เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“สติ” คำสั้นๆ แต่มีพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

การที่ได้เจอกันนั้น
ไม่มีคำว่าบังเอิญ
เมื่อมีวาสนา ไม่อยากเจอ ก็ต้องเจอ
เมื่อสิ้นวาสนา ไม่อยากจาก ก็ต้องจาก
นกเมื่อยังมีชีวิต มันจะกินมดเป็นอาหาร
เมื่อนกตาย มันก็ถูกมดกินเป็นอาหาร
ต้นไม้ 1 ต้น ทำไม้ขีดไฟได้เป็นล้านๆ ก้าน  ไม้ขีดไฟ 1 ก้าน
สามารถเผาต้นไม้ไปได้ล้านๆ ต้น

ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ข่าวดังที่ยังวิ่งวนในความคิด เสือดำจะตายฟรีมั้ย นาฬิกา 25 เรือนยืมเพื่อนจริงป๊ะ ตำรวจไซด์ไลน์ยืมเงินเพื่อนจริงป๊ะ อดีตมือปราบเสือใหญ่โดดตึกตายเพราะถนนออโต้บาห์นจริงป๊ะ หวย 30 ล้าน อีกข่าวที่ซับซ้อนเหมือนการ์ตูนอิคิวซัง ทุกคนมีสิทธิ์ตั้งคำถาม กองทุนคนจนถูกงาบไปแล้วเท่าไหร่ ทำไงจะทำให้คนไทยรักชาติ พี่หมื่นและการะเกดละครดังวันนี้จุดพลุแล้ว หน่วยงานรัฐจะต่อยอดได้อย่างไทย หรือให้ไฟมอดโดยประเทศไทยของเราไม่ได้อะไรเลย มีกฎหมายเอาผิดกับคนของรัฐที่ละเลยต่อหน้าที่แต่รอดเพราะคนไทยคิดว่า “อโหสิ”

มีคนไม่ผิดติดอยู่ในคุกมากมาย แต่คนชั่วกลับยืนสง่าให้คนกราบไหว้ ชาวโลกมองเมืองไทยเป็นโรงหนังโรงใหญ่ หนังเข้าชาร์ตเรตติ้งดังระดับโลกเรื่องแล้วเรื่องเล่าโซเชียลมีเดียทำให้โลกแคบลง เราสื่อสารได้เร็วไว เราโต้ตอบได้เร็วขึ้น ทุกวันนี้มีคนไทยใช้ Facebook ถึง 47 ล้านคน Line 41 ล้านคน Instagram 11 ล้านคน Twitter 9 ล้านคน

ใครไม่เล่นโซเชียลมีเดียเหมือนคนไม่มีตัวตนในโลกกลมๆ ใบนี้    โลกโซเชียล ทำให้เราเป็นคนขี้กลัว ไม่กล้าประจันหน้า มันแย่งเวลา พูด กอด กิน เล่น มันก็ทำให้เรามีเพื่อนมากขึ้นอย่างตกใจ บางคนมีคนตามแฟนเพจเป็นแสนเป็นล้าน แต่ไม่ว่าเราจะมีเพื่อนมากแค่ไหน ภายในเรายังอยู่คนเดียว เราจึงต้องมีสติ รักตัวเองให้มาก เพราะไม่มีใครในโลกนี้จะอยู่กับเรานานเท่ากับตัวของเราเอง

มีสติทุกนาที แล้วปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น!

กองบรรณาธิการ นิตยสาร SPICY

TV Pool Online