เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้ำใจคนไทย!! ทั่วสารทิศหลั่งไหลมาช่วย “น้องมด” นศ.สาว วัย 19 ปี เหยื่อชายเมายาบ้า ใช้มีดฟันทำขาเกือบขาด ระหว่างซ้อน จยย.เพื่อนกลับจากมหาวิทยาลัย ในเส้นทางบ้านตาก-สามเงา จ.ตาก ล่าสุด มทภ.3 ส่ง จ่าชาติ ทหารจิตอาสา นำสิ่งของ และเงินไปช่วยด่วน…

จากกรณีข่าว น.ส.ญาณี แย้มโชติ อายุ 19 ปี ชาวตำบลย่านรี อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่ประสบเหตุถูกชายเมายาบ้าใช้อาวุธมีดทำร้าย ฟันจนขาซ้ายเกือบขาด เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ในบ้านที่มีสภาพทรุดโทรม และยังขาดเงินสำหรับใช้ในการรักษาพยาบาล
ซึ่ง น.ส.ญาณี ต้องนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน สามารถลุกขึ้นนั่งพูดคุยได้ แต่ไม่สามารถเดินได้เพราะแผลยังไม่หายดี เล่าว่าในวันเกิดเหตุได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนของเพื่อนกลับจากมหาวิทยาลัย โดยใช้เส้นทางอำเภอบ้านตาก-สามเงา แต่ระหว่างทาง พบชายเมายาบ้ายืนถือมีดอยู่ริมถนน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน จู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็ใช้มีดฟันเข้าที่ขาซ้ายของเธออย่างแรง จนขาเกือบขาด เธอตกใจมากถึงกับสลบไป ส่วนเพื่อนของเธอพยายามประคองรถไว้ และรีบพาไปโรงพยาบาล แต่อาการเธอหนักมากจนต้องส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งแพทย์ต้องเย็บต่อขา เส้นเอ็น และกระดูก ทำให้ต้องนอนรักษาตัวนานถึง 56 วัน จึงได้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน

น.ส.ญาณี เล่าต่อว่า เธอตั้งใจเรียนให้จบเพื่อจะทำงานเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง และแม่ก็ชรามากแล้ว ที่บ้านฐานะยากจน โดยปกติเวลาว่างจากการเรียน เธอได้ทำงานเสริมหารายได้เพื่อแบ่งเบาภาระพี่ชายคนกลาง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้ต้องเป็นภาระให้กับครอบครัว

ทางครอบครัวน้องญาณี จึงวิงวอนผู้มีจิตเมตตาให้การช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล หรือบริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ให้กับพ่อของเธอที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยสามารถบริจาคได้ตามเลขที่บัญชี ชื่อ น.ส.ญาณี แย้มโชติ ธนาคารทหารไทย สาขาตาก เลขที่บัญชี 377-2-43465-4



ล่าสุด วันนี้ (17 พ.ค.) หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว เรื่องราวของ น้องมด น.ส.ญาณี แย้มโชติ ไปแล้วนั้น ได้มีผู้มีจิตเมตตา และธารน้ำใจจากผู้ใจบุญทั่วประเทศร่วมบริจาคทุนทรัพย์คนละเล็กละน้อย เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่กันในยามยาก

นอกจากนี้ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้ จ่าชาติ จ.ส.อ.วีรชาติ ศิริสอ เสมียนสัสดีอำเภอสามเงา สังกัดมณฑลทหารบก ที่ 310 ทหารจิตอาสาที่โลกโซเชียลชื่นชมในเวลานี้ ที่เป็นทหารผู้ทุ่มเทเวลาว่าง นำสิ่งของไปบริจาคชาวดอยและคนยากไร้ มาตลอด 8 ปี โดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ของกองทัพบก พร้อมเงินบริจาค จำนวน 5,000 บาท ไปให้ น.ส.ญาณี แย้มโชติ หรือ น้องมด เพื่อเป็นกำลังใจในการรักษาตัว ให้หายดี โดยไว สร้างขวัญกำลังใจให้แก่น้องมดและครอบครัว