เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเนียบขาวเผยภาพ รัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ จับมือคิมจองอึน ปูทางพบโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ทวิตเตอร์ของทำเนียบขาว และทวิตเตอร์ของซาราห์ แซนเดอร์ เลขาธิการทำเนียบขาว ได้เผยภาพสำคัญ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาคนใหม่ ได้จับมือกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นเมื่อครั้งที่ปอมเปโอ ซึ่งขณะนั้นขณะดำรงตำแหน่งอดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) ได้เดินทางไปยังกรุงเปียงยางอย่างลับๆ ในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ทางสภาสหรัฐฯ จะมีมติเสียงข้างมาก รับรองปอมเปโอ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คนที่ 70 ของสหรัฐฯ

โดยในการเยือนกรุงเปียงยางครั้งนั้น ปอมเปโอ เป็นบุคคลที่ได้รับความไว้วางใจจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้ดำรงตำแหน่งนักการทูตหมายเลขหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้มีการหารือกับคิมจองอึน เพื่อปูทางการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องปลดอาวุธนิวเคลียร์ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน 2561 โดยยังไม่มีการเปิดเผยสถานที่และเวลาออกมา

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นหนึ่งวันก่อนที่จะมีการเจรจาครั้งประวัติศาตร์ของ คิมจองอึน และมุนแจอิน 2 ผู้นำ แห่งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้