เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!สำหรับมนุษย์อย่างเรา ๆ แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องของการนอน เพราะลองถ้าคนเราเกิดภาวะให้นอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิท ต้องตื่นขึ้นมากลางดึก ถ้าเป็นเช่นนี้บ่อยๆ แน่นอนว่าส่งผลต่อสุขภาพของคุณมาเป็นลำดับแรก ก่อนจะตามมาซึ่งผลเสียต่างๆอีกเป็นขบวน ฉะนั้นเรามาหาวิธีง่าย ๆ เพื่อให้เราได้นอนหลับพักผ่อน เพื่อชาร์ตพลังกันอย่างมีคุณภาพดีกว่า

ซึ่งวิธีที่เรานำมาเล่าสู่กันฟังต่อไปนี้ ขอบอกว่าไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเติมแต่อย่างใด เพราะแค่ปลดเปลื้องเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ออกเท่านั้น คุณก็ได้รับประโยชน์จากการนอนแก้ผ้าแล้ว นอกจากจะช่วยเซฟเงินในกระเป๋า ที่ไม่ต้องหาซื้อชุดนอนเนื้อผ้าดีราคาแพงอีกต่อไปแล้ว การนอนแก้ผ้ายังมีประโยชน์อีกมากมาย ที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

มาลองดูกันดีกว่าว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณแก้ผ้าออก กับ 6 เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ต่อไปนี้ ที่จะธิบายให้คุณได้ทราบว่า ทำไมเราจึงควร “นอนแก้ผ้า” มาลองศึกษาไปพร้อมๆกันได้เลย

 

1. ช่วยให้หลับง่าย หลับได้ดีกว่า

มีรายงานจาก The American Academy of Sleep Medicine รายงานเอาไว้ว่า เวลาที่เรานอนหลับในตอนกลางคืน อุณหภูมิของร่างกายเราจะลดลง ซึ่งการใส่เสื้อหรือชุดนอนจะเป็นการรบกวนกระบวนการปรับลดอุณหภูมิของร่างกายตามธรรมชาติได้ ดังนั้น การใส่เสื้อผ้าปกปิดร่างกายจะไปส่งผลให้เป็นการรบกวนการนอนของคุณได้นั่นเอง เมื่อร่างกายโดนรบกวนก็ย่อมส่งผลให้คุณหลับยากมากขึ้นได้นั่นเอง

2. น้องสาวไม่ชอบความอับชื้น

Jennifer Landa, MD และนักเขียน The Sex Drive Solution for Women กล่าวถึงการนอนแก้ผ้าว่ามีประโยชน์ต่อผู้หญิงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณจุดซ่อนเร้นที่อ่อนแอของผู้หญิง ทั้งนี้เนื่องจากอวัยวะเพศของผู้หญิงมักจะอับชื้นได้ง่ายมาก และเมื่ออับชื้นก็จะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียชั้นดีได้ การไม่ใส่ชุดชั้นในจึงถือเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะจะช่วยให้เกิดการระบายอากาศได้มากที่สุด ทั้งนี้ก็ต้องมั่นใจว่าเครื่องนอนของคุณสะอาดมากเพียงพอ เพราะความสกปรกอาจทพให้เกิดปัญหากับน้องสาวในภายหลังได้

3. ขนาดหน้าท้องลดลงได้เมื่อนอนแก้ผ้า

เชื่อว่าหลายคนน่าจะยินดีกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะการนอนเฉยๆก็สามารถช่วยให้คุณผอมลงได้ โดยรายงานจาก The Huffington Post กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ระหว่างที่ร่างกายของเราปรับลดอุณหภูมิลงในตอนกลางคืน ร่างกายเราจะเพิ่ม Growth Hormone หรือฮอร์โมนเจริญเติบโต และปรับลดฮอร์โมนคอร์ติซอลลง ซึ่งนำไปสู่การหลับที่ดีมากขึ้น

โดยการนอนที่ดีที่สุดประกอบไปด้วย 2 วัฏจักร คือ ช่วงที่ร่างกายฟื้นฟูจากการที่ระดับคอร์ติซอลลดลงมาก และช่วงเพิ่มระดับของฮอร์โมนเหล่านี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันถัดไป ซึ่งถ้าร่างกายคุณถูกรบกวนจากชุดนอน คอร์ติซอลจะถูกผลิตออกมามากขึ้นกว่าปกติ และส่วนที่เกินนั้นจะทำให้คุณอยากอาหารมากขึ้น เมื่ออยากมากก็จะกินมากกินมาก ดังนั้น การไม่ใส่อะไรนอนเลย จึงช่วยให้คุณผอมลงได้อย่างนี้นี่เอง

4. นอนแก้ผ้าช่วยให้เซ็กซี่กว่าเดิม

หากคุณเป็นคู่สามีภรรยา การนอนแก้ผ้าย่อมทำให้คุณพร้อมต่อการทำกิจกรรมร่วมกันบนเตียงได้ตลอดเวลา ช่วยให้คุณและคนรักได้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม รักกันมากกว่าเดิม หรือมีเยื่อใยต่อกันและกันมากขึ้นไปกว่าเดิม เพราะการที่คุณนอนโดยที่ไม่ใส่อะไรเลยจะช่วยทำให้การตื่นเช้ามาของคุณทั้งคู่รู้สึกเซ็กซี่มากขึ้นกว่าเดิม และพร้อมทำกิจกรรมต่างๆที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ เมื่อฮอร์โมนออกซี่โตซินถูกหลั่งออกมาจะทำให้คนมีความสุข ลดความเครียด คลายความเศร้า และทำให้เกิดเรื่องดีๆอื่นๆตามมาอีกเพียบเลย

5. ช่วยให้ผิวดีขึ้น

การนอนนแบบไม่ใส่เสื้อผ้า จะช่วยให้คุณหายใจได้ดีขึ้น ไม่รู้สึกอึดอัด และหรือมีเหงื่ออกมามากนัก เมื่อระบบการหายใจดี ระบบเลือดไปเลี้ยงทั่วร่างกายก็จะดี และผิวพรรณเมื่อได้รับการผ่อนคลายได้เต็มที่ ก็จะสวยขึ้นด้วยล่ะ

6. ช่วยทำให้แก่ช้าลงและ ต่อต้านการเกิดริ้วรอย

ถ้าคุณไม่ร้อนเกินไป ระบบการซ่อมแซมของร่างกายทำงานได้ดีในสภาพแวดล้อมที่เย็น ดังนั้นในขณะที่คุณรู้สึกอบอุ่นและสบายใน เสื้อผ้าหนาของคุณคุณ มันไม่ได้ช่วยให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับการเกิดของริ้วรอยได้เลย

8. ช่วยลดอาการความดันโลหิตสูง

เมื่อคุณหลับได้สบายตัว โดยไม่ต้องรู้สึกอึดอัด หรือมีเสื้อผ้ามารัดตามตัว ที่จะทำให้ระบบไหลเวียน ไหลได้ไม่สะดวก การนอนเปลือย ก็จะช่วยลดความดันโลหิตของคุณ นักวิจัยได้พบว่าคนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง ลดลงกว่าร้อยละ 20 เมื่อพวกเขานอนหลับได้ดีขึ้น จากการนอนไม่ใส่เสื้อผ้า