เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“โรคร้าย”ที่ชอบมาช่วงฤดูร้อนทำให้ลูกๆของเรานั้นไม่สบายได้ ฉะนั้นเราก็ควรรู้แล้วป้องกัน วันนี้เราจึงรวมโรคร้ายที่ชอบมาช่วงฤดูร้อนมาให้เพื่อนๆได้อ่านและรู้จักป้องกันค่ะ

 

โรคอุจจาระร่วง เพราะด้วยอากาศที่ร้อนจัด จึงทำให้นมหรืออาหารเสียได้ง่ายกว่าปกติ ประกอบกับเชื้อแบคทีเรียที่ปนเปื้อนอยู่ในอาหารด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ลูกมีโอกาสป่วยได้สูงกว่าเดิม โดยโรคนี้เมื่อลูกป่วยจะมีอาการถ่ายเหลวเป็นน้ำ และถ่ายบ่อยมากกว่า 3 ครั้งต่อวัน พร้อมทั้งมีอาการปวดท้องและมีไข้ร่วมด้วย การปรุงอาหาร เพื่อให้ได้อาหารที่ถูกสุขลักษณะ ห่างไกลจากโรคอุจจาระร่วงนั่นเอง

โรคผิวหนัง เกิดเป็นผดผื่นขึ้นมาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผดร้อน ผดข้าวสุก กลากเกลื้อน หรือโรคผิวหนังที่เกิดจากการติดเชื้ออื่นๆ ได้อีกมากมายสารพัดโรค ซึ่งอาการของโรคผิวหนังก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละโรค แต่ส่วนใหญ่จะมีอาการที่คล้ายกันคือมีผื่นแดงและมีอาการคันนั่นเอง โดยการป้องกันก็สามารถทำได้ด้วยการให้ลูกสวมใส่เสื้อผ้าบางๆ และอาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคผิวหนังได้ดีแล้ว

โรคร้อนในทำให้ลูกรักของคุณรู้สึกเจ็บปวดและทรมานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะโรคนี้จะมีอาการลิ้น ปากและเหงือกมีสีแดงเข้ม มีอาการเจ็บและมีไข้ต่ำๆ ร่วมด้วย โดยมักจะมีอาการหลายวันกว่าจะหายเป็นปกติ สำหรับวิธีการรักษา ควรให้ลูกจิบน้ำเปล่าบ่อยๆ เพื่อบรรเทาอาการร้อนใน และใช้ยาปายแผลในปาก

โรคไข้แดดเมื่อลูกป่วยด้วยโรคนี้จะมีอาการคล้ายกับอาการไข้หวัดทั่วไป คือ ปวดหัว ตัวร้อน คัดจมูก ไอจาม และมีน้ำมูกไหล ส่วนวิธีการรักษาก็เช่นเดียวกับการรักษาไข้หวัดเลย คือให้ลูกทานยาลดไข้ และเช็ดตัวให้ลูกบ่อยๆ นอกจากนี้การฉีดวัคซีนป้องกันโรคหวัด ก็จะช่วยปกป้องลูกรักของคุณจากอาการไข้แดดได้ดีเหมือนกัน