เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าอยู่ในวงการบันเทิงมาหลายปี สำหรับ ดารานักแสดง ตลกอย่าง โหน่ง วสันต์ ถ้าหากเอ้ยชื่อหรือแค่ได้ยินเสียงของเธอทุกๆก็จะเธอได้เพราะเธอมีเสียงและใบหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ถ้าหากเกอดว่าย้อนไปเมื่อหลายสิบปีก่อน โหน่ง วสันต์ อุตตมะโยธิน หรือที่แฟนๆละครมักจะจำเธอได้บทบาทการแสดงของดาราตลก หรือสาวประเภทสอง และริมฝีปากของเธอที่ใหญ่และกว้าง และคนในวงการบันเทิงจะรู้และเรียกชื่อเธอว่า ป้าโหน่ง เพระาป้าโหน่งคือภาพลักษณ์หรือเครื่องหมายติดตัวเธอในนามดารานักแสดงให้ความสนุกเพลิดเพินมอบเสียงหัวเราะให้คนดู จึงทำให้คนดูละครเกิดภาพจำที่ชัดเจนมาก ถึงแม้ว่าบางครั้งจะห่างหายไปจากหน้าจอบ้าง

ล่าสุดนี้ในยุคปัจจุบันโลกของเราเปิดกว้างมากขึ้นในเรื่องเพศ ทั้งนี้ตัวเธอยังพูดอีกว่า“ทุกวันนี้ก็เปิดกว้างนะ เป็นไปตามสภาพสังคม การยอมรับถือว่ามีมากกว่าเมื่อก่อน มากถึงมากที่สุดด้วย แต่ไม่อยากใช้คำว่าเปิดกว้าง เพราะยังไงสังคมไทยก็ไม่เปิดกว้างให้เต็มที่ แต่ถ้าเทียบกับยุคที่เราเข้าวงการแรกๆ ก็หน้ามือเป็นหลังเท้า ถ้าถามว่าเมื่อก่อนเคยโดนวิจารณ์หนักๆ ไหม ก็ไม่เคย ถือเป็นโชคดีของเราอย่างหนึ่ง แต่มีช่วงที่ลำบากที่สุดตั้งแต่ทำงานในวงการ คือช่วงที่กฎหมายห้ามคนที่มีบุคลิกเบ่เบ๋ออกโทรทัศน์ แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกว่างานเราขาด เราก็พูดครับไปเลย”

โดยเธอบอกว่ามีคนคิดลบไม่ดีต่อเธอในเรื่องเพศตอนเข้าวงการ เมื่อหลายปีก่อนมักจะโดนเหยียบแท้จริงแล้วไม่ได้สวยหรูเหมือนที่ฝัน ซึ่งพี่โหน่งเองก็ไม่แคร์กับคำพูดที่ที่ไร้การประดิษฐ์ พร้อมยังบอกเพศทางเลือกไม่ใช่โรคติดต่อ

ซึ่งงานนี้พี่โหน่งยังบอกอีกว่าสิ่งที่ที่เพิ่งจะทำเมื่อตอนที่อายุมากแล้วคือการพักผ่อน แต่อาชีพนักแสดงเป็นสิ่งที่ทำมาโดยตลอด จากการเป็นตัวประกอบค่าตัวหลักร้อย จนกระทั่งไม่สามารถบอกค่าตัวสูงสุดของชีวิตนักแสดงกับเราได้