เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวัสดีค้าา !! รู้หรือไม่ ในบางครั้งบางคราวพฤติกรรมที่เรากระทำบ่อยๆ ด้วยความเคยชินจนกระทั่งกลายเป็นนิสัยนั้น อาจจะทำร้ายผิวของเราเองโดยที่ไม่ทันรู้ตัวมาก่อน ดังนั้นวันนี้เรามาเช็คลิสต์กันว่า 7 พฤติกรรมที่เรานำเสนอไปนี้ คุณได้ทำไปมากน้อยแค่ไหน เพราะหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ ก็แสดงว่าผิวสุดที่รักของคุณได้ถูกทำร้ายมาอย่างยาวนานแล้ว จะเป็นยังไงนั้นต้องดูเลยยย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทำร้ายผิว

1.การถอนขนคิ้วบ่อยจนเกินไป

ถึงแม้ว่า คิ้วจะเป็นมงกุฎของใบหน้า แต่การถอนขนคิ้วที่ถี่เกินไปนั้นเป็นการทำร้ายผิวบริเวณที่เป็นเนื้อเยื่ออ่อน นอกจากนี้หากมีการใช้แหนบหรืออุปกรณ์ในการตกแต่งคิ้วที่ไม่สะอาด ไม่มีการฆ่าเชื้อโรคแล้ว โอกาสเสี่ยงในการอักเสบ และติดเชื้อที่รูขุมขนก็มีสูงตามไปด้วย และนั่นจะกลายเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว ทางที่ดี คุณควรล้างแหนบด้วยสบู่ หรือ แอลกอฮอล์ก่อนการใช้งาน และหลังจากถอนขนเสร็จแล้วอย่าลืมประคบผิวด้วยน้ำอุ่น และปลอบประโลมผิวด้วยว่านหางจระเข้เพื่อลดการเกิดขนคุด

2.ใช้ชีวิตในห้องแอร์มากเกินไป

แม้ประเทศไทยจะมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่การอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันทั้งคืนจะทำให้ผิวของคุณสูญเสียความชุ่มชื้นไปมากเลยทีเดียว คราวหน้าคุณควรทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนปักหลักในห้องแอร์นะคะ

3.ขัดผิวบ่อยจนเกินไป

จุดประสงค์ของการขัดผิวคือ ขจัดคราบเหงื่อไคล เซลล์ผิวเก่าที่ฝังลึกให้หลุดออกมา เพื่อเผยผิวใหม่ที่เนียนใส แต่ถ้าคุณขัดมากเกินไป แทนที่ผิวจะเนียนใส ผิวของคุณก็จะแตก แห้งกระด้างขึ้นมาแทน

4.เลียริมฝีปาก

 เรามักพบว่า ส่วนใหญ่พฤติกรรมนี้จะเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว และกลายเป็นความเคยชิน แต่การเลียริมฝีปากนี้ได้ทำลายริมฝีปากอันบอบบางด้วยน้ำลาย มีผลให้ริมฝีปากแห้ง แตกหนักกว่าเดิม

5.การหรี่ตา

บางครั้งเมื่อมีการมองเห็นไม่ชัดเจนหรืออยู่ท่ามกลางแสงแดดจัดและไม่ได้สวมแว่นตาดำ เรามักจะหรี่ตาลงเพื่อความสบายของดวงตา แต่ว่าการทำอย่างนี้จะช่วยทำให้ริ้วรอยหางตาเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และเป็นร่องลึกอีกด้วย

6.การคุยโทรศัพท์เป็นเวลานาน

จริงๆ แล้วลำพังการคุยโทรศัพท์ไม่ได้ทำให้สิว หรือผื่นแดงเกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ว่า การใช้โทรศัพท์ที่สกปรกเป็นเวลานานต่างหากที่ส่งผลเสียต่อผิวหน้าของคุณ

7.หลับไปพร้อมกับเครื่องสำอาง

แม้พฤติกรรมนี้หลายคนจะทราบกันดีว่า ไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าจะทำให้เกิดสิว ผิวหนังอักเสบ นอกจากนี้ยังเกิดริ้วรอยตามมาอีกด้วย แต่ก็ยังมีคนทำกันอยู่ ทางที่ดีฝืนล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนก็จะช่วยชะลอริ้วรอย และผิวหนังอักเสบที่อาจจะเกิดในอนาคตได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 7 พฤติกรรมนี้ เพียงแค่คุณลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูบ้าง ผิวของคุณก็จะค่อยๆ ฟื้นฟูกลับมามีสุขภาพผิวที่ดีอย่างที่คุณใฝ่ฝันได้อีกในเวลาไม่นานเลยทีเดียว