เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!! สาวๆรู้มั้ยว่า การนอน ถือเป็นวิธีพักผ่อนที่ดีที่สุดที่จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูและรู้สึกสดชื่นได้อีกครั้ง แต่ก็มีหลายคนที่มักจะเกิดปัญหาที่มาจากการนอน นั่นคือ ปัญหาของการนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทนั่นเอง ซึ่งกว่าจะหลับได้อาจจะใช้เวลานานจนทำให้ต้องตื่นในตอนเช้าด้วยอาหารนอนไม่พอ วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีนอนหลับง่ายและหลับให้สนิทมากยิ่งขึ้นมาฝาก ทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลยยย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การนอน

 

1.ปิดไฟให้มืดสนิท

แสงไฟต่างๆ ทั้งจากในห้องหรือนอกห้องถือว่าเป็นปัญหาหลักที่ทำให้คุณนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทได้ ฉะนั้นการปิดไฟก่อนนอนหรือสำรวจแสงสว่างอื่นๆ ที่อาจจะเข้ามารบกวนสายตาของคุณจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะไฟจากโคมไฟ มือถือ หรือหน้าต่าง ผ้าม่านที่จะต้องทำการปิดให้เรียบร้อย

2.เข้านอนให้เป็นเวลา

หลายคนอาจคิดว่าการเข้านอนนั้น เราสามารถเข้านอนตอนไหนก็ได้ ขอเพียงแค่นับชั่วโมงในการนอนในแต่ละวันให้ครบก็เพียงพอ แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณควรจะต้องกำหนดเวลาในการเข้านอนให้ตรงเวลาทุกวันอย่างชัดเจน เพื่อทำให้ร่างกายสามารถปรับตัวและจดจำได้ว่าตอนนี้คือ เวลาเข้านอน เมื่อร่างกายรู้สึกได้ว่าเมื่อถึงเวลานอน ก็จะได้หลับง่ายในทันที

 

 3.เลือกสีห้องที่ไม่ฉูดฉาด

สีห้องถือเป็นหนึ่งสาเหตุที่อาจจะทำให้คุณนอนไม่หลับได้ แม้ว่าจะส่งผลน้อย แต่คุณควรจะเลือกห้องหรือออกแบบสีห้องด้วยสีสบายตา เช่น สีขาว สีเทา สีน้ำเงินเข้ม หรือสีโทนอ่อน สีสันเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสามารถหลับได้ง่ายยิ่งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

4.หายใจนับเลข

การนับเลขและการกำหนดลมหายใจ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับลงได้ภายในเวลาอันสั้น โดยให้หายใจออกทางปากแล้วปิดปากเอาไว้ จากนั้นหายใจเข้าผ่านทางจมูกแล้วนับ 1-4 เสร็จแล้วให้กลั้นหายใจ 7 วินาที และหายใจออก 8 วินาที ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ สัก 3 ครั้ง จะทำให้ร่างกายผ่อนคลายและรู้สึกง่วงนอนขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

5.เก็บโทรศัพท์ให้ห่างมือ

ศัตรูตัวสำคัญที่มักจะทำให้คุณเกิดอาการนอนไม่หลับหรือหลับยากนั่นก็คือ สิ่งที่อยู่ข้างตัวคุณมาตลอดทั้งวันอย่างโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟจากหน้าจอที่จะเข้ามารบกวนสายตาและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มักจะทำให้คุณติดโทรศัพท์ เพราะฉะนั้น ควรล๊อคหน้าจอ คว่ำลง และวางมันให้ห่างจากมือก่อนเข้านอนไปเลย

วิธีทำให้นอนหลับสนิทเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณสามารถนอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น และยังแก้ปัญหาให้กับผู้ที่นอนหลับยากหรือหลับไม่สนิทมานานหลายวัน วิธีการดังกล่าวรับรองจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าเมื่อถึงเวลาตื่นเช้าได้อย่างแน่นอน