เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ขอรวบรวมหนังแนวเชิดชูวีรกรรมบู๊สะบั้นของบรรดาฮีโร่สาวมาบันทึกไว้หน่อย เพราะพวกเธอบู๊กระจายไม่อายฮีโร่หนุ่มๆ เลยล่ะ คัดมาให้ดูชนิดที่เด่นๆ โดนๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เริ่มจากนี่เลย

“Wonder Woman” รับบทโดยดาราสาวชาวอิสราเอล “กัล กาดอท” เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในลำดับต้นๆ ของแวดวงฮอลลีวู้ดเลย ได้ทั้งคำวิจารณ์เป็นบวกรายได้ก็รับไปมโหฬาร 400 กว่าล้านเหรียญ

“Atomic Blonde” หนังวีรกรรมฮีโร่สาวกระแสดีมาก ได้ดาราสาวยอดฝีมือ “ชาร์ลิซ เธอรอน” มารับบท “ลอเรน โบรห์ตัน” สายลับสาว MI6 ที่ไปปฏิบัติภารกิจในกรุงเบอร์ลินเพื่อสืบหาต้นสายปลายเหตุที่ทำให้สายลับ MI6 ถูกฆ่าตาย

“Ghost In The Shell” ได้ “สการ์เล็ต โจแฮนสัน” มารับบท “เมเจอร์” สาวไซเบอร์ประจำหน่วยรักษาความสงบ Section9 สร้างจากหนังสือการ์ตูนเอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องดัง แม้จะโดนวิจารณ์ตั้งแต่วางตัวนักแสดงเพราะต้น ฉบับต้องเป็นสาวเอเชียแต่ความแกร่ง ทะมัดทะแมงในบทฮีโร่สาว “โจแฮนสัน” ก็กลบเสียงวิจารณ์ได้เยอะ

“Resident Evil” “อลิซ” สาวแกร่งจอมลุยซอมบี้จากภาพยนตร์ไซไฟแอ็คชั่นสุดมันส์ “Resident Evil” รับบทโดยดาราสาวชาวยูเครน “มิลล่า โจโววิช” แม้ว่าภาคสุดท้าย “Resident Evil: The Final Chapter” จะแป้กทั้งรายได้และคำชมแต่ถือ ว่าไม่ธรรมดากับหนังที่ทำภาคต่อได้ยืดยาวขนาดนี้

“Underworld” มีภาคต่อยาวเหยียดไม่แพ้กัน โดยมี “เคท เบคคินเซล” มารับบท “เซลีน” แวมไพร์สาวที่ออกไล่ล่ามนุษย์หมาป่าศัตรูตัวฉกาจได้สุดมันส์

“Hunger Game” หนังเชิดชูวีรกรรมฮีโร่สาว กับบทบาทโชว์ฝีมือของ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” ในบท “แคทนิส เอเวอร์ดีน” สาวแกร่งผู้ลุกขึ้นเป็นผู้นำต่อต้านจอมเผด็จการ

“Elektra” หนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงในชุดหนังสีแดงที่ต้องย้อนกลับไปตอนปี 2005 รับบทโดยดาราสาวสวยคนดัง “เจนนิเฟอร์ การ์ เนอร์” จากที่เคยปรากฏตัวในหนังซูเปอร์ฮีโร่ “Daredevil” ที่รับบทโดยอดีตสามี “เบน แอฟเฟล็ค” ก็ถูกแยกออกมาทำเป็นหนังซูเปอร์ฮีโรหญิงเดี่ยวๆ ไปเลย

“Aeon Flux” หนังแอ็คชั่นไซไฟ ปี 2005 ดัดแปลงมาจากหนังอะมิเมชั่น ผลงานผู้กำกับหญิง “Karyn Kusama” ได้ดารายอดฝีมือ “ชาร์ลิซ เธอรอน” มารับบทนักฆ่าสาวในชุดหนังรัดรูปสีดำสุดเซ็กซี่แต่สุดโหด ที่ตามล่าตามล้างคนที่ฆ่าน้องสาวพร้อมกับท้าทายอำนาจของกลุ่มผู้ปกครอง

“Catwoman” หนังเมื่อปี 2004 ที่มีเจ๊ “ฮัลลี่ เบอร์รี่” มารับบทซูเปอร์ฮีโร่หญิงสายพันธุ์แมวสาว แคทวูแม่น แม้จะเป็นหนังที่แป้กทั้งรายได้คำวิจารณ์ก็โดนสับเละเทะไม่มีชิ้นดี แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่กล้าให้ซูเปอร์ฮีโร่หญิงเป็นตัวนำโดยไม่ต้องไปสอดแทรกในหนังซูเปอร์ฮีโร่ชาย

“Kill Bill” หนังแอ็ค ชั่นมันส์เขย่าจอ ประ สบความสำเร็จทั้ง 2 ภาค ฝีมือผู้กำกับจอมดีเดือด“เควนติน ทารันติโน่” ที่ได้ซุปตาร์ตัวแม่“อูม่า เธอร์แมน” มารับท “The Bride” สาวนักฆ่าที่ฟื้นจากอาการโคม่ามาไล่ล่าล้างแค้นคนที่ฆ่าคนรักและทำลายชีวิตของเธอได้สุดมันส์เขย่าใจ

ส่วนที่ร่ำลือกันว่าอยู่ในระหว่างเตรียมทำเป็นหนังเดี่ยวๆ ไม่ต้องไปแจมกับซูเปอร์ฮีโร่ชายก็มี “Batgirl” ของผู้กำกับ “Joss Whedon” และได้ดูแน่ๆ เพราะถล่มรายได้ไปมากมาย ก็ “Wonder Woman ภาค 2” ล่าสุดทางผู้สร้างก็วางโปรแกรมไว้แล้วว่าปี 2019 ได้ดูแน่