เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! คุณเป็นสาวไทยคนหนึ่ง ที่กำลัง สนใจหา คู่ต่างชาติ  หนุ่มต่างชาติ หรือ หาแฟน ฝรั่งอยู่ใช่มั๊ยคะ ลองมาดูผลสำรวจกันคะว่า 10 อันดับแรกของ  หนุ่มต่างชาติ ที่นิยมแต่งงานกับสาวไทยมีประเทศไหนกันบ้าง

 

1. หนุ่มเยอรมัน  (รับผิดชอบต่อครอบครัวมาก , ซื่อสัตย์และให้เกียรติ ภรรยา)
หนุ่มเยอรมันที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยส่วนมากจะหลงใหลในวัฒนธรรมไทย และแน่นอน เขาปลื้มสาวไทย สภาพครอบครัวของคนไทยเป็นครอบครัวใหญ่ มีญาติพี่น้องมาก ทำให้อบอุ่น สังคมแบบนี้ เป็นที่ใฝ่ฝันของหนุ่มเยอรมัน ทำให้อยาก แต่งงานกับสาวไทย  ชาวเยอรมัน ไม่ชอบการหย่าร้างกันเพราะกฎหมายที่เข้มงวดของเขา ชาวเยอรมัน นับถือคาทอลิก หนุ่มเยอรมันจึงต้องรับผิดชอบต่อครอบครัวมาก แถมซื่อสัตย์และให้เกียรติ ภรรยา แต่ก็มีชาวเยอรมันหลายคนที่ดูถูกการมีคู่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนเอเชีย   เพราะฉะนั้น สาวไทยคนใดอยากมีคู่เป็นชาวเยอรมันต้องไตร่ตรองให้ดี ก่อนการแต่งงาน มีหลายคู่ ที่ทดลองอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง สัก4-5เดือนก่อน แล้วค่อยตัดสินใจก็ไม่สาย เพราะถ้าตัดสินใจไปแล้วอาจจะมาเสียใจภายหลัง

2.หนุ่มสวิสเซอร์แลนด์ (ทำอะไรต้องเป็นระบบมีการวางแผนเป็นระบบ, อินดี้ , แต่ไม่ชอบครอบครัวใหญ่)
พื้นฐานนิสัยหนุ่มสวิสฯ มักจะไม่ชอบสนใจใคร สนใจแต่ชีวิตตนเอง และไม่อยากให้ใครมาวุ่นวายกับตัวเอง ตรงนี้จะต่างจาก บ้านเราซึ่งญาติพี่น้องเยอะแยะไปหมด  หนุ่มสวิสฯมักเป็นคนเจ้าระเบียบ ไม่ชอบให้ใคร มาบงการชีวิต ทำอะไรต้องเป็นระบบมีการวางแผนเป็นระบบ แน่นอนว่าต้องรวมถึงการวางแผนการใช้จ่ายด้วย อันใหนส่วนของเมีย อันใหนของตัวเอง ชาวสวิสฯจะมีความรับผิดชอบสูง จึงหายห่วงว่าเขาต้องรับผิดชอบครอบครัวเป็นอย่างดีแน่ๆ  แต่ข้อยกเว้น ของหนุ่มสวิสฯที่คุณต้องเตรียมใจไว้คือ จะไม่ชอบครอบครัวใหญ่ ที่มีญาติพี่น้องเต็มบ้านไปหมด หนุ่มสวิสฯจะชอบการมีครอบครัวเดี่ยวมากกว่า

3.หนุ่ม อังกฤษ เมืองผู้ดี ( มีฟอร์ม, แฟนต้องช่วยกันทำมาหากิน , ไม่สนใจสถาบันครอบครัว)
หนุ่มอังกฤษ มักจะเป็นพวก ที่จริงจังกับชีวิตเพราะชีวิตในเมืองผู้นั้น ค่าครองชีพสูง ทุกคนต้องทำงานแข่งกับเวลา ดังนั้นเรื่องที่ว่าจะไปสำมะเลเทเมา อย่างหนุ่มไทยนั้นไม่มีแน่ เพราะฉะนั้น หนุ่มเมืองผู้ดีจึงต้องมัธยัสถ์ในการใช้จ่าย และวางแผนในการใช้จ่ายเป็นอย่างดี ไอ้ที่จะมาใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายอย่าหวังกับหนุ่มผู้ดี  ฉะนั้นสาวไทยคนใดที่อยากแต่งงานกับหนุ่มอังกฤษต้องทำใจกันสักหน่อย  อาจต้องช่วยกันทำมาหากิน เช่น ทำงาน โรงงาน ร้านฟาสด์ฟูด รับจ้างเลี้ยงเด็ก ร้านขายของ ฯลฯ  คนอังกฤษจัดเป็นพวกเสือ ยิ้มยากหรือ สไตล์ฟอร์มจัดว่างั้น  หนุ่มอังกฤษจะไม่ค่อยนึกถึงสถาบันครอบครัวเท่าไหร่ จะถนัดแบบต่างคนต่างอยู่มากกว่า ซึ่งต่างจากบ้านเรา อันนี้ต้องเข้าใจเขาด้วย

คนอเมริกันจะเป็นพวก อิสระชน คือใช้ชีวิตตามใจตน รักความอิสระ เพราะอเมริกาเป็นประเทศที่หลากหลายเชื้อชาติ หนุ่มอเมริกันจึงมีนิสัยค่อนข้างหลากหลายรวมถึงอาชีพการงานด้วย ชอบเฮฮาปาร์ตี้ นิสัยเปิดเผย พูดตรงไปตรงมา มีความรับผิดชอบสูง ตรงเวลา อันนี้เป็นคุณสมบัติเด่น โดยปกติประเทศอเมริกา มีปัญหาการหย่าร้างสูงอยู่แล้ว เพราะ ผู้หญิงอเมริกัน ชอบอิสระตัวใครตัวมัน ไม่ค่อยแคร์ ไม่ใช่ประเภทเอาใจเก่งเหมือนสาวไทย ดังนั้นสาวเอเชียจึงเป็นแม่บ้านในฝัน ของหนุ่มอเมริกันเลยเชียว เพราะมองว่า สาวเอเชีย นั้นดูแลปรนนิบัติได้ทั้งตัวเองและพ่อแม่สามีเลยทีเดียวและที่สำคัญ  การได้เมียเอเชียนั้นสามารถลดหย่อนภาษีได้อีกต่างหาก  เมื่อแต่งงานกันแล้ว หนุ่มอเมริกัน มักจะให้เกียรติภรรยาตัวเอง อยู่กันแบบชีวิตคู่ แชร์กันได้ทุกเรื่อง แน่นอนว่า เหมารวมถึงกระเป๋าตังค์ด้วย

5.หนุ่มสวีเดน  (ยึดสถาบันครอบครัว ดูแลญาติ พี่น้อง พ่อแม่ , เจ้าชู้เบาๆ)
ในอดีตที่ผ่านมานั้น สาวไทยมักโดนกีดกัน เนื่องจากการมองว่าสาวไทยไม่ดี เป็นผู้หญิงหากิน แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปแล้ว หนุ่มสวีเดนจะเป็นหนุ่มที่มี นิสัยคล้ายคนไทยมากที่สุด คือยึดสถาบันครอบครัวเหมือนกัน ดูแลญาติ พี่น้อง พ่อแม่ หนุ่มสวีเดนจึงแคร์ครอบครัวของเมียไปด้วย ประการที่2 หนุ่มสวีเดนจะมีนิสัยเจ้าชู้เหมือนหนุ่มไทย เพราะฉะนั้นการเอาใจผู้หญิงจึงเป็นนิสัยอย่างหนึ่งของหนุ่ม สวีเดนเขาล่ะ

6.หนุ่มฝรั่งเศส (รสนิยมสูง,ให้เกียรติผู้หญิง ,ไม่ค่อยมีบ้านเล็กบ้านน้อย)
หนุ่มฝรั่งเศส จะมี อารมณ์ที่โรแมนติค เนื่องจาก บ้านเมืองเขาบรรยากาศสุดแสนโรแมนติคสวยงาม หนุ่มฝรั่งเศสจะมีความรับผิดชอบสูง จะดูดีเรื่องการแต่งตัว โดยรวมๆแล้ว หนุ่มฝรั่งเศสจะมีรสนิยมสูง เนื่องจากวัฒนธรรมกินดีอยู่ดี มีระดับ หรู มีความเป็นชาตินิยม ชายฝรั่งเศสจะมีความมั่นใจในตัวเองสูง และเอาใจใส่ ครอบครัว ให้เกียรติ ภรรยา ไม่นิยมการมีบ้านเล็กบ้านน้อย เหมือนหนุ่มไทย จึงสบายใจได้ รวมทั้งยึดหลัก ประเพณีอย่างเคร่งครัด ชอบพาภรรยาออกงานสังคมโชว์ตัวว่างั้น แต่ถ้าเกิด เลิกรักแล้วจะเลิกแล้วเลิกเลย ไม่ต้องหวังจะคืนดีได้

7.หนุ่มฮอลแลนด์ ( รักลูกเมีย , ขี้เหนียว ,มีน้ำใจ)
หนุ่มดัตช์ เป็นอีกหนุ่มที่มีความรับผิดชอบสูงให้ความสำคัญกับลูกเมีย แต่นิสัยที่ติดตัวของชาวดัตช์คือ “ขี้เหนียว” เพราะฉะนั้นต้องทำใจไว้ว่าไม่ได้นั่งับเงิน นับทองแน่ๆ แต่งกันไปแล้วต้องช่วยกันทำมาหากิน ทำงานนอกบ้านช่วยกัน  นิสัยส่วนใหญ่ของชาวยุโรปคือ มีมนุยษ์สัมพันธ์ เป็นคนมีน้ำใจ อัธยาศัยดี แต่ก็มีไม่น้อยที่หนุ่มชาวดัตช์ที่ดูถูกสาวไทยที่รอจะรอเกาะสามี เพราะฉะนั้นอย่าให้เสียชื่อสาวไทย มีอีกอย่างที่เป็นที่ถูกใจหนุ่มชาวดัตช์คือ กลุ่มกระเทยหัวใจอินเตอร์ ก็อาจจะได้ใจหนุ่มดัตช์ไปไม่น้อย

ประเทศนี้ก็เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางชนชาติ และ วัฒนธรรม เลยมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ และบุคลิก แต่หลักๆจะมีออกไปทางอังกฤษ และอเมริกัน ถ้าเหมือนอังกฤษก็จะออกไปทาง มัธยัสถ์ แต่เป็นคนที่มีความตั้งใจทำงานสูง โดยมากจะทำธุรกิจเป็นหลัก แต่ มีสิ่งหนึ่งที่ต้องเตรียมทำใจคือ คนออสเตรเลีย ไม่ค่อยยอมรับหญิงไทยเท่าใหร่เนื่องจากจะมองเป็นผู้หญิงอย่างว่า และจะมีสมาคมต่อต้านคนผิวเหลืองโดยเฉพาะ แต่ข้อดีของหนุ่มออสซี่คือ รับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัวสูง และทำมาหากินเก่ง หล่อเหลาเอาการ แมนสุดๆ

9.หนุ่มนิวซีแลนด์ ( ประหยัด มัธยัสถ์ , ไม่หยิ่งยโสถือตัว )
จากเมืองเกษตรกรรม คล้ายบ้านเรา หนุ่มนิวซีแลนด์มีนิสัยคล้ายๆหนุ่มอังกฤษ คือประหยัด มัธยัสถ์ ข้อดีคือ ไม่หยิ่งยโสถือตัว มีอัธยาศัยดี มีความรับผิดชอบสูง ไม่อวดรวย รู้จักใช้จ่าย เพราะส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์ จึงรู้ค่าของเงิน ชาวนิวซีแลนด์จะรักธรรมชาติ ชอบหากิจกรรมกลางแจ้งทำในยามว่าง เพราะใกล้ชิดธรรมชาติตลอด สาวไทยคนใดอยากทำฟาร์มเลี้ยงแกะก็ลองตัดสินใจดูเอานะ

10.หนุ่มนอร์เวย์ ( ชอบการผจญภัย ,ไม่กีดกันทางเชื้อชาติ )
นอร์เวย์เป็นประเทศที่มีน้ำแข็งปกคลุมตลอดทั้งปี ชาวนอร์เวย์นั้นรักสนุก ชอบการผจญภัย ว่างๆจะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือ ออกตะลอนทัวร์ยังต่างประเทศเปลี่ยนบรรยากาศ หนุ่มนอร์เวย์จะชื่นชอบสาวไทยเป็นพิเศษ เพราะนิสัยที่เอาใจปรนนิบัติเก่ง หนุ่มนอร์เวย์จะรู้สึกโชคดีมากถ้าได้แต่งงานกับสาวไทย ที่สำคัญ นอร์เวย์ไม่กีดกันทางเชื้อชาติ แถมยินดีต้อนรับสาวไทยเป็นอย่างดีอีกด้วย

ลองตัดสินใจกันดูเองดีกว่าค่ะ ว่าคุณจะมีหัวใจให้หนุ่มชาติใหน แต่นิสัยของคนทุกชนทุกชาติล้วนมี ดีเลวปะปนกันไป ลองตัดสินใจดู เราขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้สาวๆทุกคนนะคะ