เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสบันเทิงเกาหลีในไทยถึงตอนนี้ก็ยังฮอท ศิลปินเกาหลียังแวะเวียนมาให้ติ่งเกาหลีได้กรี๊ดสนั่นฮอลล์ไม่มีขาดช่วง ซีรี่ส์เกาหลีก็ยังมีแฟนๆในเมืองไทยจ้องจอรอดู ทีวีหลายช่องก็ยังนิยมซื้อซีรี่ส์เกาหลีมาเอาใจแฟนๆ แล้วอีกหนึ่งเทรนด์ที่ยังพอเห็นกระแส ก็คิอการหยิบซีรี่ส์เกาหลีดังๆ มารีเมคเป็นละครไทย

แต่ก็ต้องยอมรับกันตามตรงว่าละครไทยที่ทำมาจากซีรี่ส์เกาหลี กระแสมีเฉพาะกลุ่ม ไม่กระจายไปในวงกว้าง เรทติ้งไม่พุ่งเปรี้ยงปร้าง แถมยังเจอจับมาเปรียบเทียบกันให้ช้ำใจซะอีกว่าสนุกสู้ของต้นฉบับไม่ได้สักนิด ซึ่งเหตุผลหลักๆ เท่าที่รวบรวมมาได้จากทั่วสารทิศก็มี 4 ข้อใหญ่ๆ ดังนี้

1. แคสติ้งไม่โดนใจ พระนางไม่เหมาะสม

2. งานกำกับไม่ละเมียดอารมณ์เท่าเวอร์ชั่นต้นฉบับ ซีรี่ส์เกาหลีจะบิ้วท์อารมณ์คนดูได้ถึง เรียกน้ำตาซึมก็ได้ จิ้นและฟินจิกหมอนแตกก็ได้

3. เรื่องราวไม่ถูกรสนิยมคนดูละครไทย เรียกว่า คนดูละครไทยไม่อินไปด้วย ถ้าไม่ล้ำเกินไป ก็ลึกเกินไป ไม่เก็ท

4. เพลงประกอบซีรี่ส์ของเกาหลีไพ เราะเพราะพริ้งเสริมอารมณ์ให้เนื้อหายิ่งดูยิ่งฟิน เห็นแบบนี้ก็นึกว่าจะไม่มีใครกล้าหยิบมาทำกันอีกแล้ว ที่ไหนได้ผู้กล้ายังมี

แต่ก็มีหลายเรื่องที่สอบผ่านจากคนดู คัดมาให้ดู 5 เรื่อง ลองพิจารณากันดู 

รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น ทางช่อง ทรูโฟร์ยู ซึ่งรีเมคมาจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดังเมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว “Princess Hours” และแจ้งเกิดให้นางเอก “ยุนอึนเฮ” จากเกิร์ลกรุ๊ป “Baby V.O.X” กลายเป็นซุปตาร์ระดับเอเชียไปเลย เวอร์ชั่นไทยเป็นผลงานทางช่องทรูโฟร์ยู พระนาง “แพทตี้-อังศุมาลิน” กับ “เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” กระแสไม่ค่อยเปรี้ยงเท่าไหร่ แต่ก็ได้รับคำชมว่าทำได้สนุกกุ๊กกิ๊กน่ารัก

เธอคือพรหมลิขิต างช่อง ONE พระนาง “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” และ “บี้ -สุกฤษฎิ์” รีเมคจากซีรี่ส์เกาหลี “Fated To Love You”โดยซีรี่ส์เกาหลีก็รีเมคมาจากซีรี่ส์ไต้หวัน “You Are My Destiny” บอกได้เลยว่ากระแสดี สอบผ่าน เป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่รีเมคแล้วเข้าตาโดนใจ

Coffe Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ ซีรี่ส์เกาหลีดังระเบิด พระนาง “กงยู” กับ “ยุนอึนเฮ” ที่ช่องทรูวิชั่น สมัยเป็นเคเบิ้ลทีวี หยิบมาทำเป็นเวอร์ชั่นไทยๆ เมื่อปี 2555 ได้พระนาง “แม็กซีน-อินทิพร” จับคู่กับ “แม็ค-วีรคณิศร์” เอเอฟ 6 ฝีมือผู้กำกับระดับ “ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์” ได้ทั้งกระแสและคำชมว่าสนุกไม่แพ้ต้นฉบับ

รักนี้ชั่วนิจนิรันดร์ ละครของช่องทรูวิชั่น เมื่อปี 2556 สมัยเป็นเคเบิ้ลทีวีอีกเหมือนกัน รีเมคจากซีรี่ส์เกาหลี “Autumn in My Heart” มีพระนาง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” และ “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” เป็นพระนาง กระแสในเมืองไทยพอได้อยู่ แต่ที่เมืองจีนดังกระ หึ่มเลย

วุ่นนักรักเต็มบ้าน ทำมาจากซีรีส์ดังของเกาหลี “Full House สะดุดรักที่พักใจ” เมื่อปี 2557 พระนาง “ไมค์-พิรัชต์, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” ลงจอทางช่องทรูโฟร์ยู และทางช่อง ทรูเอเช่ียน เอชดี ฝีมือค่ายเฮโล โปรดักส์ชั่น ของ “อนันดา” กระแสดีจนพระนางเป็นคู่จิ้นกันไปเลย