เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าทุกคนคงจะต้องเคยปัญหานี้อย่างแน่นอน สำหรับปัญหา “รองเท้ากัด” ที่ถูกว่าเป้นปัญหาโลกแตกที่หลายคนเจอมาตลอดชีวิตและหาแก้ไม่ได้สักที เพราะบางทีเจอปัญหารองเท้ากัดกี่ทีเราก็อาจจะเสียรองเท้าคู่โปรดไปเลย และเวลาเมื่อเราเจอปัญหาก็ต้องหาวิธีแก้ไข ซึ่งวันนี้เราจะเคล็ดลับเด็ดที่ทำให้คุณบอกลาปัญหานี้ไปเลยตลอดชีวิต

 

แก้รองเท้ากัดด้วยแป้งฝุ่น

เมื่อคุณซื้อรองเท้ามาใหม่ หากรู้สึกว่ามันสวมใส่ยาก และยังไม่ชินเท้า ให้คุณเอาแป้งฝุ่นยี่ห้ออะไรก็ได้ โรยลงไปในรองเท้า แป้งฝุ่นมีคุณสมบัติที่ลื่น ก็จะช่วยให้การสวมรองเท้านั้นง่ายยิ่งขึ้น ผิวเท้ากับรองเท้าจะไม่เสียดสีกันมากเกินไป เพราะมีความลื่นของแป้งเข้ามาช่วย แต่วิธีนี้ต้องระวังหากเป็นรองเท้าสีดำ อาจจะมีผงแป้งติดทำให้รองเท้าดูเลอะเทอะได้

รองเท้ากัดจัดการด้วยวาสลีน

วาสลีนที่คุณใช้ทารักษาริมฝีปากแห้ง ยังช่วยแก้รองเท้ากัดได้ด้วยนะรู้ป่าว? วิธีทำนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่คุณเอาวาสลีนทางลงไปในรองเท้า ตรงบริเวณส้นเท้า หัวแม่เท้า หรือปลายนิ้วก้อย ซึ่งบริเวณเหล่านี้แหล่ะที่มักจะเกิดปัญหา เมื่อทาเสร็จแล้วให้รอ 3 ชั่วโมง จึงเอาผ้ามาเช็ดวาสลีนออกให้หมด หนังด้านในรองเท้าจะอ่อนนุ่มลงกว่าเดิมค่ะ

ใช้แผ่นกันรองเท้ากัด

ให้คุณไปซื้อแผ่นกันรองเท้ากัดที่เซเว่นมาใช้ ราคา 39 บาท เอามาใส่ในรองเท้าของคุณ เพื่อป้องกันรองเท้ากัดได้ดีมาก เพราะแผ่นกันรองเท้ากัดจะอ่อนนุ่ม เพราะทำมาจากซิลิโคนนั่นเอง

ป้องกันรองเท้ากัดด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวที่เราเห็นกันอยู่จนชินตา มีสรรพคุณหลายอย่างจริงๆ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องรองเท้ากัด วิธีนี้ให้คุณเอาน้ำมันมะพร้าวทาด้านในของรองเท้าที่ซื้อมาใหม่ ที่คุณคาดว่ารองเท้าอาจจะกัดคุณได้ ทาทิ้งไว้อย่างนั้น 3 วัน แล้วเอามาใส่ได้เลย รองเท้าของคุณจะนุ่มลงกว่าเดิม หมดปัญหารองเท้ากัดได้แน่นอน

เอาเทียนมาถูรองเท้า

ให้คุณเอาเทียนมาถูด้านในของรองเท้า ตรงบริเวณที่รองเท้ากัด การที่เราใช้เทียนถู จะทำให้รองเท้ามีความลื่น สวมใส่ง่าย และรองเท้าจะนุ่มอีกด้วย

สวมถุงเท้าก็ช่วยได้

เวลาที่คุณจะสวมรองเท้า ให้คุณสวมถุงเท้าก่อนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ผิวหนังของเราไปเสียดสีกับตัวรองเท้าโดยตรง จะช่วยป้องกันรองเท้ากัดได้ เมื่อเราสวมถุงเท้า จะทำให้ลื่นขึ้น สวมใส่รองเท้าได้ง่าย ปัจจุบันมีถุงเท้าแบบที่หุ้มแค่ปลายเท้ากับส้นเท้าจำหน่ายด้วย ราคาก็ไม่แพง ซึ่งถุงเท้าชนิดนี้เมื่อสวมใส่แล้วจะมองไม่เห็นเลยเพราะถูกซ่อนอยู่ในรองเท้านั่นเอง การสวมถุงเท้ายังช่วยซับเหงื่อที่เท้า ปกป้องเท้าจากแสงแดด และดูมีมารยาทในบางโอกาสอีกด้วย

เลือกรองเท้าให้เหมาะสม

เวลาที่คุณเลือกซื้อรองเท้า นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว ให้คุณพิจารณาถึงความสะดวกสบายในการสวมใส่ด้วย ให้ลองสวมดูก่อน เลือกเอาแบบที่มีความนุ่ม ใส่แล้วมีความพอดี ไม่หลวมหรือคับเท้าจนเกินไป

ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์

ถ้าคุณซื้อรองเท้ามาใหม่ๆ ให้เอาวานลีนทาด้านในรองเท้าก่อน แล้วเอากระดาษหนังสือพิมพ์ยัดเข้าไป โดยเฉพาะรองเท้าส้นสูงแบบหัวแหลม ให้ยัดเข้าไปตรงส่วนของหัวรองเท้าให้มาก ใส่ทิ้งไว้อย่างนั้นแหล่ะ รอวันที่คุณจะใช้งานค่อยเอากระดาษออก เป็นการขยายรองเท้าเพื่อป้องกันรองเท้ากัดที่ทำได้ง่ายๆ

ทุบรองเท้าด้วยค้อนยาง

วิธีการง่ายมาก เพียงแค่เอาด้ามค้อน หรือท่อนไม้ที่แข็ง มาสอดเข้าไปในรองเท้า เพื่อเป็นการรองนั่นเอง จากนั้นให้เอาค้อนยางมาทุบเบาๆ ตรงส่วนที่รองเท้าชอบกัด รองเท้าจะนิ่มลงได้ หากเราทุบรองเท้าตรงส่วนของส้นเท้า อาจจะช่วยขยายขนาดของรองเท้าเพิ่มขึ้นมาอีกนิดนึงได้