เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัจจุบันนี้เราจะสังเกตเห็นได้ว่า พ่อแม่ส่วนใหญ่มักจะตั้งชื่อลูกของตัวเองที่สามารถเรียกได้ทั้งชื่อเล่น และชื่อจริงให้ออกเสียงเรียก สะกด และเขียนได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ซึ่งนอกจากความกิ๊บเก๋แล้ว เด็กไทยชื่อฝรั่งยังจะง่ายต่อการเรียกออกเสียงของชาวต่างชาติอีกด้วย แล้วเพื่อนๆลองสังเกตดูหรือไม่ว่าคนที่มีชื่อ ก จะมีเยอะมากขึ้นแล้วคนที่มีชื่อ ก วันไหนจะดีล่ะ? วันนี้มีคำตอบ

 


ก่อนตัดสินใจตั้ง ชื่อจริง ก.
* คนเกิดวันอาทิตย์  ตั้งชื่ออักษร  ก. ไก่ เป็นอายุ หมายถึง ให้ดำรงชีวิตด้วยความสงบราบเรียบสุขสบาย การมีสุขภาพดี แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ การมีชีวิตที่ยืนยาว
* คนเกิดวันจันทร์  ตั้งชื่ออักษร ก. ไก่ เป็นบริวาร หมายถึง  ให้เป็นผู้นำครบอครัวที่ดี ให้ผู้ที่อยู่แวดล้อมตัวเราทั้งผู้ที่อยู่ในอุปการะและผู้ร่วมงานจะอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข มีความออมชอมความอบอุ่นรวมถึงงแวดล้อมด้วยมิตรสหายที่ดี  ถ้านักปกครองจะเกื้อหนุนให้เป็นผู้นำที่ดี เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไปแวดล้อมด้วยผู้ติดตาม ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาให้การสนับสนุนดูแลไม่ให้เกิดความแตกแยกเดือดร้อนและมีความจงรักภักดี
* คนเกิดวันอังคาร   ตั้งชื่ออักษร ก. ไก่ เป็นกาลกิณีควรหลีกเลี่ยง!!!
* คนเกิดวันพุธ กลางวัน  ตั้งชื่ออักษร ก. ไก่  เป็นมนตรี หมายถึงให้ได้รับโอกาสที่ดีหรือได้รับการส่งเสริมช่วยเหลือ การอุปถัมป์จากครอบครัว ญาติผู้ใหญ่และบุคคลทั่วไป
* วันพุธ กลางคืน  ตั้งชื่ออักษร ก. ไก่ เป็นศรี หมายถึง ให้มีคุณธรรม ให้เป้นที่รักใคร่เมตตาของบุคคลที่พบเห็น ให้มีความสุข ความสง่างาม ความสำเร็จ
* คนเกิดวันพฤหัสบดี ตั้งชื่ออักษร ก. ไก่  เป็นมูละ หมายถึง หมายถึงให้มรฐานะการเงินร่ำรวย มีรากฐานที่มั่นคง เพิ่มพูนด้วยทรัพย์สินมรดก
* คนเกิดวันศุกร์ ตั้งชื่ออักษร ก. ไก่  เป็นเดช  หมายถึง หมายถึงให้มีตำแหน่งเป็นผู้นำ มีวาสนาบารมีเป็นที่ยำเกรง มีชื่อเสียงงเกียรติยศ อำนาจ การยกย่อง ความโดเด่น
* คนเกิดวันเสาร์ ตั้งชื่ออักษร  ก. ไก่  เป็นอุตสาหะ  หมายถึง ให้มีความเพียร ความพยายาม ความอดทนอดกลั้นไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ความสำเร็จ สามารถสร้างตัวด้วยตัวเองได้