เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อได้เลยว่าหลายๆคน ต่างชื่นชอบ ละครพีเรียด หรือ ละครอิงประวัติศาสตร์ อาจจะเคยมีผ่านตากันมาบ้างหลากหลายเรื่อง วันนี้ทางทีวีพูลจะพาเพื่อนๆย้อนไปชมละครย้อนยุคในดวงใจเพื่อนจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง มีเรื่องที่เพื่อนๆชอบหรือเปล่า เราไปชมกันเลยค่า

 

ละครเรื่องแรก คู่กรรม ยิ่งเป็นเวอร์ชั่นนี้แล้วดีที่สุด

ออกอากาศ : พ.ศ. 2533
สถานีโทรทัศน์ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เรื่องย่อ : คู่กรรมละครที่สร้างจากเป็นนวนิยายแนวโศกนาฏกรรมและวีรคติ ของทมยันตี ซึ่งมีออกมาให้ได้ชมหลายเวอร์ชั่น ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวฉากหลังประเทศไทยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีกองทัพญี่ปุ่นเข้ามาตั้งค่ายในประเทศไทย แน่นอนว่าท่ามกลางสงครามย่อมมีความรักก่อตัวขึ้น เมื่อ โกโบริ ทหารเรือกองทัพญี่ปุ่น ตกหลุมรัก อังศุมาลิน ผู้หญิงไทยที่อาศัยแถวๆ อู่ต่อเรือ แต่อุปสรรคความรักและหน้าที่ที่ต้องปกป้องประเทศก็ทำให้บทสรุปของเรื่องนี้จบลงอย่างแสนเศร้า

 

เรื่องที่สอง ทวิภพ

ออกอากาศ : พ.ศ. 2554
สถานีโทรทัศน์ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เรื่องย่อ : ทวิภพเป็นละครพีเรียดแนวข้ามภพข้ามชาติสุดคลาสสิคที่บอกเล่าเรื่องราวของ เมณี่ หรือ มณีจันทร์ที่สามารถเดินทางข้ามเวลาจากปัจจุบันกลับไปในอดีตช่วงรัชสมัย ร.5 ซึ่งตรงกับช่วงที่ต่างชาติเข้ามาล่าอาณานิคม ที่นั่นเธอได้พบกับ คุณหลวงอัครเทพวรากร และสานความสัมพันธ์จนเกิดเป็นความรัก ซึ่งความสามารถของมณีจันทร์สามารถช่วยให้สยามรอดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นได้หลายครั้ง ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ได้อย่างน่าสนใจและครบรสจริงๆ ค่ะ

 

ปฎิเสษไม่ได้เลยว่าละครเรื่องนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก บางระจัน

ออกอากาศ : พ.ศ. 2558
สถานีโทรทัศน์ : สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ : ละครอิงประวัติศาสตร์ก่อนกรุงศรีอยุธยาจะเสียกรุงครั้งที่ 2 เล่าเรื่องราวความกล้าหาญของชาวบ้านบางระจันที่ปักหลักตั้งค่ายสู้รบกับกองทัพพม่าเพื่อปกป้องกรุงศรีอยุธยาได้ถึง 8 ครั้ง ละครเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความกล้าหาญ สามัคคีและเสียสละเพื่อปกป้องชาติบ้านเมือง แต่สุดท้ายค่ายบางระจันก็แตกยับเพราะนายพลสุกี้ของพม่าตั้งป้อมและระดมยิงปืนใหญ่เข้ามา แต่ทุกคนก็ไม่หนีและยืดหยัดที่จะสู้สุดใจ เรียกว่าเป็นวีรกรรมที่น่ายกย่องมาจนถึงทุกวันนี้

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ฉายเมื่อไหร่เรตติ้งกระฉูด สายโลหิต  โดยเฉพาะพระเอกนางเอกคู่นี้

ออกอากาศ : พ.ศ. 2538
สถานีโทรทัศน์ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เรื่องย่อ :  สายโลหิตเป็นนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ชาติไทยในช่วงปลายของสมัยกรุงศรีอยุธยาก่อนเสียกรุง เดินเรื่องโดย ขุนไกร และ แม่ดาวเรือง ซึ่งเป็นตัวละครที่ติดตาตรึงใจคนไทยมาจนถึงปัจจุบัน เนื้อหาของละครมีความเข้มข้นและนำเสนอไฮไลท์ของเรื่องที่สะท้อนถึงความไม่สามัคคีของคนในชาติ การเข่นฆ่ากันเอง และต้องการอำนาจบารมีเกินตัว พร้อมกับเล่าเรื่องชีวิตรักของพระนางไว้อย่างซาบซึ้งใจ สำหรับเรามองว่าเป็นละครพีเรียดที่กลมกล่อมมากเรื่องนึงเลยล่ะค่ะ

ใครเคยดูเรื่องนี้บ้าง ชอบส่วนตัวเลย สี่แผ่นดิน

ออกอากาศ : พ.ศ. 2546
สถานีโทรทัศน์ : โมเดิร์นไนน์ทีวี

เรื่องย่อ : สี่แผ่นดินเป็นละครพีเรียดที่สร้างความประทับใจให้คนดูทั่วประเทศในยุคนั้นเลยนะคะ สร้างจากนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่ขายดีมาก เล่าเรื่องราวของบ้านเมืองตั้งแต่รัชสมัยของในหลวง ร.5 ถึงรัชสมัยของในหลวง ร.8 โดย แม่พลอย ผู้หญิงที่มีชีวิตยาวนานถึง 4 แผ่นดิน เพื่อนๆ จะได้เห็นภาพบ้านเมืองและการเปลี่ยนผ่านรัชสมัยถึง 4 ครั้ง แน่นอนว่าประวัติศาสตร์ย่อมสอนข้อคิดดีๆ ให้คนรุ่นหลังเสมอ และถ้าใครอยากดูฉากกุ๊กกิ๊กๆ ละครเรื่องนี้ก็มีจ้า

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online