เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ญี่ปุ่น ดินแดนที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม ของกินอร่อยๆ อากาศดีๆ สาวสวยๆ ว่าแต่ความสวยของสาวญี่ปุ่นที่เราเห็น เขามีวิธีดูแลตัวเองยังไงกันล่ะ ? ถึงได้ทั้งผิวสวย ผิวขาว และดูสุขภาพดีตลอดเวลา มาดู 15 ความลับของสาวญี่ปุ่นกัน สาวไทยอย่้างเราจะจำไปใช้ก็ได้นะ เพราะอาจจะสวย จนหนุ่มๆต้องร้องว่า “คาวาอิ้ ” เลยก็เป็นได้ เอาเส้!

 

1.สาวญี่ปุ่นเชื่อว่า “กินอะไรก็เป็นอย่างนั้น”

 

ความสวยนั้นขึ้นอยู่กับอาหารที่คุณกิน ไม่ใช่สิ่งที่คุณเอามาแปะบนร่างกาย สาวญี่ปุ่นมักจะไม่กินอาหารรสหวานจัด หรือ เนื้อสัตว์มากเกินไป โดยเธอมักจะเน้นผัก และ ปลาเป็นหลัก โดยเฉพาะปลาดิบที่มาจากทะเลน้ำลึก ที่มีกรดไขมัน omega3 ที่จะช่วยชะลอความแก่ได้ด้วย เพราะฉะนั้น .. รีบไปซัดปลาดิบเดี๋ยวนี้

2.ชาเขียวคือทุกอย่าง

นอกจากชาเขียวจะมีไว้ดื่มแล้ว สำหรับญี่ปุ่น ชาเขียวยังทฃนำมาใช้ในการรักษาสิวอีกด้วย โดยชามัทฉะหนึ่งแก้วนั้น มีค่าแอนตี้ออกซิแดนท์เท่ากับ ชาเขียวธรรมดา 10 แก้วเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นรู้หรือยังทำไม เขาถึงไม่แก่กันเล้ย!

3.ข้าวคือชีวิต

นอกจากข้าวจะเป็นปากท้องของคนในญี่ปุ่น เกอิชาสมัยก่อนใช้น้ำซาวข้าว ดูแลผิว ดูแลผม  เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์แบบธรรมชาติสุดๆ โดยข้าวนั้นช่วยปกป้องผิวจากแดด และช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วย

สาวญี่ปุ่นไม่กลัวน้ำมัน ด้วยอากาศที่เย็นจัดในฤดูหนาว ทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์หนักๆมากมาย เกอิชาในสมัยก่อนใช้ น้ำมันดอกคามิเลียในการลบเครื่องสำอางค์ และ ทำความสะอาดผิวหน้า โดยถือเป็นทริคที่ดังมากในประเทศญี่ปุ่น ช่วยชะลอวัยและช่วยทำความสะอาดใบหน้าได้ด้วย โดยหนังสือที่อายุเก่าแก่ที่สุดในโลก the Tale of Genji ยังบอกว่า ผู้หญิงในศาลสมัยนั้นใช้น้ำมันดอกคามีเลียแต่งผมอีกด้วย

5.ความเรียบง่ายคือกุญแจสำคัญ

ทิ้งภาพสกินแคร์เต็มห้องน้ำไปหมดได้เลย เพราะสาวๆญี่ปุ่นนั้นจะไม่ใช้เครื่องสำอาง หรือ สกินแคร์เยอะมากนัก โดยจะใช้ของเป็นอย่างๆ ตามความสำคัญและหน้าที่ของมัน เพื่อประหยัดเวลา เช่น  ล้างหน้าเสร็จ ต่อด้วย โทนเนอร์ เซรั่ม และจบที่มอยซ์เจอไรเซอร์ เท่านั้นเอง

6.เลี่ยงแสงแดด

เนื่องจากแดดที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นแรงมากจนแสบผิว จึงเป็นเหตุให้สาวญี่ปุ่นกลัวแดดกันมากทีเดียว เป็นเหตุให้มีผลิตภัณฑ์กันแดดเยอะสุดๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมหลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยนะจ๊ะ เพราะแดดน่ากลัวกว่าที่คิดเยอะ

7.เลี่ยงสารเคมี

อะไรที่ไม่ดีกับร่างกาย เป็นพิษต่อร่างกาย  เธอจะเลี่ยงทั้งหมด เหลือแต่ความเป็นธรรมชาติที่ไม่ทำลายผิว

8.มาร์คหน้ากันเถอะ

สมัยก่อน ชาวเกอิชาใช้ผ้าไหมกิโมโนชุบด้วยน้ำกลั่นจากดอกไม้ วางลงบนผิวหน้า จึงเป็นเหตุให้สาวๆญี่ปุ่นมีมาร์ควางขายเยอะมาก เพราะเป็นวิธีที่ช่วยดูแลผิวในยามค่ำคืนก่อนนอน และช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี ที่สำคัญขายดิบขายดีสุดๆ ประมาณว่าใครมาญี่ปุ่นก็ต้องซื้อ

9.เมคอัพ โน เมคอัพ

ถ้าเป็นชีวิตจริงทั่วไป ทำงานเดินเล่น สาวญี่ปุ่นจะแต่งหน้าประหนึ่งไม่ได้แต่งเลยล่ะ เพราะเขาดูแลผิวหน้ามาดีมากแล้วนั่นเอง อ้ออีกอย่างคือหลีกเลี่ยงสารเคมีเข้าสู่ร่างกายด้วยนั่นเอง

10.นวดลดริ้วรอยได้

โยคะหน้า หรือ นวดหน้า เป็นเทคนิคอีกอย่างที่ช่วยลดริ้วรอยและเพิ่มการหมุนเวียนของเลือด ที่จะช่วยให้สาวๆหน้าไม่แก่เร็วนั่นเอง

11.ทำความสะอาดต้องล้ำลึก

การดูแลผิวหน้าของสาวญี่ปุ่นไม่ใช่การประโคมทุกอย่างลงไป แต่หัวใจหลักคือการทำความสะอาดต่างหากล่ะ เพราะหากคุณดูแลความสะอาดไม่ดีพอ ก็ไม่มีทางที่ใบหน้าจะดีได้ โดยสาวญี่ปุ่นถึงแม้จะไม่ได้แต่งหน้า ก็จะทำความสะอาดอย่างดีราวกับแต่งหน้าเลยล่ะ บางทีสองรอบขึ้นไปด้วยซ้ำ

12.เวลาอาบน้ำ = การใช้เวลา

ในญี่ปุ่น การอาบน้ำเป็นเรื่องสำคัญ ไม่งั้นจะมีออนเซนทั่วเมืองเขาหรือ จริงป่ะ โดยจะเป็นการแช่ตัวในน้ำร้อน และขัดตัวขัดผิวให้สะอาด การอาบน้ำจะเป็นช่วงเวลาที่คุณได้ผ่อนคลายความเครียดก่อนจะล้มตัวลงนอนในแต่ละวัน

13.ขัดผิวเสมอ

ผิวที่เรียบเสมอ คือ สิ่งสำคัญสำหรับสาวๆญี่ปุ่นเลยล่ะ โดนส่วนใหญ่จะใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ เช่น ถั่ว เป็นต้น

14.วิตามินซีเสริม

วิตามินซีที่วางขายเกลื่อนกลาดทั่วเมืองนั้น เป็นอีกไอเทมของสาวๆญี่ปุ่นที่ขาดไม่ได้  โดยเฉพาะวิตามินซีที่ช่วยเรื่องผิวของสาวๆ

15. ความสวยที่มาจากภายใน

คนญี่ปุ่นไม่ได้มองคนแต่หน้าตาอย่างเดียวหรอกนะ เขายังมองคนที่ความสวยจากภายใน หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Mie-nai Oshareh อีกด้วย  ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าด้วยสินค้าราคาแพงแค่ไหน แต่ความสวยภายในนั้น ไม่มีใครใช้เงินซื้อได้ เพราะฉะนั้นจงเป็นตัวเองและมีความสุขกับสิ่งที่เราเป็นกันดีกว่า