เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้าาา !! เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเคยมีพฤติกรรมสระผมแล้วเข้านอน ทั้งที่เส้นผมยังไม่แห้งสนิท ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ คือตัวการทำร้ายเส้นผมอย่างมาก มาดูกันว่าผลเสียจากการสระผม แล้วเข้านอนทันทีทั้งที่ผมยังไม่แห้งจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่ารอช้ารีบไปดูกันเลยยยย !!!

1.ทำให้ผมขาดร่วง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทำให้ผมขาดร่วง

การเข้านอนทั้งที่ผมเปียกจะทำให้เกิดเชื้อราขึ้นได้ และเมื่อหนังศีรษะเกิดการติดเชื้อราและทำให้เกิดรังแคตามมาแล้ว ผลกระทบที่ตามมาอีกก็คือ เส้นผมมีความอ่อนแออย่างมาก จนทำให้เกิดปัญหาเส้นผมขาดร่วงเป็นกระจุกเวลาที่สระผมไปด้วย ยิ่งหากใครมีเส้นผมที่บางอยู่แล้ว ยิ่งต้องระวังไม่ให้เกิดการติดเชื้อรา โดยเฉพาะพฤติกรรมการเข้านอนทั้งที่เส้นผมยังเปียกหลังจากสระผม ยิ่งควรหลีกเลี่ยงจะดีมาก

2.ทำให้เกิดเชื้อราและรังแคบนหนังศีรษะ

อย่างที่บอกไปว่าการสระผมแล้วเข้านอนเลยทั้งที่ผมยังไม่แห้ง ย่อมทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้ แค่นั้นไม่พอ ยังส่งผลทำให้หมอนที่เราหนุนทุกคืนติดเชื้อราตามไปด้วย สาเหตุนี้ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อรา จนทำให้เกิดเป็นรังแคบนหนังศีรษะตามมา หากเกิดปัญหาดังกล่าว มีวิธีแก้ได้ง่ายๆ คือ หลังจากที่สาวๆ สระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนเข้านอนควรเป่าผมให้แห้งสนิทเสียก่อน และหากอาการที่เป็นรุนแรงมากก็อาจจะต้องกินยาฆ่าเชื้อ ส่วนหมอนที่ติดเชื้อรา แนะนำให้ทิ้งไปแบบไม่ต้องเสียดาย เปลี่ยนหมอนใบใหม่ที่สะอาดแทนจะดีกว่า เชื้อราจะได้ไม่หวนกลับมาเล่นงานอีก

3.ทำให้มีผมหงอกเกิดขึ้นเร็วกว่าวัย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากช่วงเวลาที่นอนหลับ จะทำให้ร่างกายขับเม็ดสีดำออกมาที่เส้นผม ดังนั้นเมื่อเส้นผมยังไม่แห้งสนิท ก็จะทำให้การขับเม็ดสีทำได้ยากขึ้น จึงส่งผลทำให้มีผมหงอกออกมาทั้งที่อายุยังน้อย หากใครไม่อยากเผชิญกับการมีผมหงอกขึ้นก่อนวัย ก็ไม่ควรเข้านอนทั้งที่เส้นผมยังเปียกอยู่อย่างเด็ดขาด

4.ทำให้เส้นผมเสียทรงและจัดทรงได้ยาก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

แน่นอนว่าการเข้านอนทั้งที่เส้นผมยังเปียกอยู่ จะทำให้ตื่นเช้ามาเส้นผมของสาวๆ ยับและชี้ฟู ทำให้ต้องเสียเวลาไดร์ผมและหนีบผม หากใครไม่อยากเสียเวลาช่วงเช้าก่อนไปเรียนหรือไปทำงาน ก็ไม่ควรเข้านอนทั้งที่ผมยังเปียก หรือจะแก้ปัญหาด้วยการสระผมตอนเช้าก็ย่อมดีกว่า

5.ทำให้เป็นหวัดได้ง่าย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทำให้เป็นหวัดได้ง่าย

เพราะการเข้านอนในขณะที่ผมยังเปียกหรือไม่แห้งสนิท ไม่ต่างกับเหมือนเพิ่งผ่านการตากฝนแล้วเข้านอนทันที ซึ่งจะส่งผลทำให้เป็นหวัดได้ เนื่องจากความเย็นจากหนังศีรษะทำให้เส้นเลือดเกิดการหดตัว อีกทั้งยังทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายลดลง แถมตื่นมาตอนเช้าก็จะทำให้รู้สึกปวดหัวและไม่สดชื่นตามไปด้วยนั่นเอง

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่มักมองข้าม บางครั้งย่อมส่งผลเสียต่อเส้นผมและสุขภาพร่างกายตามไปด้วย ดังนั้นอย่าคิดว่าเข้านอนทั้งที่ผมยังเปียกอยู่จะไม่เป็นไร เพราะจริงๆ แล้วผลเสียของมันมีมากกว่าที่คิด