เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักพระราชวังของอังกฤษเผยแพร่ตราสาส์นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หลังทรงมีพระบรมราชานุญาต ให้เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล เสกสมรสกันได้

สำนักพระราชวังของประเทศอังกฤษเผยแพร่ภาพตราสาส์นของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งใจความในตราสาส์นกล่าวถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชานุญาตให้เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล สามารถเสกสมรสกันได้และประกาศ วันอภิเษกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน” ใน19 พ.ค.61นี้

ตราสาส์นฉบับดังกล่าวได้เขียนขึ้นด้วยลายพระหัตถ์ พร้อมด้วยพระปรมาภิไธยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นอกจากนี้ยังมีภาพวาดแบบโบราณเป็นรูปมังกรแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งเวลส์, ดอกกุหลาบและดอกแชมร็อคสัญลักษณ์ของอังกฤษ, สกอตแลนด์และไอร์แลนด์เหนือ นอกจากนี้ ยังมีดอกป๊อปปี้สีทอง 4 ดอกซึ่งถือเป็นดอกไม้ประจำรัฐแคลิฟอร์เนียอันเป็นบ้านของเมแกน มาร์เคิล

โดยพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงษ์อังกฤษ พระโอรสองค์รองของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับนางสาวเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นอดีตนักแสดงสาวชาวอเมริกัน จะจัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ในวันที่ 19 พ.ค. นี้ โดยในวันงานจะมีแขกผู้มีเกียรติ 600 ท่าน รวมไปถึงพระบรมวงศานุวงศ์ บิดามารดาของนางสาวมาร์เคิล และพระสหาย ร่วมงานมงคลที่โบสถ์