เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

 

 

 

 

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการกินขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ แต่ต้องคอยกังวลกับปัญหาน้ำหนักที่จะตามมา วันนี้เราเลยมีสูตรทำ “เค้กช็อกโกแลตไร้แป้ง” แบบง่ายๆ แถมแคลอรี่ต่ำ ที่สาวๆ จะหมดกังกลกับปัญหาเรื่องน้ำหนักมาฝากกัน รับรองว่าไม่ทำลายแผนไดเอทของสาวๆแน่นอน

ส่วนผสม

1.ไข่ไก่ 8 ฟอง

2.ดาร์กช็อกโกแลตสับ 2 ถ้วย

3.เนยจืด 1 ถ้วย

4.น้ำตาลไอซิ่ง (สำหรับโรยหน้า)

5.ราสป์เบอร์รี หรือ สตรอว์เบอร์รี (สำหรับตกแต่ง)

 

วิธีทำ

อันดับแรกให้วอร์มเตาอบไว้ที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส จากนั้นใช้กระดาษไขรองพิมพ์เตรียมไว้ ให้ใช้พิมพ์ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 8 นิ้ว ทำการแยกไข่ขาวกับไข่แดงออกจากกัน นำไข่แดงกับน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะผสมกัน ใช้ตะกร้อตีด้วยความเร็วประมาณ 5 นาที เมื่อขึ้นฟูจนเข้ากัน นำไปพักไว้ก่อน

ถัดมาใส่ดาร์กช็อกโกแลตกับเนยจืดลงในชามทนความร้อน นำไปทำให้ละลายบนปากหม้อต้มน้ำที่เดือดแล้ว หรือนำเข้าไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที จากนั้นแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกนำมาคนผสมให้เข้ากันกับไข่ที่พักไว้เมื่อสักครู่ นำส่วนผสมเค้กเทใส่ลงในพิมพ์ เกลี่ยหน้าให้เรียบเนียน อบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 20-25 นาที

ระหว่างรอให้ตีไข่ขาวกับน้ำตาลทรายจนขึ้นฟู แล้วค่อยๆ เทช็อกโกแลตส่วนที่เหลือเข้าไปผสมจนเข้ากันดี นำส่วนแรกที่อบเสร็จแล้วออกมา เทส่วนที่สองลงไป แล้วนำไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 12 นาที เมื่อครบกำหนดให้ลดไฟลงเหลือ 160 องศาเซลเซียส อบต่ออีก 20 นาที เสร็จแล้วนำเค้กออกมาพักไว้ให้เย็นค่ะ โรยไอซิ่ง และตกแต่งหน้าเค้กด้วยราสป์เบอร์รี หรือสตรอว์เบอร์รีทำให้น่ากินยิ่งขึ้น