เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวัสดีค้า !! รู้ว่าสาวๆหลายคนคงเป็นกับการที่ทาแป้งพัฟทีไรอยู่ติดทนบนผิวหน้าไม่ถึงครึ่งวันก็ไหลเยิ้ม ลอกเป็นคราบ แถมบางวันทาแป้งพัฟแล้วดูหน้าลอย หนาเหมือนโบกแป้งมาทั้งตลับไปอีกกกกก! ถ้าสาวๆกำลังมีปัญหาลักษณะแบบนี้อยู่  มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทาแป้งพัฟ ให้เรียบเนียนสวยดูแล้วเป็นผิวธรรมชาติ มากฝากกันค่ะอยากรู้เคล็ดลับการทาแป้งพัฟกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าค่าาาา

 

1. บำรุงผิวก่อนเสมอ

Image result for บำรุงผิวก่อนเสมอ
การเตรียมผิวให้มีสุขภาพดีก่อนการแต่งหน้า จะทำให้เมคอัพติดทนนานยิ่งขึ้น แถมยังไม่ลอกเป็นคราบ หรือ แห้งเป็นขุยอีกด้วย ดังนั้นถ้าสาวๆอยากทาแป้งแล้วดูผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ก่องลงแป้งพัฟต้องทาครีมบำรุงผิวก่อนนะคะ
 

2. ไม่ปาด Tapเบาๆ

Related image

สาวๆหลายคนมักเข้าใจผิดว่าการทาแป้งพัฟให้ติดทนนั้นต้อง ใช้พัฟมาปาดให้ทั่วใบหน้า แต่ขอบอกเลยนะคะว่าวิธีนี้นอกจากจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องแล้ว ยังทำให้ใบหน้าของเราดูหนา และอาจจะลอยได้ และอีกอย่างคือ จะทำให้ใบหน้าของเราเหี่ยวย่นได้ง่ายอีก เพราะการปาดไปกับใบหน้าจะทำให้เกิดการเสียดสีนั่นเอง! ดังนั้นสาวๆควรทาแป้งโดยวิธีการซับๆ ตบเบาๆไปบนใบหน้าให้ทั่วก็ทำให้สวยได้แล้วค่ะ
 

3. ไม่ควรใช้แป้งเยอะ


ใครที่คิดว่าการใช้แป้งเยอะๆ จะทำให้แป้งติดทนบนใบหน้า ขอให้เปลี่ยนใหม่เลยนะคะ เพราะการทาแป้งเยอะนอกจากจะไม่ได้ช่วยทำให้แป้งติดทนมากขึ้นแล้ว ยังอาจจะทำให้หน้าลอย และ ดูโบกหนามากเกินไปได้นะคะ ดังนั้นควรเปลี่ยนมาทาแป้งแบบพอเหมาะกันดีกว่าค่ะ
 

4. วิธีทำให้แป้งติดทน

การใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดไปที่พัฟ หรือ นำพัฟไปชุบน้ำบิดให้หมาด ก่อนทาแป้ง วิธีนี้จะช่วยให้แป้งติดทนบนผิวได้ดี และ ยาวนานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การทาแป้งดูเรียบเนียนอีกด้วยนะคะ  

ทีนี้สาวๆก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยยวการทาแป้งพัฟอีกแล้วนะคะ เพราะถ้าสาวๆทำตามเคล็ดลับที่เราได้แนะนำไป รับรองได้เลยว่าผิวหน้าจะดูแล้วเรียบเนียน ไม่วอก ไม่ลอย ไม่หนาเหมือนโบกแป้งมาทั้งตลับแน่นอน!! ใครอยากมีผิวสวยๆแบบธรรมชาติต้องลองเลยค่าาา