูกเล่นดีไซน์ใหม่ๆ ออกมาตอบสนองความสวยของเราอย่างมากมายอีก  ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละชนิดนั้นมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ดังนั้น เพื่อไม่ให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์เรามาทำความรู้จักกับเจ้ามาสคาร่าแต่ละชนิดและผลลัพธ์ของมันเลยดีกว่าจ้าา

1. COMB WAND

มาสคาร่าแบบ Comb หรือแบบหวีเหมาะกับขนตาสั้นและบาง ด้วยลักษณะของหัวแปรงที่สามารถเข้าถึงขนตาเส้นที่สั้นที่สุดได้ง่าย จึงทำให้ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่จับตัวเป็นก้อน และดูโดดเด้งขึ้น

2. POINTED WAND

มาสคาร่าที่เป็นหัวแปรงแบบ Pointed หรือแบบแหลม ให้ประโยชน์แบบ 2 in 1 เพราะแค่ปัดไปครั้งแรกขนตาก็ดูยาวขึ้นแล้ว ยิ่งถ้าใช้หัวแปรงงัดที่ปลายขนตาก็จะยิ่งทำให้ขนตายาวงอนสวยเหมือนเสกได้เลยล่ะ

3. CURVED WAND

มาสคาร่าแบบหัวแปรงโค้ง เหมาะสำหรับที่มีขนตาตรงมากๆ เพราะมาสคาร่าชนิดนี้จะช่วยงัดขนตาและช่อขนตาให้งอนงามขึ้นอีกหลายเท่า

4. BALL WAND

แปรงมาสคาร่ารูปทรงแปลกตานี้ สามารถชอนไชเข้าสู่จุดต่างๆ ได้ดี ช่วยให้เนื้อมาสคาร่าเคลือบขนตาได้ทั่วถึง ซึ่งก็ต้องอาศัยฝีมือในการปัดสักนิด

5. CONE WAND

สำหรับสาวๆ ที่มีขนตาเส้นเล็กหรือมุมไหนที่ปัดได้ค่อนข้างยาก หัวแปรงทรงกรวยจะช่วยให้ปัดขนตาได้อย่างทั่วถึง แม้แต่ตรงหัวตาก็สามารถช่วยให้ปัดได้ง่ายขึ้น

6. RECTANGLE WAND

หัวแปรงแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้านี้จะไม่เหมาะกับการปัดตามซอกมุมที่เข้าถึงยาก แต่สำหรับคนขนตาสั้นรับรองจะต้องปราบปลื้มเพราะมันช่วยเพิ่มความหนาและความยาวได้ดีเชียวล่ะ

7. BUBBLE WAND

สำหรับมาสคาร่าชนิดนี้ บอกเลยตอบโจทย์ความงอนเด้ง ขนตาแต่ละข้างของคุณจะถูกยกให้โดดเด้งมีมิติและเป็นธรรมชาติมากๆ

8.SKINNY WAND

สาวๆ ที่มีคนตาสั้นและอยากให้ขนตาดูยาว หัวแปรงยาวแบบนี้แหละที่จะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณ เพราะมันจะปัดได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย เพิ่มความยาวและเรียงเส้นได้สวย

9. MINITURE WAND

ถ้าคุณไม่สามารถใช้มาสคาร่าปักขนตาล่างได้ หัวแปรงมาสคาร่าจิ๋วๆ แบบนี้จะช่วยให้คุณปัดขนตาล่างได้ง่ายขึ้นมากๆ โดยไม่ต้องกลัวว่ามันมันจะเลอะรอบๆ ดวงตาของคุณเลย

10. JUMBO WAND

หัวแปรงขนาดจัมโบ้ ช่วยให้ขนตาดูเยอะและหนาขึ้นได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ใครที่ชอบขนตาที่หนาแบบหนักหน่วง ต้องรีบไปสอยไว้ใช้สักแท่งจ่ะ

11. SPIRAL WAND

หัวแปรงแบบเกลียวๆ นี้ ช่วยให้ขนตาโค้งงอนมีวอลลูม ผลลัพธ์คล้ายกับมาสคาร่าแบบ Bubble ทั้งยังช่วยยกขนตาให้ดูโค้งงอนแบบไม่ง้อที่ดัดขนตาเลยแหละจ้า

12. HOUGLASS WAND

หัวแปรงทรงนาฬิกาทรายนี้ ให้ทั้งความหนาและความโค้งงอน ช่วยให้ดวงคาสวยสะพรึงเหมือนติดขนตาปลอมเลยล่ะ

ส่วนเคล็ดลับในการปัดขนตาให้ปัง ส่งเสริมให้ดวงตาน่าดึงดูด แนะนำว่าเวลาปัดมาสคาร่าควรถือแปรงในลักษณะทแยงมุม ปัดโดยยกขนตาขึ้นและปัดออกมาด้านข้าง ซึ่งวิธีนี้เหมือนเป็นการติดปิดให้ขนตางอนเด้ง สวยตลอดวันแบบไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมเลยจ้าา