เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กะหล่ำปลีเป็นผักที่มีประสิทธิภาพมาก แพทย์โบราณเผยว่ามันมีพลังของดวงจันทร์เนื่องจากเติบโตท่ามกลางแสงจันทร์ ขณะที่นักวิทยาศาสตร์โภชนาการยุคใหม่เข้าใจว่าพลังของมันมาจากปริมาณธาตุกำมะถันและวิตามินซีที่มีอยู่ข้างในสูง ดังนั้นคุณควรรับประทานสุดยอดอาหารชนิดนี้เป็นประจำทุกสัปดาห์และนี่คือคุณประโยชน์มากมายของใบกะหล่ำปลี

1. ใบกะหล่ำปลีช่วยลดอาการบวมจากการบาดเจ็บต่างๆได้

หากคุณมีแผลฟกช้ำที่แขนหรือขาและเริ่มบวม คุณควรนำใบกะหล่ำปลีไปวางประคบทันทีโดยแนบไว้กับผ้าพันแผลหรือผ้าพันคอเพื่อให้อยู่นิ่งๆ *กะหล่ำปลีสดเหมาะสำหรับการใช้งานภายนอก หากข้อเท้าของคุณแพลงหรือรู้สึกปวดจากการบาดเจ็บ คุณควรวางใบกะหล่ำปลีประคบไว้ทั้งคืน เช้าวันรุ่งขึ้นใบกะหล่ำปลีจะดูแห้งเนื่องจากน้ำของมันถูกดูดซึมออกไป

 

2. ใบกะหล่ำปลีกับปัญหาต่อมไทรอยด์ต่อมไทรอยด์

มีความสำคัญอย่างมากเนื่องจากฮอร์โมนของมันส่งผลต่อการเจริญเติบโต การเผาผลาญอาหาร และการแลกเปลี่ยนสารต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการทำงานของอวัยวะในระบบย่อยอาหารด้วย ต่อมไทรอยด์ทำงานมากเกินไปคือสภาวะที่ต่อมไทรอยด์เริ่มผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโตออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อให้เกิดเปลี่ยนแปลงในอัตราการเผาผลาญอาหาร ดังนั้นเพื่อลดการทำงานที่มากเกินไป เพียงวางใบกะหล่ำปลีไว้บนลำคอและพันด้วยผ้าพันคอเพื่อป้องกันใบกะหล่ำปลีเคลื่อนไหว เพียงข้ามคืนคุณก็จะรู้สึกดีขึ้น

 

3. บรรเทาอาการปวดหัวรุนแรงหากคุณรู้สึกปวดหัวซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องตา

คุณควรรีบไปพบจักษุแพทย์ แต่ถ้าอาการปวดหัวไม่เกี่ยวกับปัญหาเรื่องตาก็เป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากความเครียดหรือความเหนื่อยล้าซึ่งสามารถรักษาให้หายได้โดยการวางใบกะหล่ำปลีไว้บนหน้าผากหรือขมับ จากนั้นก็ใช้หมวกหรือผ้าพันคอเพื่อป้องกันใบกะหล่ำปลีเคลื่อนไหว

 

4. ปวดเต้านมใบกะหล่ำปลีสามารถใช้รักษาอาการอักเสบที่เกิดจากการให้นม

เต้านมอักเสบ ต่อมบวม และอาการปวดเต้านมชนิดอื่นๆ ผู้หญิงที่ใช้เครื่องปั๊มน้ำนมมักจะบ่นว่าเจ็บจนแทบทนไม่ได้หรือไม่สบายตัว ยิ่งไปกว่านั้นผู้หญิงที่กำลังให้นมลูกอาจถูกฟันที่เพิ่งขึ้นของลูกๆขบกัดได้ ดังนั้นคุณควรวางใบกะหล่ำปลีสดไว้ในยกทรงเพื่อบรรเทาอาการปวดและกะหล่ำปลีฝอยบางส่วนด้วย กะหล่ำปลีฝอยจะวางรองเต้านมเป็นชั้นแรกตามด้วยใบกะหล่ำปลีและยกทรงซึ่งจะช่วยให้พวกมันติดแน่นอยู่บนหน้าอก ใบกะหล่ำปลีควรใหญ่พอที่จะครอบเต้านมและป้องกันการร่วงหล่นของกะหล่ำปลีฝอย คุณควรทิ้งไว้ข้ามคืนและไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความเจ็บปวดเนื่องจากมันจะหายขาดอย่างแน่นอน ทำแบบนี้ทุกคืนติดต่อกันหนึ่งสัปดาห์และคุณจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง

 

5. ใบกะหล่ำปลีสดกับปัญหาเส้นเลือดขอด

ใบกะหล่ำปลีคือทางแก้ที่ดี หากคุณเผชิญกับอาการปวด อาการคัน หรือขาหนักอึ้งจากเส้นเลือดขอด คุณควรผูกใบกะหล่ำปลีติดไว้กับขาเลย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online