เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายคนก็คงรู้ดีว่านมของคุณแม่มักจะดีกว่านมอื่นๆเสมอ เพราะทำร่างกาย สมอง ให้มีการเจริญเติบโตที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรง และพร้อมที่จะเข้าสู่วัยเรียนรู้ได้อย่างเต็ม และนมที่รองลงมาก็คงหนีไม่พ้นนมแพะเพราะมีระบบสร้างน้ำนมแบบอะโพไครน์ (Apocrine)ที่เหมือนนมแม่

นมที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ใกล้เคียงนมแม่ที่สุด คือนมแพะมีระบบสร้างน้ำนมแบบอะโพไครน์ ทำให้มีสารอาหารจากธรรมชาติถึง 4 ชนิด คือ

• นิวคลีโอไทด์ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
• ทอรีน ช่วยให้การทำงานของสมองและจอประสาทตาดีขึ้น
• โพลีเอมีนส์ ส่งเสริมระบบทางเดินอาหารให้สมบูรณ์
• โกรทแฟคเตอร์ ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต และภูมิคุ้มกัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ นมแพะ

ไม่เพียงเท่านี้ นมแพะยังมีโปรตีนนุ่มและไขมันชนิด MCT Oil ที่ย่อยง่าย ช่วยให้ลูกมีน้ำหนักตัวและรูปร่างสมวัย ได้รับสารอาหารใกล้เคียงกับนมแม่ที่สำคัญอย่าง Omega 3, 6, 9 ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ DHA ARA และวิตามิน B12 ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง สร้างเครือข่ายใยประสาทให้มีการเชื่อมต่อกันได้ดี ทำให้ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรง มีพัฒนาการดีตามวัย พร้อมรับกับทุกนาทีแห่งการเรียนรู้ของลูกน้อยนอกจากการให้ลูกได้ดี่มนมเพื่อโภชนาการที่ดีต่อร่างกายแล้ว การพาลูกออกไปเรียนรู้นอกบ้าน ได้สัมผัสธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์ อย่างภูเขา ทะเล หรือสวนสาธารณะ ให้ลูกได้วิ่งเล่นอย่างอิสระหรือออกกำลังกาย ก็เป็นส่วนช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ที่ดีให้กับลูกและช่วยให้ร่างกายของลูกมีความแข็งแรง นอกจากนี้การให้ลูกได้ออกไปเจอกับโลกภายนอก พบปะผู้คน หรือได้เล่นกับเพื่อนคนอื่นๆ ก็เป็นการเสริมสร้างพื้นฐานทักษะทางสังคมเพื่อการเติบโตให้กับลูกในอนาคตด้วย