เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1.ประโยชน์ของเห็ดนางฟ้ามีวิตามินอยู่หลายชนิดแต่วิตามินซีเป็นวิตามินที่มีสูงมาก ดังนั้นเห็ดนางฟ้าจึงมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคหวัดหรืออาการเกี่ยวกับไข้หวัดได้ดี และช่วยป้องกันอาการเลือดออกตามไรฟันและโรคเหงือกได้ดีอีกด้วย

2.เห็ดนางฟ้ามีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านทานการเกิดโรคมะเร็งเนื่องจากเห็ดนางฟ้าเป็นแหล่งรวมของแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายอย่าง ซีลีเนียม และมีสารสำคัญชื่อว่า อัลฟากลูแคน ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ถูกทำลายจนกลายเป็นเนื้อร้ายได้เป็นอย่างดี

3.สรรพคุณเห็ดนางฟ้าช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันลดน้ำตาลในเลือด ลดระดับของคอเลสเตอรอลและไขมันในเลือดลงให้อยู่ในระดับปกติได้

4.เห็ดนางฟ้ามีสารอาหารอย่างโปรตีนสูงกว่าเนื้อสัตว์จึงมีคุณสมบัติในการช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ของร่างกาย แถมยังมีรสชาติคล้ายเนื้อสัตว์และไม่เหนียวด้วย ทำให้เป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหารไม่ต้องทำงานหนัก

5.ประโยชน์ของเห็ดนางฟ้าช่วยบำรุงหัวใจและส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น เนื่องจากในเห็ดนางฟ้าเป็นแหล่งของโพแทสเซียมด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยให้การเต้นของหัวใจเป็นปกติ ทำให้น้ำในร่างกายมีความสมดุล กล้ามเนื้อและระบบประสาทในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการไหลเวียนของเลือดก็ดีตามไปด้วย

6.เห็ดนางฟ้ามีคุณสมบัติในการสร้างเสริมและกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหรืออาการเจ็บป่วยต่างๆ และป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เข้ามาภายในร่างกายได้ง่าย

7.เห็ดนางฟ้ายังเป็นแหล่งรวมของวิตามินและกรดอะมิโนที่จำเป็นหลายชนิดโดยเฉพาะวิตามินรวมหรือไรโบฟลาวินและไนอาซิน ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการควบคุมการทำงานของระบบย่อยอาหาร ป้องกันและรักษาโรคกระเพาะอาหาร

8.ประโยชน์เห็ดนางฟ้าทานเพื่อควบคุมน้ำหนักได้เห็ดนางฟ้านั้นเหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก เพราะนอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้วยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารอยู่มาก

9.สรรพคุณเห็ดนางฟ้าช่วยปรับลดความดันเห็ดนางฟ้ามีคุณสมบัติเด่นอีกข้อคือ ช่วยปรับสภาพความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะปกติได้ดี มีความสามารถช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ และยังช่วยปรับความเข้มข้นของไขมันในเลือดได้ดีอีกด้วย

10.เห็ดนางฟ้ามีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ ในร่างกายได้ดี

11.ประโยชน์เห็ดนางฟ้าช่วยบำรุงระบบและเซลล์ประสาทป้องกันการเกิดอาการของโรคอัลไซเมอร์ให้น้อยลง