เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! สาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญความน่ากังวลใจกับสภาพผิวที่แห้งกร้าน แต่งหน้าก็ไม่สวย แบบเบื่อๆ สุดๆ  ให้รีบหันมาแก้ไขด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

 

– ดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้เพียงพอต่อวัน
เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มความฉ่ำน้ำให้ผิว เพราะสาเหตุของผิวที่แห้งกร้านก็มักมาจากการที่ร่างกายขาดน้ำก็เป็นได้ สาวๆ ที่ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำ แนะนำให้เปลี่ยนพฤติกรรม หันมาดื่มน้ำให้มากขึ้นวันละ 7-8 แก้ว ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เคยแห้งและหมองคล้ำให้กลับมาเต่งตึงและชุ่มชื้นอีกครั้งได้เช่นเดียวกัน

– เลือกใช้ครีมบำรุงที่มี่ความชุ่มชื้น เหมาะกับคนผิวแห้ง
เนื่องจากสาวผิวแห้งจะมีปัญหาหยุมหยิมรบกวนใจ อย่างอาการระคายเคืองและอาการแพ้ต่างๆ การใช้ครีมบำรุงที่ดี จึงควรเลือกใช้ประเภทที่เฉพาะเจาะจงกับสภาพผิวที่มีความแห้งไปเลย ซึ่งจะช่วยในเรื่องความอ่อนโยน มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ บำรุงและปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

– หลีกเลี่ยงการเจอแสงแดดและความร้อนนานๆ
หากจำเป็นต้องออกกลางแจ้ง ควรสวมเสื้อผ้าที่ปกปิดมิดชิด แม้อากาศจะดูขมุกขมัวด้วยก้อนเมฆ แต่แสงแดดเพียงแค่บางเบาก็สามารถทำร้ายผิวสาวที่มีความแห้งเป็นทุนเดิมให้ถูกทำลายลงได้ไม่ยาก อีกทั้งความร้อนจากแสงแดดที่มาพร้อมรังสียูวี ยังเป็นตัวการทำร้ายผิวให้สูญเสียน้ำมากขึ้น ยิ่งหากพฤติกรรมของสาวๆ ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งเพิ่มผลลัพธ์ที่ไม่น่ามองของผิวหนักขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว