เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!เรื่องของความสวยความงามนั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งคู่กันกับสาวๆ แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราจะสวยด้วยแถมประหยัดเงินในไปด้วย วันนี้เลยนำ 11 ทริคเด็ด เจ๋งๆ มาฝากกัน ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมืออาชีพก็สามารถทำตามได้ง่ายๆเลยจ้า ไปดูกันเลยย

1.วาสลีนช่วยให้ลอกสิวเสี้ยน

 ความงาม

มีผลิตภัณฑ์มากมายที่ช่วยลดสิวเสี้ยนได้ แต่มันก็อาจเป็นอันตรายต่อผิวหน้าได้ ซึ่งวิธีที่ดีต่อสุขภาพผิวและประหยัด ที่คุณสาวๆ สามารถทำตามได้นั่นก็คือ หลังล้างหน้าใช้วาสลีนทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน แล้วใช้แผ่นพลาสติกบางๆ ปิดทับไว้ก่อนใช้ผ้าขนหนูปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วลอกพลาสติกออก ต่อด้วยการนำทิชชู่แห้งบีบสิวเสี้ยนออก

2.ขนตางอนงามและยาวมากขึ้น

 ความงาม

ก่อนที่จะตัดขนตา ควรทำให้ที่ดัดขนตาอุ่นซะก่อน แค่นี้ขนตาก็ดูงอนงามและยาวมากขึ้น

3.หลอมลิปสติกใหม่

ทริคเด็ด ความงาม

อย่าเพิ่งเบื่อของเก่า จนนำไปโยนทิ้งล่ะ วิธีคืนชีพให้ถาดลิปสติกกลับมาเหมือนใหม่น่าใช้ แค่นำลิปสติกแท่งเก่าไปละลายด้วยความร้อน จนกระจายทั่วตลับ จากนั้นก็รอให้มันเย็นลง แค่นี้ก็ดูเหมือนใหม่ได้ง่ายๆ แล้วจ้า

4. ทำมาสคาร่าใช้เอง

ทริคเด็ด ความงาม

นำเม็ดคาร์บอนกับเจลว่านหางจระเข้ผสมให้เข้ากัน มันจะกลายเป็นมาสคาร่าชั้นดี แถมไม่อันตรายต่อดวงตาและผิวหนังของคุณด้วย

5. กันเล็บกระเด็นเวลาตัด

 ความงาม

ใช้เทปกาวพันให้รอบกรรไกรตัดเล็บ จะทำให้เล็บที่ตัดไม่กระเด็นและง่ายต่อการเก็บไปทิ้งอีกด้วย

6. วิธีทำให้แปรงแต่งหน้าใช้งานได้นานขึ้น

 ความงาม

นำแปรงแต่งหน้าทั้งหมดไปติดไว้บนคลิปบอร์ด โดยใช้ยางยืดรัด ช่วยให้ง่ายต่อการหยิบใช้และยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นอีกด้วย

7. โคนเล็บนุ่มขึ้น

 ความงาม

ใช้ลิปบาล์มทาบริเวณหนังกำพร้าของเล็บแทนการใช้น้ำยาปรับสภาพผิว เนื่องจากในน้ำมันปาล์มมีส่วนประกอบ ที่ทำให้ผิวบริเวณรอบเล็บของคุณนุ่มนวลขึ้น รักษาแผลเล็กๆ ให้หาย และให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วย

8. ไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า

 ความงาม

เคล็ดลับนี้เป็นที่นิยมในเกาหลี คือหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ อย่าใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า แต่ให้ใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นทาหน้าแทน เพราะจะทำให้ผิวดูดซับครีมได้ดีและให้ใบหน้ามีความนุมนวล

9. ใช้ครีมจนหยดสุดท้าย

ทริคเด็ด ความงาม

หากยังไม่มีเวลาไปซื้อคอนซีลเลอร์ หรือ ครีมหลอดใหม่ที่ใกล้หมด ลองใช้ไดร์เป่าผมเป่าหลอดครีมนั้นดูสิ มันยังมีเนื้อครีมเหลือพอประทังชีวิตไปได้อีกสัก 2-3 วันเลยนะ

10.สวอชสีลิปสติกบนนิ้วมือ

ทริคเด็ด ความงาม

เรามักจะเทสต์สีลิปสติกบนข้อมือกันใช่มั้ย บอกเลยว่าถ้าอยากได้สีแม่นๆ แล้ว ควรจะสวอชลงบนนิ้วมือจะให้ผลที่ดีกว่า เนื่องจากนิ้วของเรามีเม็ดสีแดงอ่อนที่คล้ายกับริมฝีปากของเรามากที่สุดจ้า

11.ใช้ลูกกลิ้งถูกใบหน้าให้ครีมซึมเข้าผิว

 ความงาม

ถ้าคุณยังมีขวดลูกกลิ้งที่หมดแล้ว อย่าเพิ่งทิ้งนะ! นำไปล้างให้สะอาด จากนั้นก็นำครีมหรือเจลใส่เข้าไปแทน ตัวลูกกลิ้งจะช่วยนวดและช่วยให้ผิวดูดซึมครีมได้ดีขึ้น