เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาหารของเด้กเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้ลูกน้อยบริโภคอย่างมีความสุขและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เดี๋ยวเราลองไปดูกันเลยค่ะว่าอาหารชนิดไหนที่ดูต่อลูกน้อย

1.อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์ เพราะมันอุดมไปด้วยไขมันชนิดดีอย่างไขมันไม่อิ่มตัวที่สามารถช่วยกระตุ้นให้เด็กมีพัฒนาการสมองที่ดี ซึ่งความจริงแล้ว องค์ประกอบของไขมันที่พบได้ในอะโวคาโดนั้นมีความใกล้เคียงกับไขมันที่พบได้ในนมแม่ค่ะ

2.มันหวาน

มันหวานถือเป็นหนึ่งในอาหารที่นิยมให้ทารกทานค่ะ ซึ่งมันอุดมไปด้วยเบต้า-แคโรทีน วิตามินซี ธาตุเหล็ก และคอปเปอร์ นอกจากจะให้ลูกน้อยทานมันหวานแบบเดี่ยวๆ แล้ว คุณก็อาจนำมาบดรวมกับไก่ก็ได้ค่ะ รับรองว่าทั้งอร่อย และดีต่อสุขภาพของเจ้าตัวเล็ก

3.บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่เป็นผักที่มีไฟเบอร์ โฟเลต และแคลเซียมสูง ซึ่งเชื่อกันว่ามันสามารถช่วยป้องกันโรคร้ายอย่างมะเร็งได้ ทั้งนี้ให้คุณนำบร็อคโคลี่ไปนึ่งจนเนื้อนิ่มลง และนำมาบดเพื่อให้ลูกทานได้อย่างปลอดภัยค่ะ ซึ่งการให้ลูกทานบร็อกโคลี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการฝึกให้ลูกเริ่มทานผักค่ะ

4.กล้วย

กล้วยขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดแหล่งของธาตุโพแทสเซียม อีกทั้งยังมีวิตามินบี 6 วิตามินซี แคลเซียม และเหล็กในปริมาณสูง โดยคุณอาจนำกล้วยมาทำเป็นสมูทตี้ผสมกับโยเกิร์ตก็ได้ค่ะ รับรองว่าทั้งอร่อย และดีต่อสุขภาพของลูกน้อยอย่างแน่นอน

5.บลูเบอร์รี

ผลไม้สีน้ำเงินเข้มอย่างบลูเบอร์รีนั้นอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ และสารฟลาโวนอยด์ที่มีประโยชน์ต่อดวงตา สมอง หรือแม้แต่ทางเดินปัสสาวะของทารกค่ะ สำหรับวิธีการทานที่เหมาะกับเจ้าตัวเล็กคือ ให้คุณนำบลูเบอร์รีไปปั่นรวมกับโยเกิร์ตจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วค่อยนำมาป้อนลูกค่ะ