เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้กำลังเป็นจับตามองอยู่ทุกด้าน สำหรับเหล่า ศิลปินดาราและนักแสดง ที่ตอนนี้หันมาทำธุรกิจอาหารเสริมกันเป็นอย่างมาก อย่างล่าสุดยังคงเป็นประเด็นให้พูดถึงอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีสินค้าอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐานจนลามไปถึงแบรนด์ของเหล่าดาราดังที่ติดร่างแหไป อย่างแบรนด์สินค้าที่มีนางเอกสาว เบลล่า ราณี และ มะปราง วิรากานต์ ร่วมหุ้นทำธุรกิจกัน มีข่าวลือว่าอาจเข้าข่ายความผิดโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาต การโฆษณาเกินจริงจากคำที่ใช้ว่า ชงผอม รวมไปถึงขั้นตอนการขายว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ หรือไม่เนื่องจากมีคำว่า ใช้สิทธิ์จองรวย

ล่าสุดงานนี้สาวมะปราง ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า โฆษณาเกินจริงนั้น ไม่ได้มาจากทางบริษัท มาจากตัวแทนจำหน่าย ซึ่งตนได้เรียกมาตักเตือน และได้ปรับเปลี่ยนการโฆษณาใหม่ ตอนแรกที่เราเรียกตัวแทนจำหน่ายมาตักเตือน เขาก็ถามว่าแล้วจะให้เขาทำอย่างไร ตนเองก็ตอบไม่ถูก ว่าอันไหนถึงจะถูกต้องที่สุด เลยเข้าไปขอคำแนะนำจากทาง สคป. ว่าควรทำอย่างไรถึงจะถูกต้อง

อย่างล่าสุด อย่างไรก็ตามทางด้าน พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ. ตร. ก้ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับแบรนด์ตัวนี้ยังไม่ได้มีการร้องเรียนเข้ามา แต่กรณีนี้น่าสนใจที่ แบรนด์ตัวนี้มีเจ้าของที่เป็นบุคคลมชื่อเสียง สร้างความเชื่อถือจากประชาชนได้ แต่ตอนนี้ถือว่ายังไม่เข้าข่ายการขายสินค้าแบบแชร์ลูกโซ่ เพราะยังไม่ได้การร้องเรียนจากประชาชน แต่หากพบว่ามีการขายแบบแชร์ลูกโซ่ก็จะตรวจสอบไปยังเลขจดแจ้งทาง อย. และส่วนผสมต่าง ๆ ด้วย