เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือที่นิยมเรียกกันว่า หม่อมน้อย เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวทีที่มีผลงานโดดเด่นแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของประเทศไทยมากมายหลายเรื่อง

ล่าสุดทางด้านนักแสดงสาว ตั๊ก บงกช ผู้ที่เคยร่วมงานกับ หม่อมน้อย มาแล้วมากมาย ล่าสุดได้โพสต์ข้อความพร้อมนำพวงมาลัยมากราบไหว้

“หม่อมเป็นผู้ให้เสมอมา ให้ความรู้ ให้โอกาสให้กำลังใจ ให้ขอคิดที่ทำให้เราเกิดปัญญา เเละให้อภัย เมื่อวานตั๊กนำพวงมาลัยไปกราบหม่อม ที่หม่อมให้ความรู้ตั๊กจนได้นำไปใช้ประกอบอาชีพเเละได้มีคนยกย่องเราในผลงานของเราในต่างประเทศ เเต่ผู้อยู่เบื้องหลังไม่ใช้เเต่ สามีเเละทีมงานเท่านั้น

ยังมีครูบาอาจารย์ที่คอยบอกสอน เเละเเนะนำ ตลอด หม่อมเคยกล่าวว่า อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ศักดิ์สิทธิ์ หากเรานำความรู้ ความสามารถไปใช้หลอกผู้คนในชีวิตจริงเราจะไม่มีวันเจริญในอาชีพนี้เลย เพราะนักแสดงคือผู้ที่ถ่ายทอดชีวิตอีกคนนึงเพื่อให้คนได้ดูเเละได้รับประโยชน์ต่อการได้ดูนั้น

หากเราทำเพื่ออยากดังเเละเงิน เราจะอยู่ได้ไม่นาน เมื่อเราไม่จริงจังกับอาชีพ อาชีพก็ไม่จริงจังกับเราเช่นกัน #เเม่ พ่อ ครูบาอาจารย์เปรียบเสมือนผู้ให้แสงสว่างเเก่ชีวิตเเละปัญญา กราบขอบพระคุณหม่อมที่ให้ตั๊กได้เรียนรู้การเป็นนักเเสดงที่ดีเเละ แยกออก ระหว่าง สิ่งใดๆ ศาสตร์แห่งการ แสดง ไม่ใช่แสดง เเต่เป็นการ ทำ หากให้เเปลลึกซึ้งกว่านี้คงจะอ่านกันไม่หมดเเละต้องประกอบคำอีกมากมาย เพื่อการอธิบายสิ่ง คำว่า action แปลว่า การกระทำ ไม่ใช่เเปลว่าแสดง”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online