เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกพอๆ กับไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน ก็คำถามที่ว่า เป็นดารามีสังกัดกับดาราอิสระ อย่างไหนดีกว่ากัน ตอบยากจริงๆ เพราะการมีสังกัดรับประกันเรื่องงานได้เลยว่ามีแน่ๆ และมีงานเมื่อไหร่ได้ออกจอช่องใหญ่แน่นอน

แต่การเป็นดาราอิสระ ก็ได้เปรียบที่ไม่ต้องไปแย่งงานกับดาราในช่องเดียวกัน รายได้ก็รับเต็มๆ ความหลากหลายเรื่องงานก็มีมากกว่า แต่นั่นก็หมายถึงต้องระดับซุปตาร์อย่าง “นุ่น-วรนุช, ใหม่-ดาวิกา, พลอย-เฌอมาลย์” ที่ชื่อชั้นฮอทติดลมบน ใครๆ ถึงอยากจะจับจองตัว

เอาเป็นว่าไปโฟกัสดาราอิสระรายอื่นดูบ้าง แต่ละคนดีกรีนางเอกดังเหมือนกัน ไปส่องผลงานที่ผ่านมาและที่กำลังเริ่มต้นใหม่ในปีนี้ ว่าจะมีแววพุ่งเปรี้ยงปังแค่ไหน เมื่อไปลองเทียบกับดาราขาประจำของช่องใหญ่ๆ

1. “มารี เบิร์นเนอร์” เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ตัดสินใจฉีกสัญญาจากช่องใหญ่วิก 3 พระราม 4 ตั้งแต่ปี 57 พักงานไปพักใหญ่ๆ ถึงปี 2559 ก็กลับสู่วงการเต็มตัวอีกครั้ง เพื่อเดินสายดาราอิสระ ชื่อชั้นอาจจะไม่เปรี้ยงปังเท่าคนอื่นๆ แต่ก็มีงานให้โชว์ฝีมือตลอด ปี 59 มีทั้ง “หน้ากากนางเอก” ทางช่องเวิร์คพอยท์ ต่อด้วย “มหานครซ้อนรัก” ทางช่อง ONE ปีที่ผ่านมากระแสดีจากละครแนวชิงรักหักสวาท “ชิงรัก..ริษยา” และซีรีส์ “โสด Stories” ทางช่อง ONE ยังถือว่าโอกาสยังเปิดกว้างรอเก็บเกี่ยวชื่อเสียงได้อีกนาน

 

2. “โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร” หมดสัญญากับต้นสังกัดค่ายเพลงใหญ่ เมื่อปี 58 “โฟร์” ก็ขึ้นแท่นดาราอิสระคิวแน่นไปอีกคน โดยเฉพาะกับ ซีรี่ส์ทางช่อง GMM 25 และช่อง ONE แทบจะผูกขาดเป็นขาประจำไปเลย อีกช่องที่ “โฟร์” เดินสายไปร่วมงานด้วย ก็ช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งปีที่แล้ว มีละครรสแซบ “ยุทธการสลัดนอ” ลงจอให้ดู ปีนี้ก็น่าจะยังมีงานละครซีรีส์ให้ได้ดูกันอีก

 

3. “แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล” อดีตนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป “เฟย์ฟางแก้ว” ขยับมาเป็นดาราอิสระหลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเมื่อปี 59 ปีที่ผ่านมามีผลงานทั้งทางช่อง GMM 25 กับโปรเจ็คท์ คลับ ฟรายเดย์ แล้วก็มีซิทคอม “สูตรรักชุลมุน” กับทางช่อง ONE ถือว่าดีกรีความฮอทไม่แพ้ใคร

 

4. “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” หลังหมดสัญญากับช่อง 7 สี ที่ร่วมงานกันมากว่า 10 ปี เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 60 ซึ่งทิ้งทวนด้วยละครรีเมคกระแสดี “พริ้ง คนเริงเมือง” ก็เดินทางสายดาราอิสระ และล่าสุดก็จะมีงานประเดิมการเป็นดาราอิสระกับช่องใหญ่วิก 3 ในละครแนวสยองขวัญ “ตุ๊กตาผี” ที่ทางช่อง 3 หมายมั่นปั้นมือว่าจะมาฉุดสถานการณ์เรทติ้งละครตกต่ำได้แน่นอน

 

5. “ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” เพิ่งจะเป็นดาราอิสระอย่างเป็นทางการมาหมาดๆ หลังหมดสัญญากับช่อง 7 สี ตอนนี้อยู่ในช่วงสกรีนงานในเมืองไทยที่ถูกหยิบยื่นเข้ามาจากหลายๆ ผู้จัด ขณะที่งานโกอินเตอร์ ก็ยังมีสัญญากับเอเจนซี่ในต่างประ เทศ ในฐานะดารา นางแบบ