เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณสาวๆ หลายคนคงที่จะเคยมีคนใกล้ตัวที่ไปทำหน้าเรียว โดยการ ฉีดสารโบท็อกซ์ แล้วนำเอาใบหน้าเรียวสวยมาอวดโฉมชวนให้อิจฉา แถมบางคนยังจัดเต็มไม่เพียงแค่ การฉีดโบหน้าเรียว ยังแถมการเติมฟิลเลอร์ตามร่องแก้ม ใต้คาง เพื่อให้ใบหน้าอวบอิ่มเต่งตึงดูอ่อนกว่าวัยจนแทบจะเรียกได้ว่า เป็นการทำหน้าสวยครบวงจรโดย “เข็มหมอ” ทีเดียวแต่ทุกสิ่งต้องแลกมาด้วยบางอย่าง ที่เท่าเทียมกันเสมอ ความสวยเองก็เช่นกัน สำหรับในวันนี้จะขอพาคุณสาวๆ ไปดูกันว่าถ้าอยากหน้าเรียว โดยการฉีดสารโบท็อกซ์ นั้น มีผลข้างเคียง หรืออันตรายอะไรกันบ้าง

สารโบท็อกซ์ ฉีดหน้าเรียว สกัดมาจากอะไร?

โบท็อกซ์ เป็นชื่อทางการค้าของ สาร โบทูลินัม ท็อกซิน เอ ซึ่งมีการนำเข้า และจดทะเบียนกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อย่างถูกต้อง

สารโบท็อกซ์ เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ที่สกัดจากธรรมชาติ โดยสร้างจากแบคทีเรียชื่อ ครอสตริเดียม โบทูลินัม ที่สามารพบได้ในอาหารกระป๋อง และหน่อไม้ปี๊บ ที่ผลิตไม้มีคุณภาพหรือเสีย

ผลข้างเคียงจาก การฉีดสารโบท็อกซ์ ทางการแพทย์

สารโบทูลินัม (Botulinum) ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในโบท็อกซ์ มีคุณสมบัติโดยตรงในการทำให้เซลล์ประสาท ไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทได้กล้ามเนื้อเกิดการคลายตัวแต่ไม่บีบกลับ ส่งผลให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตถ้าหากได้รับในปริมาณที่มาก โดยไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที จะทำให้ถึงกับเสียชีวิตได้ จากการหยุดหายใจเนื่องจาก กระบังลมไม่ทำงาน ซึ่งเจ้าสารโบทูนิทัม ที่นำมาใช้ในการเสริมความงาม หรือ การฉีดหน้าเรียวนั้น จะใช้ในปริมาณที่น้อยเท่านั้น