เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รักจังเอย

บทประพันธ์/บทโทรทัศน์     ณพุทธ สุศรีฯ

กำกับการแสดง                       คุณฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผู้จัด                                        คุณสินจัย   เปล่งพานิช

ผลิตในนาม                            บริษัท มหานิยมชมชอบ จำกัด

เมื่อคุณหมอหน้าใส ต้องกลายเป็นอนามัยสาวประจำหมู่บ้าน วันไหนมีดผ่าตัดไม่มี ใช้มีดทำครัวแทนก่อนก็ยังทนได้ มื้อไหนคนไข้ไม่มี ยอมทำคลอดให้หมูแทนก่อนก็ยังไหว แต่เรื่องแฟนไม่มีนี่สิ อนามัยสาวลำบากใจ…

ความฝันของไพลิน (หมอเอย) นิสิตแพทย์สาวสวยผู้คลั่งไคล้ในแฟชั่นและความperfect ต้องพังทลาย เมื่อทิวา แฟนหนุ่มของเธอกลับไปปันใจให้กับขวัญตาเพื่อนรักที่จงใจหักเหลี่ยม ด้วยความหุนหันต้องการประชดรัก ไพลินจึงสมัครไปทำงานใช้ทุนหลวงที่หมู่บ้านห่างไกลความเจริญที่ชื่อท่าสำเริง การเดินทางของแม่ดอกฟ้าอดีตดาวคณะได้เปิดฉากขึ้นอย่างทุลักทุเล เพราะนอกจากจะต้องผจญกับพวกมิจฉาชีพบนรถตู้แล้ว เธอยังต้องเจอโจทก์เก่าอย่างนายดำรง ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มจอมปากร้ายแห่งหมู่บ้านท่าสาำเริงอีกด้วย เหตุเพราะทั้งสองเคยมีเรื่องปะทะคารมกันมาก่อนเมื่ออยู่กรุงเทพฯ จึงทำให้เกลียดขี้หน้ากันเข้าไส้

ไพลินไม่ชอบนายดา เพราะเขาเป็นคนหัวรั้น บ้าอุดมการณ์บ้าทฤษฎี แต่ทำอะไรไม่เคยประสบความสำเร็จสักอย่าง ส่วนนายดา ก็ไม่ชอบไพลินเช่นกัน เพราะเขาไม่เชื่อว่าสาวไฮโซบ้าแฟชั่นอย่างเธอจะรักษาคนได้ แถมพอคืนแรกที่ไพลินมาถึงนั้น เธอก็ได้ดื่มเหล้าป่าที่ชาวบ้านเอามาเลี้ยงต้อนรับจนเมาแอ๋ และแสดงกริยาโลดโผนแด๊นซ์กระจายออกมา

นายดา วางแผนที่จะเสือกไสเธอไปจากหมู่บ้าน เพื่อที่ทางอำเภอจะได้ส่งแพทย์คนใหม่มาแทน แต่แผนการณ์ของนายดา ก็ไม่เคยประสบผลสำ เร็จ เพราะไพลินนั้นเป็นคนหัวดื้อ ยิ่งนายดา ต่อต้านเธอมากเท่าไหร่ หญิงสาวก็ยิ่งฮึดสู้มากมายเท่านั้น ความไม่กินเส้นกันระหว่างไพลินกับนายดา ทำ ให้เริ่มมีการแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายกันในหมู่บ้าน ผู้ที่ถือหางข้างนายดา ประกอบไปด้วย กิมลั้งลูกสาวเถ้าแก่เฮี๊ยบเจ้าของร้านกาแฟ ที่แอบหลงปลื้มนายดา มาตั้งแต่สมัยเรียนประถม กับคเชนทร์โชเฟอร์รถสองแถว และละไมโฆษกประจำหมู่บ้านที่เป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของนายดา

ส่วนฝ่ายหมอไพลินนั้นก็มีครูสันติ คุณครูหนุ่มหน้าใสสไตล์เปิ่นๆคอยเชียร์ และยังมีนายสมานพ่อของนายดา ที่เอ็นดูกว่าลูกในไส้ รวมไปถึง”มะลิ”น้องสาวของนายดา ที่เทิดทูนไพลินเป็นไอดอลในดวงใจ ถึงขนาดสมัครเป็นพยาบาลอาสาเพื่อมาช่วยงานไพลิน ปัญหาในสถานีอนามัยทำเอาไพลินเกือบถอดใจอยู่หลายครั้ง เพราะนอกจากสถานที่จะจะทรุดโทรมแล้ว ยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นหลายอย่าง หนำ ซ้า ชาวบ้านก็งมงายเชื่อเรื่องผีสางนางไม้มากกว่าเชื่อฟังหมอเสียอีก

ฝ่ายนายดา ก็ฉวยโอกาสนี้ร่วมมือกับเพื่อนๆปล่อยตัวเป็นผีมาหลอกหมอไพลิน แต่ไพลินเกิดจับได้จึงรวมหัวกับมะลิแกล้งทำ เป็นถูกผีเข้า เพื่อหลอกให้นายดา ทำพิธีขอขมาอีกด้วย นายดา โกรธมากที่ถูกไพลินหลอกให้เสียหน้า เขาจึงระเบิดอารมณ์ต่อว่าเรื่องที่เธอไม่มีคุณสมบัติความเป็นหมอออกมาอย่างรุนแรง แถมในเวลาไล่เลี่ยกันเสี่ยอำนาจผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ซึ่งต้องการกว้านซื้อที่ของชาวบ้านก็ได้พยายามผูกมิตรกับหมอไพลิน เพื่อให้มาช่วยเหลืองานของตน ทำ ให้นายดา ยิ่งเข้าใจผิดไพลินมากขึ้นไปอีก

แต่ระหว่างนั้นเองไพลินก็มีโอกาสช่วยเหลือเถ้าแก่เฮี๊ยบเอาไว้จากอาการป่วยสาหัส เธอแสดงฝีมือผ่าตัดช่วยคนไข้ให้รอดตายได้อย่างฉิวเฉียด วีรกรรมของหมอไพลินเป็นที่ประทับใจของทุกคนในหมู่บ้าน แต่ตัวเธอกลับต้องล้มป่วยเพราะตรากตรำกับการดูแลคนไข้ในครั้งนี้ด้วยเหตุนี้นายดา จึงยอมสงบศึกกับไพลินเป็นการชั่วคราว เขาคอยดูแลเธอเป็นอย่างดีในช่วงที่เธอไม่สบาย ขณะที่ชาวบ้านก็ส่งตัวแทนมาขอบใจเธอกันยกใหญ่ ทำ ให้ไพลินเริ่มซาบซึ้งในวิชาชีพหมอ และเริ่มละอายในเป้าหมายของตัวเองเคยเหลวไหลเมื่อก่อนหน้านี้

ทางด้านเสี่ยอำนาจก็ไม่พอใจที่ไพลินไม่ยอมเข้าพวกกับตน จึงวางแผนใส่ร้ายด้วยการส่งคนไปสลับยาในสถานีอนามัย จนทำให้มีชาวบ้านล้มป่วยเพราะพิษยากันมากมาย หนำซ้า เมื่อมีคนไข้รายหนึ่งเสียชีวิตลงในขณะที่ไพลินยังไม่ทันได้รักษา เสี่ยอำนาจก็รีบให้ลูกน้องประโคมข่าวว่าหมอไพลินเป็นต้นเหตุ แผนการดังกล่าวทำให้ไพลินเกือบถูกย้ายออกจากหมู่บ้าน แต่นายดา กับเพื่อนๆเกิดเอะใจเสียก่อน จึงแอบขโมยศพของคนไข้ให้มะลิกับครูสันตินาไปชัณสูตรถึงที่โรงพยาบาลในตัวเมือง

จนพิสูจน์ได้ว่าคนไข้ไม่ได้ตายเพราะน้ำมือหมอไพลิน กิมลั้งที่หลงชอบนายดา อยู่เริ่มไม่พอใจที่นายดา ปกป้องหมอไพลิน จึงหาทางกลั่นแกล้งใส่ร้ายต่างๆนานา หมอไพลินเลยแก้เผ็ดด้วยการแสร้งทำ เป็นอ่อยนายดา ซะเลย ทำให้กิมลั้งหึงหวงจนเลือดขึ้นหน้า ขณะที่นายดา ก็อดไม่ได้ที่จะหวั่นไหวไปกับเสน่ห์ของไพลิน กิมลั้งเลยร่วมมือกับโตมรลูกน้องคนสนิทของเสี่ยอำนาจให้ฉุดไพลินมาข่มขืน แต่โชคดีที่นายดา ก็ตามไปช่วยไว้ได้อีก

นับจากนั้นเป็นต้นมาไพลินกับนายดา ก็เริ่มรู้สึกดีๆต่อกันมากขึ้น แม้ทั้งคู่จะชอบแขวะใส่กันเวลาอยู่ต่อหน้า ทว่าลับหลังนั้นไอ้จืดไอ้จ้อยก็สังเกตเห็นว่าทั้งคู่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป อาทิเช่นนายดา ยอมโกนหนวด อ่านหนังสือวรรณกรรม และใช้น้ำหอม ขณะที่หมอไพลินก็หัดนุ่งผ้าซิ่น ทำ กับข้าว และฟังเพลงลูกทุ่งอย่างมีความสุข ความผูกพันที่ไพลินกับนายดา มีต่อกันทำให้ชุมชนท่าสำเริงยิ่งแข็งแกร่ง…

สองปีต่อมา….บ้านท่าสำเริงได้รับรางวัลจากภาครัฐยกย่องให้เป็นชุมชนดีเด่นแห่งปี นายดา ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นกำนัน และภารกิจแรกของเขาก็คือนา ชาวบ้าน ท่าสาำเริงกว่าร้อยชีวิต ยกขบวนขันหมากไปสู่ขอไพลินถึงที่กรุงเทพฯ และแน่นอนว่าคณะกลองยาวต้องเร้าใจ ตามสไตล์ท่าสำเริง

จบบริบูรณ์

 

รายชื่อนักแสดง

ไพลิน             รับบทโดย        ณฐพร                          เตมีรักษ์

ดำรง                รับบทโดย        ฉันทวิชช์                     ธนะเสวี  

สันติ                            รับบทโดย        สรวิชญ์                        สุบุญ

มะลิ                 รับบทโดย        พริมา                           พันธุ์เจริญ

ทิวา                รับบทโดย        อ้วน                             รังสิต  

ขวัญตา            รับบทโดย        แจ๊คกี่     ชาเคอรีน       มึ้นซ์

เพชรรุ่ง            รับบทโดย        อริศรา                          วงษ์ชาลี

หมอสมชาย     รับบทโดย        เพ็ญเพชร                    เพ็ญกุล

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online