เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
  1. บ้านรูปทรงถุงทอง

สำหรับบ้านทรงถุงทองนั้น จะมีลักษณะด้านหลังบ้านกว้างกว่าด้านหน้า ซึ่งคล้ายกับถุงทองนั้นเอง ตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นสิ่งที่ดี จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่โชคลาภ เงินทอง อยู่แล้วรวย มีความสุข

  1. ประตูบ้านรับทรัพย์

บ้านที่มีประตูอยู่ทางด้านซ้ายมือของตัวบ้านนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี โดยตามหลักฮวงจุ้ยได้มีการเรียกว่า ตำแหน่งมังกรเขียว ซึ่งเป็นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เปิด-ปิด อยู่ตลอดเวลา เปรียมเสมือนเงินทองที่มีเข้ามาอย่างไม่ขาดสายนั้นเองค่ะ

  1. ประตูหน้าบ้าน กับ หลังบ้านไม่ตรงกัน ป้องกันเงินทองรั่วไหล

ไม่เพียงแต่ประตูหน้าบ้านอยู่ทางซ้ายของตัวบ้านเท่านั้น แต่ต้องไม่ตรงกับประตูหลังบ้านอีกด้วย เพราะหากตรงกันนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า จะส่งผลในเรื่องของเงินทองที่รั่วไหลหรือการเก็บเงินไม่อยู่นั่นเองค่ะ

  1. สระน้ำเสริมความอุดมสมบูรณ์

การมีสระน้ำอยู่บริเวณหน้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวยให้แก่ผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังช่วยทำให้บ้านรู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

  1.  ความร่มรื่นเสริมความรุ่งเรือง

ใครจะเชื่อว่าความร่มรื่น จะช่วยเสริมความมงคลได้ แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้น ต้นไม้เปรียมเสมือนความเจริญเติบโต  ฉะนั้นการมีต้นไม้ล้อบรอบบ้านนั้น ก็จะส่งผลในเรื่องของความเจริญรุ่งเรืองนั้นเอง แต่หากบ้านไหนที่ปลูกต้นสนด้วยนั้น ก็จะช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภ ความรัก และการงานอีกด้วย เพราะต้นสนถือเป็นต้นไม้มงคล โดยนิยมปลูกไว้บริเวณซ้าย-ขวาของหน้าบ้านค่ะ

  1. บันไดเลขคี่เสริมความมงคล

หากลองสังเกตุดู จำนวนขั้นบันไดส่วนใหญ่มักจะเป็นเลขคี่ เพราะถือเป็นสิ่งที่ดี ช่วยเสริมสิริมงคล แต่ทั้งนี้ก็ควรตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ดีด้วยเช่นกัน คือ ควรชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่งของผนังบ้าน ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ และความเจริญก้าวหน้าค่ะ

  1. บ้านริมน้ำเสริมความมั่งคั่ง

การมีบ้านที่อยู่ริมน้ำ ไม่เพียงแค่ได้รับอากาศที่ดี หรือ วิวสวยๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมความมั่งคั่งและโชคลาภ เงินทองอีกด้วย โดยลักษณะของบ้านที่ติดริมแม่น้ำนั้น ควรเป็นแม่น้ำที่โค้งโอบล้อมตัวบ้านค่ะ