เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จับได้แล้ว 2 ลิงกัง ป่วนเมืองตลาดอ่างทอง หลังเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติ นำกรงมาวางแล้วใช้อาหารล่อ ก่อนจะปิดตำนานลิงลพบุรีแอบขึ้นรถแม่ค้า มาซ่าถึงตลาดอ่างทอง โดยจะนำตัวส่งนครนายกแหล่งธรรมชาติหากินตามธรรมชาติ

จากกรณี ลิงกัง เพศผู้ ที่กระโดดติดรถแม่ค้ามาจากลพบุรี มายังตลาดอ่างทอง แล้วป่วนอาละวาด บริเวณตลาดในอำเภอเมืองอ่างทอง อย่างต่อเนื่อง จนชาวบ้านที่พบเห็นต่างหวาดกลัวและผวาในอาการของเจ้าจ๋อตัวนี้ ที่มีตัวขนาดใหญ่ มีอาการดุร้าย คล้ายนักเลงใหญ่ ไม่กลัวใคร และชอบขโมยข้าวตามร้านค้า นำไปกินแล้วปีนป่ายไปตามสายไฟฟ้า

ขึ้นบนหลังคากันสาดตามตึกอาคารพาณิชย์ ก่อนจะลงมาด้านล่างแล้วหยิบข้าวของที่แม่ค้านำมาขาย ไปกินโดยไม่สนใจและเกรงกลัวใครเลย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติอ่างทอง ได้นำกรงมาวางแล้วใช้อาหารล่อ จับเจ้าลิงกังได้โดยละม่อม ที่บริเวณวัดท้ายย่าน ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พร้อมได้เตรียมนำส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลาง ที่จังหวัดนครนายก

ด้านนายสุชาติ ศรีไทย ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรธรรมชาติอ่างทอง กล่าวว่า ได้จับลิงกังเพศผู้ ทั้ง 2 ตัวได้แล้ว และได้นำไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองอ่างทอง ก่อนขนย้ายนำส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลาง ที่จังหวัดนครนายกต่อไป โดยเจ้าจ๋อ 2 ตัวที่ออกอาละวาด ในตลาด

เชื่อว่าน่าแอบซุกซ่อนหนีมากับรถแม่ค้าส่งผักในตลาด แล้วออกมาอาละวาดแย่งชิงของแม่ค้าในตลาดตลอด จนแอบเข้าไปรื้อค้นของประชาชนในบ้านเรือนแล้วหลบมาอาศัยอยู่บริเวณต้นไม้แถวบริเวณวัด